Phần mềm nhân sự tiền lương giải quyết những khó khăn gì trong doanh nghiệp?

Posted 11-11-2022

Tại sao phần mềm nhân sự tiền lương được xem là công cụ quan trọng trong quá trình vận hành, phát triển doanh nghiệp? Hoạt động quản lý nhân sự là một bài toán khó với tất cả các doanh nghiệp. Từ đó, phần mềm nhân sự tiền lương ra đời chính là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp xử lý tốt các nghiệp vụ nhân sự. Ở bài viết này, ASOFT sẽ thông tin đến bạn những lợi ích đáng kể của phần mềm nhân sự tiền lương, cùng tham khảo nhé. 


► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương là giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp các công việc liên quan đến nhân sự và quản lý tiền lương. Bên cạnh đó, phần mềm HRM còn tích hợp chức năng quản lý thông tin nhân sự, theo dõi tình hình của từng nhân viên, chấm công, tính lương, thống kê thuế, thưởng, phạt… Thông qua phần mềm quản lý nhân sự tiền lương, HR cũng như từng nhân sự có thể đơn giản hóa quá trình tính lương, chấm công, thực hiện mọi công việc một cách nhanh chóng, đơn giản…   

Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?
Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Bên cạnh những tính năng quan trọng hỗ trợ trực tiếp quá trình chấm công, tính lương, phần mềm nhân sự tiền lương còn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng quản trị nhân sự, bằng cách tự động hoá các công tác tuyển dụng, đánh giá, đào tạo nhân viên, phát triển nguồn nhân lực một cách hiệu quả. 

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đạt chuẩn

Những lợi ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Tối ưu hoá chi phí trong quản trị nhân sự

Để tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình đồng bộ hoá các khâu liên quan đến quản lý, vận hành đội ngũ nhân sự cần đến sự trợ giúp của một hệ thống công nghệ quản lý. Và phần mềm nhân sự tiền lương có thể giải quyết vấn đề chi phí trong doanh nghiệp. Phần mềm HRM có chức năng tự động hóa quy trình tính lương, chấm công, quản lý hồ sơ, thông tin nhân viên… 

Khi mọi thông tin được hệ thống, dữ liệu được đồng bộ thì năng suất làm việc của nhân sự cũng được nâng cao, từng nhân viên đều có thể phát huy tối đa vai trò của mình. Nhờ phần mềm quản lý nhân sự, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh trong quy trình quản lý nhân sự. 

Phần mềm HRM giúp hạn chế các giấy tờ phức tạp

Việc quản lý nhân sự theo cách truyền thông đòi hỏi HR phải xử lý và tiếp nhận rất nhiều các tài liệu, giấy tờ liên quan đến quy trình làm việc của từng nhân sự, hồ sơ nhân viên, báo cáo lương thưởng, chấm công… Tất cả những nghiệp vụ nhân sự đó đều được xử lý bằng tay, gây mất thời gian, dễ sai sót trong quy trình xử lý. Với phần mềm nhân sự tiền lương, mọi công tác nhân sự đều được hệ thống hỗ trợ nhằm công nghệ hoá thông tin, đồng bộ các dữ liệu.

Phần mềm HRM giúp hạn chế các giấy tờ phức tạp
Phần mềm HRM giúp hạn chế các giấy tờ phức tạp

Đa dạng hoá các tính năng vượt trội trong nghiệp vụ nhân sự

Nắm bắt thông tin hồ sơ cá nhân của từng nhân sự từ quá trình công tác làm việc, khả năng nghiệp vụ cho đến trình độ học vấn… Tất cả đều được cập nhật trên hệ thống, dễ dàng cho quá trình đánh giá, theo dõi của HR.

Tự động thông báo thời gian hết hạn của hợp đồng lao động

Phần mềm HRM sẽ tổng hợp chi tiết lương thưởng, phạt, số ngày nghỉ phép, lịch trình công tác… 

Hệ thống quản trị nhân sự tự động đánh giá năng suất làm việc của từng nhân viên theo đúng KPI doanh nghiệp đã đề ra

Quản lý các nghiệp vụ nhân sự: công tác tuyển dụng, giám sát và đào tạo, đánh giá kết quả, chất lượng nhân sự trong quá trình làm việc… 

Sắp xếp, tạo lập sơ đồ tổ chức trong toàn bộ doanh nghiệp

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Quản lý, giám sát thời gian nhân sự làm việc 

Có rất nhiều phần mềm nhân sự tiền lương được tích hợp chức năng phần bổ thời gian, các ca làm việc của nhân sự. Thông quá đó hỗ trợ quá trình chấm công một cách chính xác, hạn chế tối đa sai sót. 

So với quy trình quản lý nhân sự theo cách thủ công trên giấy tờ hoặc excel thì phần mềm nhân sự tiền lương sẽ có những cách thức phân chia khoa học, chấm công chính xác, mang đến hiệu quả cao, nhân viên cũng linh hoạt hơn trong việc thay đổi thời gian làm việc

Phần mềm nhân sự tiền lương với khả năng bảo mật dữ liệu tuyệt đối 

Phần mềm nhân sự tiền lương không những thực hiện tốt các công tác quản trị nhân sự, mà còn đem đến cho người dùng sự an toàn tuyệt đối về bảo mật khi sử dụng. Có thể kể đến tính năng bảo mật trên phần mềm ASOFT HRM. Khi sử dụng giải pháp công nghệ này, người dùng lưu trữ thông tin vào data center ở máy chủ, dữ liệu bảo mật tuyệt đối với SSL. Bên cạnh đó, mọi dữ liệu được truy xuất tối đa chỉ với các key position… Có thể nói, việc ứng dụng ASOFT HRM, nghiệp vụ quản trị nhân sự của doanh nghiệp sẽ đơn giản và trở nên gọn nhẹ, chuyên nghiệp… 

Phần mềm nhân sự tiền lương với khả năng bảo mật dữ liệu tuyệt đối
Phần mềm nhân sự tiền lương với khả năng bảo mật dữ liệu tuyệt đối 

Tạm kết

Bài viết trên là những thông tin về phần mềm nhân sự tiền lương và những lợi ích của hệ thống quản lý nhân sự đối với doanh nghiệp. Hy vọng rằng với những kiến thức trên đã cung cấp cho quý bạn đọc cái nhìn tổng quan hơn đồng thời có thể đưa ra một lựa chọn sử dụng phần mềm nhân sự phù hợp nhất với đặc thù doanh nghiệp mình. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT