Phần mềm kế toán phù hợp nhất cho cá nhân và doanh nghiệp

Ngày đăng 01-08-2022

Lựa chọn được một phần mềm kế toán phù hợp và hỗ trợ đắc lực cho kế toán là điều cần thiết. Vậy tiêu chuẩn nào để đánh giá và lựa chọn được một phần mềm kế toán phù hợp cho cá nhân và doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và giải pháp tốt nhất về phần mềm kế toán


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là một ứng dụng được cung từ một đơn vị công nghệ thông tin, phần mềm sẽ được xây dựng và tích hợp đầy đủ các tính năng nghiệp vụ về tài chính kế toán hỗ trợ đắc lực nhân viên kế toán trong việc giải quyết các vấn đề về thu, chi, quản lý sổ sách, hạch toán, trả lương, thanh toán nợ…. Mặt khác, phần mềm kế toán hỗ trợ tối ưu công tác lập báo cáo tài chính, cập nhật chi tiết sức khỏe tài chính doanh nghiệp giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời sức khỏe doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
 Phần mềm kế toán được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay, đã có rất nhiều phần mềm kế toán từ các nhà cung cấp đáp ứng được toàn bộ nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Nhưng để lựa chọn được phần mềm kế toán uy tín và phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn và tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp.

► Xem thêm: Phần mềm kế toán online VS phần mềm kế toán offline – Đâu mới là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp?

Một số tiêu chuẩn để lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp

Giao diện đơn giản, sử dụng dễ dàng

Hãy lựa chọn phần mềm kế toán có giao diện đơn giản,dễ sử dụng, truy cập vào hệ thống có thể sử dụng được ngay mà không cần tham khảo tài liệu hướng dẫn phức tạp. Ngoài ra, anh chị nên lựa chọn phần mềm có ngôn ngữ dễ hiểu và sẵn sàng cập nhật khi hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng.

Tích hợp đầy đủ hệ thống báo cáo

Một phần mềm kế toán cần đảm bảo một tiêu chí quan trọng, đó là phải có đầy đủ hệ thống các báo cáo như tình hình kinh doanh, báo cáo hàng tồn kho, hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận hay báo cáo dòng tiền. 

 Ứng dụng AccNet của Lạc Việt được thiết kế theo mô hình Cloud

Tích hợp đầy đủ hệ thống báo cáo

Đối với những doanh nghiệp có quy mô doanh nghiệp lớn, có nhiều chi nhánh và hệ thống thì đòi hỏi hệ thống báo cáo càng phải chi tiết.

Đối với hoạt động kế toán được chia thành 2 mảng cụ thể đó là: kế toán tài chính và kế toán quản trị. Do đó, 2 mảng này mỗi mảng sẽ có những đòi hỏi và yêu cầu khác nhau về báo cáo như:

✔ Mảng kế toán quản trị đặc thù chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu quản trị của nội bộ công ty, do đó đối với mảng này phần mềm cần cung cấp được những báo cáo phân tích số liệu về bán hàng, khách hàng, mua hàng, nhà cung cấp, hàng tồn kho, phân tích chi phí…

✔ Mảng kế toán tài chính đòi hỏi phần mềm kế toán đáp ứng những yêu cầu về sổ sách và hệ thống báo cáo cho các cơ quan nhà nước;

Nâng cấp kịp thời

Đối với lĩnh vực kế toán, thuế sẽ có nhiều những thay đổi trong năm, do đó việc thay đổi/bổ sung các chế độ/chính sách mới là tất yếu. Theo đó, kế toán cần cập nhật liên tục những thay đổi này để tránh gặp phải những sai sót, tuy nhiên không phải kế toán nào cũng có thể cập nhật kịp thời những thay đổi này. Do đó, để cập nhật nhanh chóng những văn bản, chế độ kế toán mới anh chị cần lựa chọn phần mềm có khả năng nâng cấp và cập nhật liên tục sự thay đổi của nhà nước về chính sách, văn bản kế toán.

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Phần mềm kế toán phù hợp nhất cho cá nhân và doanh nghiệp

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ;…

Ngoài tính năng phân tích kế toán – tài chính chuyên nghiệp; ASOFT còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp; từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch.

Điểm nổi bật: Phần mềm kế toán ASOFT nổi bật với khả năng kế toán tổng hợp. Không những giúp nhà quản trị kiểm soát kế toán dễ dàng; mà còn hỗ trợ quản lý tổng thể doanh nghiệp; hoặc tùy chỉnh phần mềm tùy theo đặc thù riêng biệt.

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Tạm Kết

Bài viết đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin về phần mềm kế toán phù hợp cho cá nhân và doanh nghiệp. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù doanh nghiệp nhất.

Ngoài ra, với hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được Tư vấn và Demo miễn phí; Mời quý vị Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT.