Vai trò của hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động trong thời đại số

Ngày đăng 28-02-2023

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ, bền vững trên thị trường. Tuy nhiên, ít ai biết giải pháp giúp các doanh nghiệp lớn mạnh chính là nhờ việc ứng dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện. Trong các công ty phát triển, có khoảng 85% đã sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động, vậy hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động là gì? Đâu là vai trò của quản trị doanh nghiệp tự động trong thời đại số? 


Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động là gì?

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động là một phần mềm giúp các tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp có thể quản lý, kiểm soát được mọi hoạt động trong quá trình sản xuất, kinh doanh.  Từ đó, doanh nghiệp có thể phân bố và theo dõi các hoạt động chính trong doanh nghiệp như quản lý mua hàng, quản lý quá trình bán hàng, quản lý chi tiêu,tài chính, quản lý kho vận, chăm sóc khách hàng, quản lý tài liệu…

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc điều hành quản lý, bên cạnh đó tiết kiệm thời gian và nhân lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, gia tăng doanh thu, dễ dàng quản lý danh sách khách hàng để áp dụng các chương trình khuyến mãi hợp lý.

► Xem thêm: Phần mềm ERP đặc thù: Hướng đi mới của tương lai

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động có tốt không?

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động là lựa chọn hàng đầu của các công ty vừa và lớn trên khắp cả nước. Được sử dụng phổ biến và rộng rãi, chắc hẳn nó đã mang lại những lợi ích vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp này. Còn việc nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là có, nhưng còn phụ thuộc vào chất lượng và uy tín của đơn vị cung cấp

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động có tốt không?
Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động có tốt không?

Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp giá rẻ, thậm chí miễn phí, kéo theo đó là những rủi ro đi kèm khi bạn sử dụng dịch vụ. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả để lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín, mang đến những giải pháp tốt nhất cho sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp,.

Các phân hệ cần có của một hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động

Một nền tảng quản trị doanh nghiệp có đầy đủ các phân hệ cần thiết sẽ đáp ứng được những nhu cầu của người sử dụng. Một hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động không thể nào thiếu các phân hệ sau đây:

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý sản xuất
  • Quản lý tài chính kế toán
  • Hệ thống báo cáo quản trị

► Xem thêm: Lựa chọn công ty gia công phần mềm ERP phù hợp với doanh nghiệp

Vai trò của hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động trong thời đại số

Với những phân hệ cũng như tính năng bên trong, hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

Đầu tiên không thể không nói đến ưu điểm mà nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện mang lại là hạn chế tối đa những công việc, quy trình có tính chất trùng lặp đặc biệt là các thao tác nhập liệu truyền thống. Với hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp, người sử dụng có thể hạn chế được việc nhập liệu nhiều lần dẫn đến sai sót thông tin, từ đó tiết kiệm được thời gian và công sức cho nhân sự. Cùng với đó là tất cả dữ liệu đều được tự động lưu trữ trên một hệ thống duy nhất, việc truy xuất và cập nhật sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Tiếp theo, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp giúp bộ phận lãnh đạo dễ dàng tiếp cận với các thông tin, số liệu với tính xác thực cao, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp lý, có cơ sở thông tin đầy đủ.

Vai trò của hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động trong thời đại số
Vai trò của hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động trong thời đại số

Không những thế, ở hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động, các thông tin được cập nhật theo hệ thống thời gian thực tế, đáp ứng tính chính xác cao và đầy đủ. Với nền tảng quản trị doanh nghiệp này, việc báo cáo định kỳ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, với những mẫu báo cáo tùy chỉnh có sẵn trên hệ thống, bạn có thể hoàn thành ngay trong vài click chuột.

Điều sau cùng, các hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giảm được một khoản đầu tư rất lớn so với việc sử dụng từng hệ thống riêng lẻ, thiếu tính thống nhất. Bạn sẽ dễ dàng quản lý, theo dõi quá trình hoạt động của doanh nghiệp chỉ bằng 1 chiếc smartphone, từ đó tiết kiệm thời gian và nhân lực đáng kể. 

► Xem thêm: Giải pháp ERP các ngành sản xuất – Hướng đi mới cho doanh nghiệp

Nên chọn hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động như thế nào? 

Dẫu biết hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

ASOFT ERP- Hệ thống ERP dành riêng cho doanh nghiệp Việt
ASOFT ERP- Hệ thống ERP dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nổi trội của hệ thống ASOFT-ERP. Nhờ có giải pháp này, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý. 

►Xem thêm: Khác biệt của ASOFT ERP so với các phần mềm rời rạc?

Tạm kết

Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện ASOFT- ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động ASOFT này giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng suất lao động, gia tăng hiệu quả trong sản xuất và vận hành doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân sự mà doanh số vẫn gia tăng đều đặn

Ban Biên Tập ASOFT