Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giá bao nhiêu?

Ngày đăng 21-12-2022

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bỏ lỡ việc áp dụng phần mềm kế toán. Nguyên nhân đến từ việc doanh nghiệp không nắm rõ việc phải có quy mô bao nhiêu thì nên sử dụng phần mềm cũng như lo ngại chi phí triển khai phần mềm kế toán. Ở bài viết này, ASOFT sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin về chi phí, giá thành của phần mềm kế toán và những tính năng, công dụng của giải pháp quản lý kế toán được ưa chuộng hiện nay. 


Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm kế toán?

Phần mềm kế toán là hệ thống chương trình máy tính hỗ trợ doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và làm các loại báo cáo tài chính một cách chi tiết tuân theo các nguyên tắc hiện hành của quản trị tài chính doanh nghiệp. Đầu vào của phần mềm kế toán bao gồm các số liệu, hóa đơn, chứng từ do người quản lý kế toán nhập vào. Dựa trên quy trình và cơ chế có sẵn, phần mềm kế toán sẽ giúp doanh nghiệp xử lý các số liệu thô, từ đó xây dựng báo cáo và đưa ra những nhận định chính xác.

Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm kế toán?
Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm kế toán?

Sử dụng phần mềm kế toán có vai trò rất quan trọng trong việc quản lý tài chính, sổ sách của doanh nghiệp. Phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp đưa ra báo cáo cân đối thu chi ngân sách với con số chuẩn, giảm thiểu sai sót từ các phương pháp tính toán thủ công. Nhờ đó, quy trình quản lý tài chính kế toán của doanh nghiệp sẽ được trơn tru, hiệu quả hơn, tiết kiệm tối đa nguồn lực (nhân lực, thời gian, chi phí). Với sự hỗ trợ của phần mềm, công việc của kế toán viên cũng được đơn giản hóa và trở nên dễ dàng hơn.

Phần mềm kế toán được hoạt động như thế nào?

Khi tài khoản ngân hàng của một doanh nghiệp được đồng bộ hóa với phần mềm kế toán, các giao dịch sẽ xuất hiện trong một hàng đợi và có thể được phân loại thành các loại được tìm thấy trên biểu đồ tài khoản của doanh nghiệp. Sau khi chọn danh mục phù hợp, các giao dịch bắt đầu đưa vào báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp có thể chạy một báo cáo tài chính trong vài giây để xem xét khả năng sinh lời, so sánh doanh thu và chi phí, kiểm tra số dư ngân hàng và khoản vay, cũng như dự đoán các khoản nợ thuế. Việc truy cập nhanh vào thông tin tài chính này mang lại cho chủ sở hữu doanh nghiệp quyền đưa ra các quyết định quan trọng.

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Chức năng cơ bản của phần mềm kế toán

• Lập hóa đơn

• Đồng bộ hóa ngân hàng và thẻ tín dụng

• Các khoản phải trả

• Những tài khoản có thể nhận được

• Thu tiền trực tuyến từ khách hàng

• Lập báo cáo tài chính cơ bản , chẳng hạn như báo cáo lãi và lỗ , bảng cân đối kế toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ

• Phân Quyền truy cập của người dùng dành cho kế toán hoặc chuyên gia thuế.

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giá bao nhiêu?

Giá thành của phần mềm kế toán cho doanh nghiệp nhỏ dao động từ 2,000,000vnđ- 5,000,000đ tùy thuộc vào độ phức tạp của bài toán quản lý của doanh nghiệp. Với một kế hoạch kinh doanh bài bản, một doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể phân loại thu nhập và chi phí, gửi hóa đơn và lập báo cáo tài chính.

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giá bao nhiêu?
Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giá bao nhiêu?

Khi doanh nghiệp phát triển, hầu hết phần mềm đều có thể mở rộng và kế hoạch có thể dễ dàng nâng cấp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh mới. Các kế hoạch mạnh mẽ hơn cho phép các doanh nghiệp theo dõi hàng tồn kho, chuẩn bị nhiều báo cáo tài chính tùy chỉnh hơn, chạy bảng lương và chọn từ các tùy chọn lập hóa đơn khác.

Chi phí đầu tư phần mềm kế toán online và offline 

Hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ rằng chi phí sử dụng một phần mềm kế toán bao gồm khoản chi phí trong báo giá, các khoản phí phát sinh hàng kỳ hoặc chi phí đào tạo, tư vấn và không tốn quá nhiều so với khả năng của doanh nghiệp (trên thị trường có những phần mềm kế toán offline chỉ từ 3.000.000 VNĐ). Nếu tính toán kỹ hơn thì ngoài các chi phí kể trên, doanh nghiệp cũng sẽ cần phải đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật như máy tính, máy in, các khoản tiền bảo trì, bảo dưỡng máy móc định kỳ.

Doanh nghiệp xác định sẽ sử dụng một giải pháp kế toán offline, tức là doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc quản lý dữ liệu của mình và sẽ phải có sự đầu tư xứng đáng cho hệ thống máy chủ cũng như bảo mật thông tin để tránh việc bị mất mát dữ liệu do thiên tai, lỗi người sử dụng (tải nhầm virus), hỏng ổ cứng,…

Nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán online, nhất là các phần mềm kế toán dạng đóng gói sẵn thì sẽ không phải tốn chi phí đầu tư cho máy chủ và bảo mật. Nhưng cần trả phí thuê bao định kỳ và số lượng user hoạt động trên phần mềm.

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Đối tượng sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ

Phần mềm doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ nên các nghiệp vụ trên phần mềm sẽ vô cùng đơn giản với số lượng tài khoản kế toán, hệ thống chứng từ, biểu mẫu, báo cáo tối giản hơn rất nhiều so với phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp lớn.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ được phân ra cụ thể như sau:

• Doanh nghiệp nhỏ & siêu nhỏ

– Theo quy định pháp luật, doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng là những doanh nghiệp:

+ Số lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội: bình quân năm không quá 10 người;

+ Tổng nguồn vốn: không quá 03 tỷ đồng;

+ Tổng doanh thu: không quá 03 tỷ đồng/năm.

– Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực: thương mại và dịch vụ:

+ Số lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội: bình quân năm không quá 10 người;

+ Tổng nguồn vốn: không quá 03 tỷ đồng;

+ Tổng doanh thu: không quá 10 tỷ đồng/năm.

• Doanh nghiệp vừa

– Lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng

+ Tổng doanh thu không vượt quá 200 tỷ đồng.

+ Tổng nguồn vốn không vượt quá 100 tỷ đồng. Số người lao động không vượt quá 200 người

Đối tượng sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp
Đối tượng sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp 

– Lĩnh vực thương mại và dịch vụ

+ Tổng doanh thu không vượt quá 300 tỷ đồng.

+ Tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng.

+ Số lao động không vượt quá 100 người

ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp

ASOFT là phần mềm kế toán tối ưu dành cho các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán.Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Kế toán tài chính – Kế toán quản trị cho mọi loại hình doanh nghiệp áp dụng chế độ kế toán. 

ASOFT đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán cho mọi loại hình doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực. Giúp kế toán dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, chi phí. Đồng thời, giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp
ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp

Đưa ra cảnh báo cho kế toán khi hạch toán không hợp lệ, tồn quỹ âm – kho âm và không tuân thủ các nguyên tắc kế toán.

Tất cả tính năng và hệ thống báo cáo của phần mềm được xây dựng dựa trên quy chuẩn chung của Bộ Tài chính.

Nâng cấp ứng dụng nhanh chóng khi có thay đổi về chính sách kế toán, thuế, nghị định, thông tư.

Đánh giá hiệu quả kinh doanh chi tiết và tối giản thao tác, giảm thời gian nhập liệu chứng từ cho kế toán.

Xem thêm: Điểm mạnh của phần mềm kế toán: 8 điều bạn cần biết

Tạm kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT