5 tiêu chí tiên quyết trong lựa chọn phần mềm nhân sự tiền lương

Posted 16-11-2022

Mọi phần mềm nhân sự tiền lương đều có những tiêu chí chung là: hỗ trợ doanh nghiệp các nghiệp vụ nhân sự như công tác tuyển dụng, theo dõi hiệu suất công việc, kiểm soát và tính toán lương, thưởng, thuế, bảo hiểm theo cách khách quan, chính xác. Phần mềm nhân sự tiền lương được xem hữu hiệu khi nó cho phép các cấp lãnh đạo thấy được toàn cảnh bức tranh về nhân sự, chất lượng lao động trong tổ chức. 

Giữa rất nhiều phần mềm nhân sự tiền lương trên thị trường như hiện nay, doanh nghiệp không dễ dàng để đưa ra quyết định nên sử dụng giải pháp nào. Ở bài viết này, ASOFT sẽ gợi ý những tiêu chí cần có của một phần mềm nhân sự tiền lương, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn.


Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Phần mềm nhân sự tiền lương rất tiện ích cho doanh nghiệp, tính lương cho nhân sự là việc quan trọng không thể thiếu. Có thể thấy hoạt động làm việc  từng nhân viên không hoàn toàn giống nhau, đòi hỏi HR phải có các tính toán chi tiết, chính xác tiền lương cho từng nhân sự.

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương?
Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Công tác tính lương, chấm công là công việc đòi hỏi tính chi tiết và phải độ chính xác tuyệt đối. Mỗi sai sót nhỏ sẽ gây nên hậu quả lớn, mất nhiều thời gian để xử lý và khắc phục; vì thế việc sử dụng phần mềm chấm công, tính lương là vô cùng cần thiết và quan trọng.

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Tiêu chí lựa chọn phần mềm nhân sự tiền lương. 

Phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Một phần mềm nhân sự tiền lương được ứng dụng trong tổ chức doanh nghiệp phải phù hợp với quy mô, tính chất cũng như loại hình kinh doanh đặc thù của mỗi công ty. Mỗi tổ chức đều có quy mô và đặc điểm riêng trong cấu trúc, chất lượng nhân sự, vì vậy cách quản lý nhân sự, tính toán lương thưởng của doanh nghiệp cũng sẽ khác nhau.Và phần mềm quản lý nhân sự phù hợp là cần đáp ứng được 2 yêu cầu cơ bản sau: 

Hỗ trợ ban lãnh đạo quản lý nhân sự qua các nghiệp vụ tuyển dụng, chương trình đào tạo, theo dõi biến động, đánh giá nhân sự.

Theo dõi, thống kê chi tiết các khoản lương, thưởng, thuế thu nhập và các thay đổi của cá nhân từ đó đưa ra bức tranh toàn cảnh về tình hình nhân sự và chất lượng lao động trong doanh nghiệp.

Cấu hình thân thiện, dễ dàng sử dụng

Đây là tiêu chí quan trọng không kém khi doanh nghiệp lựa chọn cho mình một phần mềm nhân sự tiền lương để sử dụng lâu dài. Nếu bạn bỏ một khoản chi phí lớn để mua và sử dụng một phần mềm chấm công, tính lương nhưng nó rất khó sử dụng, khó theo dõi và thao tác sẽ khiến cho công tác quản trị nhân sự bị ảnh hưởng nhiều như thế nào; các phòng ban sẽ phối hợp với nhau ra sao; ban lãnh đạo căn cứ vào đâu để đưa ra những quyết định mang tính chiến lược về nhân sự? 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm nhân sự tiền lương.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm nhân sự tiền lương. 

Do đó, trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về phần mềm quản lý nhân sự tiền lương, hãy quan trải nghiệm thử để xem trước giao diện, các thao tác trên hệ thống và thời gian làm quan với phần mềm. Hiện nay phần mềm ASOFT HRM đang hỗ trợ doanh nghiệp dùng thử bản demo miễn phí, nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng và cung cấp cho quý đối tác những lựa chọn tốt nhất. 

Bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin 

Tiêu chí thứ 3 và cũng là tiêu chí chung của mọi phần mềm nhân sự tiền lương là khả năng bảo mật thông tin. Theo đó, mỗi một chức năng, người dùng khi được phân quyền bắt buộc phải được bảo mật tuyệt đối.

Rất khó để doanh nghiệp xác định đâu là phần mềm nhân sự tiền lương có tính bảo mật cao khi trên thị trường hiện nay có hàng trăm đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý nhân sự. Một trong những cơ sở để bạn có thể lựa chọn chính là sự uy tín của nhà cung cấp, thể hiện qua thời gian, kinh nghiệm triển khai phần mềm, đánh giá của khách hàng cũng như mức độ phát triển. Tổ chức nào càng có kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm nhân sự càng hiểu rõ cách lường trước mọi rủi ro cho từng loại hình công ty khác nhau.​

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đạt chuẩn

Quản lý tập chung, kết nối các bộ phận 

Phần mềm nhân sự tiền lương được cho là tốt khi có khả năng quản lý các cơ sở dữ liệu tập trung. Trong phân hệ quản lý hồ sơ nhân sự thì những thông tin của từng nhân viên từ lúc bắt đầu, phỏng vấn cho đến lúc thử việc, làm việc chính thức hay nghỉ việc phải được hệ thống ghi lại một cách chi tiết. Có như thế, nhà quản trị mới có thể nhìn tổng thể được năng lực của nhân sự, từ đó phân bổ nguồn lực hợp lý. Bên cạnh đó, phần mềm nhân sự tiền lương còn phải tích hợp khả năng liên kết chặt chẽ các bộ phận nhằm giảm thiểu chi phí hành chính đồng thời tiết kiệm nguồn lực thực hiện.

Quản lý tập chung, kết nối các bộ phận
Quản lý tập chung, kết nối các bộ phận 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng và chế độ hậu mãi 

Sau khi tham khảo về tính phù hợp với đặc thù nghiệp vụ, điều doanh nghiệp cần quan tâm là dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Dịch vụ sau bán hàng nhanh chóng, kịp thời giúp bạn sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn. Khách hàng được hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ những vấn đề kỹ thuật trong quy trình sử dụng phần mềm chấm công, tính lương cho thấy đơn vị cung cấp có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Tạm kết 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT