TOP 15 Phần mềm Kế toán tốt nhất Việt Nam 2021

Ngày đăng 24-09-2021
Phần mềm kế toán được biết là một hệ thống chương trình máy tính với chức năng dùng để tính toán dữ liệu tài chính cho doanh nghiệp. Dưới sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại, phần mềm kế toán đã ngày càng được ứng dụng rộng rãi; thay thế cho hệ thống kế toán thủ công đương thời. Có thể nói, phần mềm kế toán được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp với tính chính xác và hiệu quả cao. Giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đầu tư. Dưới đây là TOP 15 phần mềm kế toán tối ưu nhất mà doanh nghiệp có thể quan tâm.


► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

1. Hệ thống kế toán Fast

Được nghiên cứu và triển khai từ năm 1997; đến nay, hệ thống kế toán Fast đã thu hút hơn 16.500 khách hàng quan tâm và sử dụng. Đây là hệ điều hành phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.

Phần mềm kế toán FAST
Phần mềm kế toán FAST

Phần mềm Fast Accounting có giao diện khá đơn giản và thân thiện; cùng với tốc độ xử lý nhanh chóng, giúp người dùng dễ dàng làm quen sử dụng. Hiện nay, Fast đang hỗ trợ 2 phiên bản phần mềm là: Fast Accounting và Fast Accountting Online. Hỗ trợ người dùng lựa chọn mô hình phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù riêng.

Điểm nổi bật: Phần mềm Fast Accounting được đánh giá cao đối với các phân hệ kế toán quản trị; tính giá thành công trình xây lắp; hay giá thành sản xuất.

2. Phần mềm Misa

Phần mềm Misa là một trong các phần mềm kế toán nổi trội nhất hiện nay. Phần mềm có nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có mô hình vừa và nhỏ.

Misa nổi tiếng với tính năng kế toán ưu việt; cùng đa dạng hệ sinh thái như: hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử,… Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa các chi phí kế toán; cũng như tối ưu hóa dịch vụ kế toán nhờ tích hợp các công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, Misa còn được biết đến là ngân hàng tiên phong trong xu hướng tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử và ngân hàng điện tử. Kết nối trực tiếp phần mềm với tổng cục thuế; hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện công việc quản lý hóa đơn, nghiệp vụ ngân hàng, kê khai thuế,… một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Điểm nổi bật: Với khả năng tự động cập nhập liên tục các quy định thông tư hiện hành của bộ tài chính. Phần mềm Misa đã thực hiện tốt nhiệm vụ giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin; và thực hiện kế toán chính xác, nhanh chóng hơn.

3. Phần mềm kế toán ASOFT

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ;…

Ngoài tính năng phân tích kế toán – tài chính chuyên nghiệp; ASOFT còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp; từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch.

Điểm nổi bật: Phần mềm kế toán ASOFT nổi bật với khả năng kế toán tổng hợp. Không những giúp nhà quản trị kiểm soát kế toán dễ dàng; mà còn hỗ trợ quản lý tổng thể doanh nghiệp; hoặc tùy chỉnh phần mềm tùy theo đặc thù riêng biệt.

4. Phần mềm 3TSOFT

Phần mềm 3TSOFT sở hữu tốc độ xử lý kế toán nhanh – gọn – nhẹ; qua đó cắt giảm hầu hết các thao tác dư thừa. Giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian cho công việc; nâng cao tối đa hiệu quả phân tích và quản lý kế toán cho doanh nghiệp.

Với khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ tiện và không giới hạn người dùng; phần mềm 3TSOFT hướng đến nhóm doanh nghiệp vừa và lớn ở đa dạng lĩnh vực ngành nghề.

Một điểm bất cập của 3TSOFT là giao diện khá khó sử dụng; điều này khiến người dùng phải dành tương đối nhiều thời gian để có thể làm quen với phần mềm. Tuy nhiên, điều này cũng có thể giải quyết dễ dàng bởi nhà cung cấp luôn theo sát trong quá trình hướng dẫn, hỗ trợ người dùng sử dụng trực tiếp trên phần mềm.

Điểm nổi bật: Tuy là phần mềm dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn; song phần mềm kế toán 3TSOFT lại có giá thành khá phải chăng và thường xuyên thực hiện các ưu đãi như 1 năm miễn phí cập nhập, nâng cấp,…

5. Giải pháp kế toán của Smart Pro

Giải pháp kế toán của Smart Pro là phần mềm khá đơn giản; với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Bằng công nghệ một màn hình nhập liệu; phần mềm Smart Pro hỗ trợ người dùng nhập và xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm cũng tích hợp khả năng tự động cập nhập các quy định hay thông tư mới nhất về Kế toán – Tài chính của Bộ Tài Chính.

Điểm nổi bật: Phần mềm Smart Pro được nghiên cứu ứng dụng công nghệ lọc dữ liệu thông minh. Có khả năng hỗ trợ người dùng nhập, lọc và phân tích dữ liệu dễ dàng; cũng như thực hiện in ấn báo cáo tài chính, sổ sách hay chứng từ kế toán… không giới hạn.

6. Phần mềm kế toán SmartBooks SME

SmartBooks SME được xây dựng với dựa trên định hướng hỗ trợ công tác quản lý Kế toán – Tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đây là phần mềm được xây dựng dựa trên nguyên tắc tuân thủ các quy định kế toán do Bộ Tài chính ban hành dựa trên quyết định số 200/2014/QĐ-BTC dành cho doanh nghiệp nói chung; cũng như quyết định số 33/2016/QĐ-BTC dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Điểm nổi bật: Hệ thống phần mềm được thiết kế trên nền tảng mạng cục bộ (LAN); cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu trong một đội nhóm/ doanh nghiệp nhất định. Hạn chế tối đa vấn đề thất thoát, mất cắp dữ liệu nội bộ.

7. Phần mềm kế toán Effect

Với hơn 15 năm đầu tư và phát triển; phần mềm kế toán tổng hợp Effect đã được số đông doanh nghiệp tỏng nước tin dùng và ủng hộ. Effect sở hữu đầy đủ các nghiệp vụ kế toán; đảm bảo phù hợp với thông tư về Kế toán – Tài chính của Bộ Tài Chính. Được xem là giải pháp dành cho đa dạng loại hình doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn.

 Phần mềm Effect được thiết kế theo từng nhóm ngành kinh doanh riêng biệt
Phần mềm Effect được thiết kế theo từng nhóm ngành kinh doanh riêng biệt

Điểm nổi bật: Phần mềm Effect được thiết kế theo từng nhóm ngành kinh doanh riêng biệt; ngoài ra, khi triển khai phần mềm, doanh nghiệp còn được phép tùy chỉnh riêng theo yêu cầu và đặc thù.

► Xem thêm: Phần mềm kế toán online VS phần mềm kế toán offline – Đâu mới là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp?

8. Quản lý kế toán với ASIASOFT

ASIASOFT nổi trội với nhiều tính năng tối ưu: từ thống kê, nhập liệu,… đến phân tích, báo cáo,… Đây là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tổng thể các hoạt động kinh doanh hiệu quả và chính xác. Cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác nghiệp vụ cùng lúc; tiết kiệm tối đa thời lượng nhập liệu và xử lý dữ liệu.

Điểm nổi bật: Phần mềm ASIASOFT bao gồm nhiều sản phẩm riêng biệt; giúp tối ưu hóa phương thức hỗ trợ từng nhóm ngành nghề kinh doanh khác nhau.

9. Phần mềm kế toán Bravo

Bravo là hệ thống phần mềm được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Với nhiều năm kinh nghiệm và hoạt động vượt trội trong ngành Phần mềm quản trị; Bravo luôn là dành được sự tin tưởng tuyệt đối từ số đông nhà quản trị.

Điểm nổi bật: Bravo hỗ trợ theo phương pháp tiếp nhận yêu cầu và viết riêng phần mềm quản lý phù hợp với từng doanh nghiệp riêng. Hướng tới khả năng đáp ứng tối đa bài toán quản trị của từng loại hình doanh nghiệp. Với thiết kế giao diện đơn giản và thân thiện; phần mềm Bravo luôn được đánh giá là dễ sử dụng và tiếp cận thị trường.

10. Ứng dụng kế toán Accnet

Ứng dụng kế toán AccNet được thiết kế theo phương thức Office; hỗ trợ người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng. Ứng dụng này cũng sở hữu đầy đủ các phân hệ và nghiệp vụ kế toán tài chính cơ bản; hỗ trợ người dùng tối đa trong các thao tác nhập liệu và xử lý dữ liệu.

 Ứng dụng AccNet của Lạc Việt được thiết kế theo mô hình Cloud
Ứng dụng AccNet của Lạc Việt được thiết kế theo mô hình Cloud

Điểm nổi bật: Ứng dụng kế toán AccNet của Lạc Việt được thiết kế theo mô hình Cloud; giúp người dùng dễ tiếp cận. Ngoài ra, khi triển khai doanh nghiệp còn được hỗ trợ miễn phí 3 tháng đầu.

11. Quản lý kế toán tập trung với LinkQ

LinkQ sở hữu ưu điểm quản lý tập trung tối đa; hỗ trợ người dùng quản lý dễ dàng hơn. Đây là phần mềm được thiết kế phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn; và nhiều chi nhánh.

Điểm nổi bật: Phần mềm cho phép người dùng kết nối các cơ sở dữ liệu từ xa; giúp nhà quản trị dễ dàng theo dõi toàn bộ hoạt động doanh nghiệp. Các dữ liệu cũng có thể xuất qua HTKK và iHTKK…

12. Phần mềm kế toán CeAC

CeAC được đánh giá là một trong những phần mềm kế toán ưu việt và hiệu quả cao. Phần mềm được thiết lập dựa theo công nghệ điện toán đám mây; với cơ sở dữ liệu Oracle cùng ngôn ngữ lập trình Java, .NET,…

Phần mềm kế toán CeAC
Phần mềm kế toán CeAC

Điểm nổi bật: Nhờ ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây; các doanh nghiệp có thể cắt giảm tối đa thời gian và chi phí cho đầu tư cho tài nguyên; hay thời gian và chi phí để bảo trì nền móng.

13. Tony – Giải pháp kế toán dành cho đơn vị vừa và nhỏ

Phần mềm Tony là hệ thống phần mềm dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với đa dạng những phân hệ kế toán nghiệp vụ chuyên nghiệp như: phân bổ chi phí; kế toán tiền mặt; tài sản cố định; quản lý kho; báo cáo thuế; báo cáo tài chính;….

Điểm nổi bật: Phần mềm Tony được thiết kế và tùy chỉnh phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực như sản xuất, thương mại, dịch vụ,…

14. Phần mềm BamBoo 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Một số phân hệ quản lý tài chính nổi bật của BamBo có thể kể đến như: Ngân hàng; Quỹ; Giá thành; Bán hàng; Mua hàng; Thuế; Kho; Quản lý hóa đơn; Công cụ dụng cụ; Tài sản cố định; Hợp đồng; Tiền lương; Ngân sách; Tổng hợp.

Điểm nổi bật: BamBoo tuy vẫn còn khá mới mẻ với thị trường; song, giải pháp kế toán của BamBo cũng được đánh giá khá cao, và phù hợp với các doanh nghiệp có mô hình nhỏ.

15. Giải pháp kế toán FTS Accounting Standard

FTS Accounting Standard là hệ thống kế toán chuyên phục vụ cho công tác hạch toán kế toán của các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Giải pháp FTS Accounting Standard
Giải pháp FTS Accounting Standard

Điểm nổi bật: Phần mềm FTS Accounting Standard cho phép người dùng sử dụng không giới hạn về thời gian và dung lượng dữ liệu.

Tạm Kết

Với 15 phần mềm kế toán chuyên nghiệp đã cung cấp phía trên, hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù doanh nghiệp nhất.

Ngoài ra, với hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được Tư vấn và Demo miễn phí về Giải pháp Phần mềm Quản trị Tổng thể doanh nghiệp; Mời quý vị Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: Chỉnh sửa phần mềm kế toán theo đặc thù doanh nghiệp – Nên hay không nên?

Ban Biên Tập ASOFT.