Phần mềm kế toán ASOFT- Tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới

Ngày đăng 16-10-2022

Hoạt động tài chính, kế toán trong doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công và kết quả kinh doanh của tổ chức. Nếu các vấn đề liên quan đến quy trình này không được giải quyết kịp thời và khoa học, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn. Để khắc phục và hạn chế những rủi ro trong lĩnh vực tài chính của doanh nghiệp, các phần mềm kế toán ra đời màn đến bước đột phá so với việc quản lý kế toán theo kiểu truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn phần mềm kế toán được ưa chuộng với những tích hợp công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. 


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp xử lý các công việc phức tạp của nhân viên kế toán, kiểm toán viên… Hiện nay, phần mềm kế toán là công cụ hữu hiệu giúp ích cho các kế toán viên trong quá trình thực hiện, triển khai và duy trì các thao tác nghiệp cụ thường ngày. Đó là việc nhập liệu. tổng hợp, lên kế hoạch, tính toán, báo cáo, nhập xuất dữ liệu… 

Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán là gì?

Một phần mềm kế toán tốt có thể đáp ứng được các nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, phù hợp trong mọi lĩnh vực đặc thù của doanh nghiệp từ các ngành nghề, quy mô khác nhau… Đồng thời phần mềm kế toán còn có khả năng báo cáo, thống kê kết quả kinh doanh, hoạt động tài chính cũng như thực hiện quá trình lưu chuyển tiền tệ và dự báo dòng tiền. 

Xem thêm: Điểm mạnh của phần mềm kế toán: 8 điều bạn cần biết

Quy trình ứng dụng phần mềm kế toán diễn ra như thế nào?

Quy trình để doanh nghiệp có thể triển khai, sử dụng phần mềm kế toán gồm 4 bước. Chắc chắn, nếu bạn tìm được một nhà cung cấp phần mềm kế toán chuyên nghiệp. Họ sẽ hướng dẫn chi tiết thông qua các buổi trao đổi để doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng ứng dụng và quản lý. ASOFT là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm hàng đầu hiện nay với hơn 19 năm thực chiến trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo 4 bước mà ASOFT gợi ý dưới đây để ứng dụng phần mềm kế toán hiệu quả nhé: 

Bước 1: Doanh nghiệp cần xác định lý do cần và muốn sử dụng phần mềm kế toán 

Bước 2: Phải thống kê cụ thể các tính năng mà doanh nghiệp mong muốn giải pháp phần mềm kế toán có thể đáp ứng.

Bước 3: Ngoài các đề xuất của bộ phận kế toán trong doanh nghiệp, nhà cung cấp cần bổ sung thêm những danh sách tính năng, công dụng cần thiết, phù hợp cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Bước 4: Đánh giá ưu và nhược điểm của các phần mềm khác nhau từ đó lựa chọn giải pháp phần mềm kế toán tối ưu nhất cho tổ chức.

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Phần mềm kế toán ASOFT giải quyết được những khó khăn gì trong doanh nghiệp

Thu thập, phân tích thông tin tài chính

Trong quá trình quản trị, điều hành doanh nghiệp, việc thu thập các dữ liệu thông tin là điều không thể thiếu và quá trình này đòi hỏi tính kịp thời, độ chính xác cao. Phần mềm kế toán ASOFT được tích hợp khả năng phân tích, đánh giá quá trình kinh doanh như doanh thu, công nợ, chi phí và các chỉ tiêu tài chính có liên quan. Từ đó, kế toán viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, đưa ra những đánh giá, phần tích kịp thời, dựa trên các số liệu mà hệ thống cung cấp. 

Quản lý công nợ

Hoạt động theo dõi, kiểm soát công nợ vô cùng quan trọng trong nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp. Ứng dụng phần mềm kế toán, quá trình đó sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp các kế toán viên xử lý các công việc liên quan đến công nợ dễ dàng, nhanh chóng. Phần mềm ASOFT tự động lên các kế hoạch thu hồi công nợ, kiểm tra, theo dõi kết quả công nợ của doanh nghiệp, lên kế hoạch, phân loại từng tình trạng nợ như nợ xấu, nợ quá hạn…

Phần mềm kế toán ASOFT giải quyết được những khó khăn gì trong doanh nghiệp
Phần mềm kế toán ASOFT giải quyết được những khó khăn gì trong doanh nghiệp

Không những vậy phần mềm kế toán ASOFT còn tích hợp khả năng bù trừ công nợ, hỗ trợ phần loại các nghiệp vụ bán hàng một cách rõ ràng chi tiết, mua hàng, trả hàng, giảm trừ hoá đơn theo các đối tượng khách hàng khác nhau… Hệ thống tự động hỗ trợ trừ công nợ giữa hàng loạt hoá đơn và theo từng hóa đơn riêng lẻ. 

Quản lý sự thay đổi của nghiệp vụ kho

Phần mềm kế toán ASOFT giúp hỗ trợ người quản lý, để họ có thể dễ dàng nắm bắt các thay đổi trong nghiệp vụ kho như quá trình xuất, nhập kho… Tính năng này còn hỗ trợ tính toán giá nhập trước, giá xuất, giá bình quân, giá đích danh…Hỗ trợ tính năng thu kho để tham gia vào quá trình kiểm kê, hệ thống hóa kho bãi… 

Quản lý thu chi

Phần mềm kế toán ASOFT là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tổ chức trong khâu quản lý thu chi. Giải pháp phần mềm kế toán này được tích hợp các chức năng đảm bảo lưu trữ, tự động cập nhật và xử lý thông tin, hạch toán các khoản thu chi của doanh nghiệp chính xác, đầy đủ, nhanh chóng. Các khoản thu chi phổ biến là tiền bán hàng, tiền thuế, tiền mua, nhập hàng của nhà cung cấp, tiền ứng trước hoặc hoàn ứng của nhân sự. Tất cả đều được quản hệ thống quản lý chặt chẽ, qua đó người dùng có thể dễ dàng đối chiếu với ngân hàng, đồng thời kiểm kê chi phí cho doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Quản lý giá cả ở từng giai đoạn sản xuất

Quản lý giá thành cho mỗi giai đoạn sản xuất là tính năng nổi bật của giải pháp kế toán ASOFT. Thông qua phần mềm, doanh nghiệp có thể cân đối, kiể soát được chi phí sản xuất, chi phí phát sinh từ đó dễ dàng đạt được những mục tiêu thực tế đã đặt ra. Mọi công đoạn trong quy trình sản xuất đều được quản lý hiệu quả nhằm mang lại lợi ích tốt nhất do doanh nghiệp. 

Thực hiện nghiệp vụ kế toán tổng hợp

Bên cạnh các nhiệm vụ cụ thể, phần mềm kế toán ASOFT còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ tổng hợp bao gồm quá trình hạch toán chi phí lương thưởng, thống kê lãi, lỗ, chứng từ, tính tỷ giá và đánh giá các khoản ngoại tệ vào mỗi quý, năm…  

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Tạm kết

Ở bài viết này, ASOFT đã tổng hợp những thông tin phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp và các tiêu chí lựa chọn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT