Gợi ý top 3 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Ngày đăng 30-11-2022

Hiện nay, nghiệp vụ kế toán rất quan trọng trong một doanh nghiệp. Bởi hầu như tất cả các doanh nghiệp đều phải thực hiện kế toán, nhằm quản lý chi phí, dòng tiền của doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí đồng thời gia tăng lợi nhuận. Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều các phần mềm công nghệ giúp ích cho nghiệp vụ kế toán. Ở bài viết này, ASOFT sẽ gợi ý đến bạn đọc một số phần mềm kế toán hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay. 


Phần mềm kế toán là gì? 

Phần mềm kế toán là một ứng dụng công nghệ hỗ trợ người dùng xử lý các công việc của nhân viên kế toán, các nghiệp vụ liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp. Phần mềm kế toán được xem như “người trợ lý” giúp các kế toán viên thực hiện các thao tác nghiệp vụ thường ngày như nhập liệu, tổng hợp, lên báo cáo, xuất dữ liệu… một cách tự động, hệ thống với độ chính xác cao trong khoảng thời gian ngắn dựa trên dữ liệu đầu vào do các kế toán viên cung cấp.

Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán là gì? 

Phần mềm kế toán cũng là công cụ đánh giá mức độ, khả năng tài chính của một tổ chức thông qua tính năng lập báo cáo, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ, dự báo dòng tiền.

Phần mềm kế toán có thể đáp ứng được mọi nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, phù hợp với mọi lĩnh vực, ngành nghề, từ quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ.

► Xem thêm: Chỉnh sửa phần mềm kế toán theo đặc thù doanh nghiệp – Nên hay không nên?

Top 3 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Phần mềm kế toán Fast Accounting

Giải pháp phần mềm kế toán Fast Accounting là phần mềm được phát triển bởi doanh nghiệp Việt. Với công nghệ áp dụng điện toán đám mây, hệ thống kế toán này đã tối ưu được nguồn dữ liệu đồng thời mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Một trong những tính năng không thể không kể đến của phần mềm kế toán Fast Accounting là phần mềm được sử dụng trực tiếp trên web, không cần tải bất cứ ứng dụng nào về máy tính.

Giao diện của phần mềm kế toán với những thiết kế thông minh, dễ dàng sử dụng, thao tác, mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng qua đó tối ưu và cắt giảm các quy trình mất nhiều thời gian. Hệ thống quản lý kế toán được tích hợp khả năng bảo mật tuyệt đối. 

Top 3 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay
Top 3 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Tuy là phần mềm sử dụng bằng cách đăng nhập trên web nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích và tính năng phục vụ cho công việc kế toán. Hỗ trợ quản trị linh hoạt tài liệu, chứng từ, sổ sách hợp lý.

Ưu và nhược điểm của phần mềm kế toán Fast Accounting

- Phần mềm kế toán sử dụng trực tiếp trên web, dễ dàng sử dụng, thao tác

- Được cập nhật các mẫu chuẩn kế toán hiện hành

- Tốc độ xử lý nhanh chóng, linh hoạt, công nghệ bảo mật SSL

- Dễ dàng xuất ra các mẫu file Excel theo mẫu được thiết kế sẵn 

- Do được sử dụng trực tiếp trên website, nên phần mềm kế toán này thường xuất hiện một số lỗi nhỏ

Phần mềm kế toán Misa

Giống như phần mềm kế toán Fast Accounting, hệ thống quản lý kế toán Misa cũng được phát triển với mục đích tối ưu, phù hợp sử dụng cho mọi nhu cầu kế toán của doanh nghiệp. 

Phần mềm kế toán Misa có các tính năng cần thiết phục vụ cho mục đích kế toán, phù hợp với các quy định hiện hành. Phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, theo dõi doanh thu, thu chi, công nợ, thuế,...

Đây chính là là một trong những giải pháp kế toán tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí  

Ưu, nhược điểm của phần mềm kế toán Misa

- Phần mềm kế toán có giao diện dễ sử dụng, tính năng, tiện ích linh hoạt. Người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng một cách nhanh chóng. 

- Hệ thống có đầy đủ tính năng cần thiết, phục vụ công việc kế toán

- Phần mềm được kết nối với cổng thuế nhà nước và ngân hàng điện tử.

- Khả năng bảo mật tốt 

- Phần mềm kế toán Misa chưa được tối ưu hệ thống, nên cần phải có một máy tính cấu hình cao thì mới sử dụng được một cách mượt mà.

- Xuất hiện một số hiện tượng lỗi, chậm lag

Phần mềm kế toán ASOFT

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ;…

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Ngoài tính năng phân tích kế toán – tài chính chuyên nghiệp; ASOFT còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp; từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch.

Ưu và nhược điểm của phần mềm kế toán ASOFT 

- Phần mềm kế toán ASOFT nổi bật với khả năng kế toán tổng hợp.

- Không những giúp nhà quản trị kiểm soát kế toán dễ dàng; mà còn hỗ trợ quản lý tổng thể doanh nghiệp

- Tùy chỉnh phần mềm tùy theo đặc thù riêng biệt.

 

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Tạm Kết

Với những phần mềm kế toán chuyên nghiệp đã cung cấp phía trên, hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù doanh nghiệp nhất.

Ngoài ra, với hơn 19 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được Tư vấn và Demo miễn phí về Giải pháp Phần mềm Quản trị Tổng thể doanh nghiệp; Mời quý vị Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT.