Bí quyết giúp Sales thoát khỏi "cơn ác mộng paperwork"

Ngày đăng 26-05-2024
Hãy thử tưởng tượng nếu bạn là một nhân viên sales trong một doanh nghiệp. Khi vừa thức dậy,  bạn nhâm nhi ly cà phê và chuẩn bị tinh thần để đối mặt với một loạt các nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung cao độ và kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời.


Chiếc vòng luẩn quẩn với công việc giấy tờ của đội ngũ sales trong 1 ngày làm việc:

Đầu tiên bắt đầu với việc kiểm tra email và trả lời các yêu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn lao vào các cuộc gọi điện thoại để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng thuyết phục. Ngoài ra, bạn còn phải tham gia các cuộc họp nội bộ để báo cáo tình hình kinh doanh, cập nhật thông tin về các chiến lược bán hàng mới.

Đến giữa ngày, bạn hối hả chạy đua với thời gian, phải xử lý hàng loạt giấy tờ: từ hợp đồng, hóa đơn đến báo cáo tài chính không chỉ cần được kiểm tra kỹ lưỡng mà còn phải nhập liệu vào hệ thống quản lý, bạn cố gắng hoàn thành cả núi paperwork trước khi deadline ập đến. Đây là lúc sự mệt mỏi bắt đầu xâm chiếm, nhưng công việc vẫn chưa dừng lại. 

Cuối ngày, bạn lại tiếp tục chăm sóc khách hàng, giải quyết các khiếu nại và thu thập phản hồi đòi hỏi sự nhạy bén trong giao tiếp và khả năng lắng nghe để không bỏ sót bất kỳ chi tiết quan trọng nào. Không những vậy, bạn còn phải kiểm kê hàng hóa và đảm bảo rằng mọi thứ đều khớp với dữ liệu đã nhập vào hệ thống.

Kết thúc ngày làm việc, thay vì cảm giác hài lòng vì đã hoàn thành công việc, bạn thường cảm thấy kiệt sức vì khối lượng công việc khổng lồ và áp lực hoàn thành chỉ tiêu. “Cơn ác mộng paperwork” không chỉ lấy đi thời gian mà còn làm giảm hiệu suất làm việc của họ.


1 ngày làm việc của đội ngũ Sales

Là một thực trạng nhức nhối của nhiều đội ngũ sales hiện nay, thường xuyên phải kiêm nhiệm và xử lý nhiều tác vụ hành chính, các công việc paperwork thay vì tập trung vào những hoạt động bán hàng cốt lõi.

Hệ quả của thực trạng này là gì?

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của từng cá nhân mà còn tác động tiêu cực đến toàn bộ doanh nghiệp:
Giảm năng suất: Thay vì tập trung cho việc tiếp cận, chốt đơn và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, sales buộc phải lãng phí thời gian vào các công việc giấy tờ tẻ nhạt.
Tăng chi phí: Xử lý paperwork thủ công tốn nhiều thời gian và nhân lực, dẫn đến gia tăng chi phí cho doanh nghiệp.
Gây ra sai sót: Việc ghi chép, nhập liệu thủ công dễ dẫn đến sai sót, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp.
Giảm tinh thần: Việc xử lý công việc quá tải khiến nhân viên sales cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và thiếu động lực làm việc.

Vậy làm thế nào để thoát khỏi cơn ác mộng này và giúp đội ngũ sales bứt phá hiệu suất hơn?


Đây chính là lúc mà ASOFT - CRM xuất hiện như một người hùng giải cứu đội ngũ sales khỏi cơn ác mộng paperwork. Với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tiên tiến được thiết kế để tự động hóa và tối ưu hóa quy trình làm việc của đội ngũ sales, bạn có thể: 

Tự động hóa quy trình làm việc: ASOFT - CRM hỗ trợ quản trị tự động các hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo công thức 5 WAYS nổi tiếng.

Quản lý khách hàng thông minh hiệu quả: Hệ thống giúp cải thiện tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng cả Online và Offline thông qua thông điệp có tính cá nhân hóa và tự động hóa quy trình, tránh sai sót, nhầm lẫn; nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Vận hành, quản lý và tối ưu các chiến dịch marketing.

Lưu trữ, phân nhóm và tự động nhắc hẹn khách hàng khoa học, giúp Sales tiết kiệm được nhiều thời gian thay vì phải lọc dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng một cách tự động - chuyên nghiệp, giữ chân và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ hiện đại: Các tính năng cảm biến, định vị vị trí, nhận diện khuôn mặt, chụp hình; giao việc và nhắc nhở tự động, chat, gọi điện giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Giao diện hệ thống khoa học, đơn giản, kết hợp nhuần nhuyễn giữa Web và Mobille App giúp người dùng làm việc và theo dõi mọi lúc mọi nơi.


Giải pháp ASOFT - CRM: Chìa khóa thoát khỏi cơn ác mộng paperwork

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Lợi ích nào cho doanh nghiệp khi sử dụng ASOFT - CRM?

“Cơn ác mộng paperwork” đã khiến không ít đội ngũ sales kiệt sức và làm giảm hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với giải pháp ASOFT - CRM, mọi khó khăn đó đều có thể được giải quyết một cách triệt để. Hãy để ASOFT - CRM trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất và bứt phá doanh số.

Tạm kết

Đừng để công việc giấy tờ cản trở bước tiến của doanh nghiệp bạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với ASOFT - CRM và biến cơn ác mộng paperwork thành quá khứ!
Công ty cổ phần
ASOFT - hơn 20+ năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp giải pháp phần mềm cho hơn 3500+ khách hàng. Nếu quý khách muốn hiểu rõ hơn về các giải pháp cho doanh nghiệp quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline 0345.913.913 để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm demo phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Ban biên tập ASOFT