Trong điều kiện kinh tế tăng trưởng nóng của Việt Nam hiện nay, ngành Dự án-Xây dựng đang là một ngành hot, với nhiều cơ hội phát triển, đi cùng với cơ hội, ngành dự án – xây dựng cũng phải đối mặt với nhiều đặc thù kinh doanh khác biệt, cùng nhiều thách thức trong công tác quản lý doanh nghiệp nói chung và quản trị dự án nói riêng.
Với đặc thù chuyên biệt (tính chất customize) dành riêng cho mỗi dự án và khách hàng khác nhau, những khó khăn mà các doanh nghiệp dự án – xây dựng phải giải quyết có thể kể đến như:
- Các dự án luôn tương đối khác biệt với nhiều yêu cầu đặc thù (customize) từ khách hàng, như: yêu cầu, quy trình thực hiện, hệ thống đo lường và ngân sách khác nhau, các doanh nghiệp không hề có một mẫu chung mà phải liên tục tùy chỉnh để có thể đáp ứng nhu cầu cho từng khách hàng
- Xử lý song song cùng lúc nhiều dự án khiến doanh nghiệp khó theo dõi tiến độ, phân chia công việc, khiến dễ gây ra những nhầm lẫn, quên sót,.. khi quản trị chỉ với những công cụ thủ công
- Mỗi dự án không có hệ thống ghi chép lịch sử và đúc kết kinh nghiệm (best practices), cũng như kế thừa, xây dựng quy trình chuẩn cho những dự án tiếp theo.
- Khó khăn trong kiểm soát định mức chi phí dự án.
- Không có hệ thống đánh giá hiệu quả, hiệu suất nhân viên, cũng như dự án nói chung.
- Thiết lập các chốt chặn và kiểm soát rủi ro trong từng dự án.
Chuyển đổi số, ứng dụng CNTT – Hệ thống phần mềm ASOFT-ERP (Enterprise Resource Planning – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ) vào quản lý doanh nghiệp ngành Dự án – Xây dựng được xem là chiến lược được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên thế giới và Việt nam hiện nay, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời kiểm soát tốt hơn về tiến độ, chất lượng, chi phí, nguồn nhân lực cho toàn bộ hạng mục kinh doanh cũng như trong từng dự án.
Với mục tiêu đồng hành và nâng tầm quản trị cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dự án – Xây dựng, giải pháp đặc thù của ASOFT dành cho ngành được nghiên cứu kỹ lưỡng, tích hợp đầy đủ các phần hành hoạt động của doanh nghiệp trong ngành, có thể kể đến các phân hệ cốt lõi: Văn phòng điện tử (ASOFT-OO), Quản lý quan hệ khách hàng (ASOFT-CRM), Quản lý bán hàng (ASOFT-SO), Quản lý mua hàng (ASOFT-PO), Quản lý Kho (ASOFT-WM), Tài chính - kế toán (ASOFT-T), Thông tin điều hành (ASOFT-BI),.. Nhằm kết nối các phòng ban của doanh nghiệp như Phòng kinh doanh, Phòng dự án, Phòng mua hàng, Phòng nhân sự, , Kho-Vận chuyển, Phòng kỹ thuật, Phòng tài chính,… cũng như kết hợp nghiệp vụ giữa các bộ phận nhằm kế thừa, kiểm soát thông tin, dữ liệu phát sinh, tăng cường hiệu suất công việc và nâng cao khả năng quản trị, kiểm soát rủi ro của doanh nghiệp.
Giải pháp phần mềm ASOFT đặc thù cho ngành Dự án – Xây dựng
Hệ thống phần mềm ASOFT-ERP được thiết kế để giải quyết các nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp ngành Dự Án – Xây dựng như:
- Quản lý thông tin thống nhất, đồng bộ xuyên suốt giữa các quy trình, phòng ban, để thu thập và kiểm soát thông tin đầy đủ, chính xác.Quản trị tiến độ công việc dễ dàng: Lập kế hoạch dự án, chia nhỏ công việc khoa học, phân quyền và quản trị timeline dễ dàng bằng các biểu đồ, bảng biểu
- Quản lý hàng hóa trong kho, tình trạng và số lượng nhanh chóng, chính xác
- Xây dựng dự toán, báo giá, định mức dự án và theo dõi thực tế thực hiện.
- Quản lý dòng tiền thu chi, cân đối định mức chi phí chính xác, kịp thời
- Cung cấp số liệu báo cáo nhanh chóng, chính xác mọi lúc mọi nơi với hệ thống báo biểu linh hoạt.
- Hệ thống đánh giá công việc, đo lường KPIs hiệu suất theo cá nhân, đội nhóm và dự án.
Chi tiết quản lý nghiệp vụ theo quy trình
1/ Quản lý tiếp thị và bán hàng
- Triển khai giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp
trong lĩnh vực Dự án- Xây dựng, ASOFT là đối tác và là
người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp quản trị hiệu
quả hoạt động kinh doanh
- Quản lý tiếp thị và bán hàng theo mô hình 5 Ways hiện đại.
- Quản lý thống nhất thông tin đầu mối, cơ hội tới khách
hàng, tích hợp bán hàng đa kênh.
- Hỗ trợ lập dự toán dự án và tạo báo giá tự động từ dự toán.
- Theo dõi yêu cầu, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng/
đơn hàng và chuyển giao thực hiện.
- Quản lý lịch sử giao dịch với từng khách hàng bao gồm
tất cả giao dịch và các thông tin kèm theo như ghi âm
cuộc gọi, email, tệp dữ liệu và thông tin tương tác (news feed).
- Quản lý định mức tiếp khách từng sales.
- Quản lý huê hồng dự án đích danh từng cá nhân theo
hợp đồng/ đơn hàng/dự án.
2/ Quản lý Bán hàng
- Quản lý thông tin đại lý/ khách hàng: Thông tin cơ bản,
đặc điểm, thiết lập chính sách bán hàng: Khuyến mãi,
giảm giá, chiết khấu, hoa hồng,…
- Quản lý hoạt động chào giá, lập đơn hàng, viếng thăm
của nhân viên thị trường bằng ứng dụng phần mềm trên
điện thoại: Phân chia danh sách viếng thăm, lên kế hoạch
viếng thăm; chi tiết viếng thăm, đánh giá, chụp hình trưng
bày, check-in/check-out.
- Quản lý toàn bộ đơn hàng bán, tình trạng đơn hàng, tình
trạng giao hàng, duyệt báo giá/đơn hàng online.
- Kế thừa, đồng bộ thông tin ngay lập tức đến các bộ
phận: Kế toán, Kho, Giao hàng để tiến hành xử lý đơn hàng.
3/ Quản lý Mua hàng
- Quản lý thông tin nhà cung cấp: Thông tin cơ bản, đặc
điểm, chính sách mua hàng, chiết khấu riêng từng nhà
cung cấp,..
- Quản lý yêu cầu mua hàng, kế thừa từ dự đoán hàng tồn
kho cần thiết.
- Quản lý báo giá và so sánh lựa chọn nhà cung cấp.
- Quản lý tình trạng hàng mua: kế hoạch nhận hàng, tình
trạng giao hàng, tình trạng đơn hàng,…
- Kế thừa tự động thông tin đơn hàng đến các bộ phận: Kế