Những tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày đăng 23-07-2022
Sự ra đời của phần mềm kế toán được xem như cuộc cách mạng trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Nó hỗ trợ cả kế toán viên lẫn nhà quản trị, giúp tối ưu công tác kế toán cũng như đo lường và quản lý tình hình tài chính của công ty. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về phần mềm kế toán cũng như tiêu chí để lựa chọn một hệ thống phù hợp.


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp điều phối, thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tối đa những sai sót.

Phần mềm được tích hợp các chức năng đặc thù như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, lên báo cao… hoàn toàn tự động, xử lý trong khoảng thời gian ngắn và mang lại tính chính xác tuyệt đối

Hiện nay các phần mềm kế toán đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với những cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 

►Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm kế toán trong kinh doanh nhà hàng

Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng

Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ dàng chính là yếu tố đầu tiên để doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn một phần mềm kế toán phù hợp. Hãy lựa chọn một phần mềm kế toán mà khi truy cập vào hệ thống, kế toán viên có thể sử dụng được ngay mà không cần tham khảo tài liệu hướng dẫn cầu kì, phức tạp. Ngoài ra, doanh nghiệp nên cân nhắc chọn mua phần mềm kế toán có hệ thống ngôn ngữ dễ hiểu và sẵn sàng cập nhật, thay đổi để phù hợp với hoạt động kinh doanh cũng như sự phát triển của công ty.
 

Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng
 

Hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ

Một phần mềm kế toán cần đảm bảo một tiêu chí quan trọng, đó là phải có đầy đủ hệ thống các báo cáo như tình hình kinh doanh, báo cáo hàng tồn kho, hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận hay báo cáo dòng tiền. 

Đối với những doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn, nhiều chi nhánh và hệ thống thì đòi hỏi quá trình báo cáo càng phải chi tiết.

Hoạt động kế toán được chia thành 2 mảng cụ thể đó là: kế toán tài chính và kế toán quản trị. Do đó, 2 mảng này mỗi mảng sẽ có những đòi hỏi và yêu cầu khác nhau về báo cáo như:

– Mảng kế toán tài chính đòi hỏi phần mềm kế toán đáp ứng những yêu cầu về sổ sách và hệ thống báo cáo cho các cơ quan nhà nước;

– Mảng kế toán quản trị đặc thù chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu quản trị của nội bộ công ty, do đó đối với mảng này phần mềm cần cung cấp được những báo cáo phân tích số liệu về bán hàng, khách hàng, mua hàng, nhà cung cấp, hàng tồn kho, phân tích chi phí…

Có những nâng cấp, cập nhật kịp thời

Đối với lĩnh vực kế toán, thuế sẽ có nhiều những thay đổi trong năm, do đó việc thay đổi, bổ sung các chế độ, chính sách mới là điều tất yếu. Do vậy, kế toán cần cập nhật liên tục những thay đổi này để tránh gặp phải những sai sót, tuy nhiên không phải kế toán nào cũng có thể cập nhật kịp thời những thay đổi này. Do đó, để cập nhật nhanh chóng những văn bản, chế độ kế toán mới anh chị cần lựa chọn phần mềm có khả năng nâng cấp và cập nhật liên tục sự thay đổi của nhà nước về chính sách, văn bản kế toán.
 


Phần mềm có khả năng nâng cấp và cập nhật liên tục

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Một số lưu ý trước khi lựa chọn phần mềm kế toán

Để có thể lựa chọn được phần mềm kế toán ưng ý, anh chị cần lưu ý một số vấn đề như sau:

– Trước hết, doanh nghiệp cần tham khảo hoặc nghe tư vấn từ các chuyên viên kế toán chuyên nghiệp, những doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực xem họ đang dùng phần mềm kế toán nào hoặc cơ quan thuế giới thiệu. 

– Hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm hoặc demo trước và trải nghiệm những tính năng của phần mềm đó, bạn có thể dùng thử phần mềm của nhiều đơn vị cung cấp. Sau đó, đánh giá phần mềm nào dễ sử dụng, phần mềm nào phù hợp hơn, nhận được hỗ trợ tốt hơn, tính bảo mật cao hơn và giá thành tương xứng hơn.

– Hãy tìm hiểu kỹ nhà cung cấp phần mềm kế toán đó có uy tín không, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như thế nào, các chính sách ưu đãi nếu có, kênh hỗ trợ khi cần…. 

Xem thêm: Top 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay

ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp

ASOFT là phần mềm kế toán tối ưu dành cho các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán.Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Kế toán tài chính – Kế toán quản trị cho mọi loại hình doanh nghiệp áp dụng chế độ kế toán. 
 

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 
 

ASOFT đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán cho mọi loại hình doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực. Giúp kế toán dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, chi phí. Đồng thời, giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

- Đưa ra cảnh báo cho kế toán khi hạch toán không hợp lệ, tồn quỹ âm – kho âm và không tuân thủ các nguyên tắc kế toán.
 
- Tất cả tính năng và hệ thống báo cáo của phần mềm được xây dựng dựa trên quy chuẩn chung của Bộ Tài chính.
 
- Nâng cấp ứng dụng nhanh chóng khi có thay đổi về chính sách kế toán, thuế, nghị định, thông tư.
 
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh chi tiết và tối giản thao tác, giảm thời gian nhập liệu chứng từ cho kế toán.

Xem thêm: Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên sử dụng phần mềm kế toán miễn phí không

Tạm kết

Ở bài viết này, ASOFT đã tổng hợp những thồn tin phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp và các tiêu chí lựa chọn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT