Phần mềm kế toán thông minh dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày đăng 12-08-2022

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ hữu hiệu trong các doanh nghiệp hiện nay. Nhờ phần mềm kế toán mà các doanh nghiệp có thể xử lý nhanh chóng các thao tác nghiệp vụ như: tài chính, khai báo với cơ quan thuế... từ đó hỗ trợ quá trình hoạt động của doanh nghiệp được vận hành trơn tru, hiệu quả. Dưới đây là thông tin hữu ích về phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng tham khảo nhé. 


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện mọi công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa những sai sót. 

Phần mềm kế toán được tích hợp những chức năng như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, báo cao… một cách tự động,  tất cả đều được xử lý trong thời gian ngắn và có độ chính xác tuyệt đối.

Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán là gì?

Hiện nay các phần mềm kế toán trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu trên phần mềm, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 

Xem thêm : 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Đặc thù của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Hiện nay trên thị trường cung cấp các hệ thống phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ nên các nghiệp vụ trên phần mềm kế toán sẽ vô cùng đơn giản, dễ dàng với số lượng tài khoản kế toán, hệ thống chứng từ, biểu mẫu, báo cáo… được tối giản hóa 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ được chia ra như sau: 

Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng là những doanh nghiệp có: 

- Số lượng tham gia bảo hiểm xã hội bình quân không quá 10 người trong một năm 

- Tổng nguồn vốn đàu tư dưới 3 tỷ

- Tổng doanh thu không quá 3 tỷ trên một năm

- Tổng doanh thu không quá 10 tỷ một năm đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. 

Doanh nghiệp vừa

Đối với lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản và các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng

- Tổng doanh thu không quá 200 tỷ đồng.

- Tổng số vốn đầu tư không vượt quá 100 tỷ đồng. Số người lao động dưới 200 người

Đối với lĩnh vực thương mại và dịch vụ

- Tổng doanh thu phải dưới 300 tỷ đồng.

- Tổng số vốn đầu tư không quá 100 tỷ đồng.

- Số lượng lao động không vượt quá 100 người

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác quản lý tài chính – kế toán

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc không sử dụng phần mềm kế toán dẫn đến việc các kế toán viên sẽ rất khó khăn trong việc kiểm tra và đối soát các khoản thu chi của doanh nghiệp. Đặc biệt, kế toán viên khi thực hiện ghi chép sổ sách, chứng từ kế toán thường dễ dàng xảy ra những nhầm lẫn số liệu, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức trong việc rà soát, kéo theo việc ảnh hưởng đến các số liệu kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp.

Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác quản lý tài chính – kế toán
Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác quản lý tài chính – kế toán

Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ khác khác lựa chọn sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài, dẫn đến những chứng từ, sổ sách đều phải giao cho dịch vụ kế toán để thực hiện, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát các chứng từ và không chủ động nắm được các số liệu mà hoàn toàn phụ thuộc vào bên dịch vụ. 

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Đâu là phần mềm kế toán phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ;…

Ngoài tính năng phân tích kế toán – tài chính chuyên nghiệp; ASOFT còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp; từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch.

Điểm nổi bật: Phần mềm kế toán ASOFT nổi bật với khả năng kế toán tổng hợp. Không những giúp nhà quản trị kiểm soát kế toán dễ dàng; mà còn hỗ trợ quản lý tổng thể doanh nghiệp; hoặc tùy chỉnh phần mềm tùy theo đặc thù riêng biệt.

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Tạm Kết

Bài viết đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin về phần mềm kế toán phù hợp cho cá nhân và doanh nghiệp. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù doanh nghiệp nhất.

Ngoài ra, với hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được Tư vấn và Demo miễn phí; Mời quý vị Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT.