Giám sát và đánh giá hoạt động của nhân viên thị trường dễ dàng hơn với phần mềm quản lý nhân viên thị trường chuyên nghiệp.

Posted 10-05-2023
Nhân viên thị trường là bộ phận không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên ngày nay, khi mà nền kinh tế đang ngày một phát triển, quy mô doanh nghiệp đang ngày càng được mở rộng thì việc quản lý nhân sự là một bài toán đặt ra khá nhiều thách thức đối với doanh nghiệp, nhất là đối với một vị trí đặc thù như nhân viên thị trường. Để giải quyết dễ dàng hơn bài toán ấy, phần mềm quản lý nhân viên thị trường đã ra đời như một cánh tay đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý nhân viên của mình.

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường là gì?


Phần mềm quản lý nhân viên thị trường có thể giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá tiến độ làm việc của nhân viên
 
Khi doanh nghiệp kinh doanh một sản phẩm, để kế hoạch truyền thông sản phẩm được hiệu quả nhất thì việc nắm được thị hiếu, nhu cầu và mong muốn của khách hàng là vô cùng quan trọng.Nhân viên thị trường sẽ là người đảm đương tốt được những công việc này.
Công việc của họ là sẽ là thu thập và xử lý thông tin khách hàng có được sau khi khảo sát thị trường, sau đó họ sẽ chuyển những thông tin này đến cho bộ phận Marketing từ đó đưa ra được những chiến dịch truyền thông hợp lý và hiệu quả dựa trên những dữ liệu về thị hiếu, nhu cầu và mong muốn của khách hàng đã thu thập được. Ngoài ra, nhân viên thị trường sẽ là người thu thập thông tin các đối thủ cạnh tranh, lên các chiến lược tiếp thị hợp lý từ các thông tin đã thu thập được, theo dõi và đánh giá chiến dịch tiếp thị đang diễn ra cũng như phản ứng, thái độ tương tác của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Từ những điều trên, ta có thể hiểu phần mềm quản lý nhân viên thị trường có thể giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá tiến độ làm việc của nhân viên, tiếp cận thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi từ các thông tin mà nhân viên thị trường đã thu thập được, đưa ra báo cáo, phân tích nhanh chóng trong quá trình thực hiện công việc và chiến dịch tiếp thị. Ngoài những tiện ích trên, phần mềm quản lý nhân viên thị trường còn giúp việc trao đổi, kết nối giữa nhà quản lý với nhân viên hay với các nhân viên thị trường với nhau được diễn ra một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. 

► Xem thêm: Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường để điều phối và quản lý hoạt động của nhân viên thị trường
 

Lợi ích của phần mềm quản lý nhân viên thị trường trong việc đánh giá và giám sát

Hỗ trợ giám sát và đánh giá hoạt động của nhân viên ở bất kỳ đâu trên mọi thiết bị 

Với thời buổi công nghệ số hóa đang dẫn đầu như hiện nay, việc giám sát và đánh giá mọi hoạt động của nhân viên thị trường một cách nhanh chóng và tiện lợi đang là ưu tiên hàng đầu của các nhà quản lý trong quá trình kinh doanh. Phần mềm được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau cùng với đó là là các tiện ích kèm theo như định vị vị trí, nhận diện khuôn mặt, phân tích dữ liệu theo big data,... sẽ giúp các nhà quản lý giám sát và đánh giá được chất lượng làm việc của nhân viên ở bất kỳ đâu trên mọi thiết bị, từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý và kịp thời.
 

Giám sát và đánh giá được chất lượng làm việc của nhân viên ở bất kỳ đâu trên mọi thiết bị với phàn mềm quản lý nhân viên thị trường
 
Xem thêm: Tăng cường năng suất của nhân viên với phần mềm quản lý nhân viên thị trường
 

Liên lạc và làm việc từ xa một cách dễ dàng 

Đặc thù của bộ phận nhân viên thị trường là luôn phải di chuyển đến các thị trường khác nhau để tiếp cận đến nhiều những khách hàng tiềm năng nhất có thể. Chính vì thế việc gặp trực tiếp để giải quyết công việc phát sinh ngay tức thời giữa nhà quản lý và nhân viên cũng như những nhân viên cùng bộ phận với nhau để trao đổi về công việc là điều vô cùng khó khăn. Phần mềm quản lý nhân viên thị trường sẽ giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả khi tích hợp các tính năng như gọi điện, chat, soạn và gửi email nội bộ,...
 

Tiếp cận, báo cáo công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thị hiếu, nhu cầu và mong muốn của khách hàng về một sản phẩm là mang tính tức thời. Vì vậy việc luôn cập nhật và đổi mới phương thức tiếp thị đến khách hàng là việc diễn ra liên tục và thường xuyên. Báo cáo theo từng giai đoạn tiến độ chương trình từ nhân viên thị trường đến các cấp quản lý hay đến các phòng ban khác để nhận chỉ đạo một cách kịp thời hoặc giải quyết các vướng mắc với nhau là việc bắt buộc và quan trọng. Chính vì thế, sự xuất hiện của phần mềm quản lý nhân viên thị trường sẽ giúp cho việc tiếp cận thông tin phản hồi và báo cáo diễn ra được thuận tiện, suôn sẻ và chính xác hơn. 
 

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường sẽ giúp cho việc tiếp cận thông tin phản hồi và báo cáo diễn ra được thuận tiện
 
► Xem thêmRa quyết định kinh doanh với tính năng theo dõi và phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý nhân viên thị trường 
 

Tạm kết

Để quản lý nhân viên thị trường một cách dễ dàng và hiệu quả cần không ít nguồn lực và trí lực. Việc quản lý nhân viên thị trường một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được năng suất làm việc từ đó quá trình tiếp thị và quảng bá sản phẩm sẽ đạt được nhiều thành công hơn. 
Muốn như vậy, ngoài việc sử dụng các phần mềm quản lý nhân viên thị trường trong việc điều hành và quản lý nhân sự của mình, các nhà quản lý cũng cần có những phương pháp khác để thúc đẩy tinh thần làm việc và cống hiến của nhân viên dành cho doanh nghiệp như lắng nghe và giải quyết các vấn đề mà nhân viên còn vướng mắc một cách nhanh chóng, xây dựng môi trường làm việc vui vẻ thoải mái, khích lệ, khen thưởng cũng như sẵn sàng ghi nhận các đóng góp của nhân viên trong công việc,...Nếu doanh nghiệp làm tốt những điều ấy, việc quản lý nhân sự nói chung và nhân viên thị trường nói riêng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả như mong đợi.

Tại Asoft có cung cấp những giải pháp phần mềm quản lý nhân viên thị trường được thiết kế đặc thù dành riêng cho ngành Thương mại - Phân phối nhằm nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, tối ưu hiệu quả. Công ty cổ phần Asoft - hơn 20+ năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp giải pháp phần mềm cho hơn 3500+ khách hàng. Nếu quý khách muốn hiểu rõ hơn về các giải pháp cho doanh nghiệp Thương mại - Phân phối quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm demo phần mềm hoàn toàn miễn phí. 
 
Ban biên tập Asoft