5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý.

Ngày đăng 19-06-2022
Phần mềm HRM là 1 giải pháp kỹ thuật số để quản lý và thông minh hóa những nhiệm vụ nhân sự hàng ngày và những mục đích nhân sự khái quát của 1 tổ chức. Nhưng trong một số trường hợp, giải pháp phần mềm này không thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu 5 lý do khiến phần mềm quản trị nhân sự không đáp ứng được nhu cầu quản lý nhé.
 

Phần mềm HRM là gì? 

Phần mềm HRM là phần mềm giúp cho việc quản lý lượng người lao động lớn hoặc đang tăng trưởng hiệu quả hơn. Đây được coi là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp hướng đến việc chuyển đổi số thành công. Ngoài việc tăng năng suất của phòng nhân sự thông qua tự động hoá nhiều tác vụ quản trị, phần mềm nhân sự cũng có thể hỗ trợ bạn tuyển dụng hiệu quả, phát triển và quản lý nguồn nhân lực. Đây vốn là tài nguyên có giá trị nhất của doanh nghiệp, vì vậy hãy đầu tư để hệ thống được chỉn chu nhất.
 
Phần mềm HRM có những tính năng quan trọng
Phần mềm HRM có những tính năng quan trọng 

5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý.

Từ khi bắt đầu xuất hiện,  phần mềm HRM được những doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, không ít nhà hàng đã gặp phải các khó khăn lúc vận dụng phần mềm, đặc biệt là việc đáp ứng nhu cầu về quản lý. Dù đã thử nhiều cách để khắc phục, nhưng các vấn đề vẫn chưa được giải quyết một bí quyết triệt để. Từ kinh nghiệm tư vấn cho rộng rãi nhà hàng lớn, chúng tôi đưa ra 5 lý do chính làm phần mềm quản trị nhân sự ko đáp ứng được nhu cầu quản lý như sau:

Doanh nghiệp chưa hiểu về mình:

Đây là lý do đầu tiên dẫn đến việc khi áp dụng phần mềm HRM vào công ty nhưng ko đáp ứng được nhu cầu quản lý. Hiện nay, khi xã hội ngày càng vững mạnh thì nhiều nhà hàng to nhỏ cũng chen chân nhau bước vào thế giới kinh doanh. Tuy nhiên ít doanh nghiệp hiểu rõ cũng như nắm bắt được công ty của mình sở hữu những gì, yêu cầu và mục đích gì. 

Nhà lãnh đạo là các người đứng đầu, có khả năng tạo tầm nhìn, khả năng truyền cảm hứng và khả năng gây tương tác mạnh mẽ tới mọi thay đổi cũng như sự phát triển một công ty nhưng họ lại thờ ơ, chủ quan, không hiểu được bản thân doanh nghiệp của mình muốn gì, cần bắt buộc đề ra mục đích và các chiến lược gì để duy trì, phát triển, đặc biệt là việc đưa ra quyết định mua những phần mềm thích hợp, cụ thể là phần mềm quản trị nhân sự. Chính vì thế, lúc sở hữu một phần mềm HRM và áp dụng , họ đã vấp phải nhiều vấn đề và thách thức. 

Thiếu kiến thức về quản lý:

Như chúng ta đã biết, vai trò một nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có những nhà lãnh đạo tài giỏi, khéo léo để mở đường, dẫn dắt công ty đi đúng hướng và đạt được những thành công như mong muốn. Việc đưa ra lựa chọn  phần mềm HRM cho doanh nghiệp là 1 việc làm nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng, sự hiểu biết sâu sắc về tính chất cũng như chức năng của phần mềm.
Những hạn chế của phần mềm HRM
Những hạn chế của phần mềm HRM


Hơn thế nữa, người lãnh đạo buộc phải xác định rõ ràng rằng lý thuyết và thực hành là hai yếu tố đồng hành với nhau. Nếu chỉ tìm hiểu và trau dồi lý thuyết suông mà ko đưa vào thực hành thì doanh nghiệp vẫn mãi lạc hậu, không đủ khả năng và sức mạnh. Tương tự, trường hợp chỉ biết ứng dụng phần mềm nhân sự một cách cứng nhắc, mà không có sự hiểu biết cặn kẽ, chuyên sâu về nó thì doanh nghiệp cũng sẽ ko đạt được thành công và hiệu quả tuyệt đối. Chính vì thế, lãnh đạo buộc phải có các chiến lược và sự linh hoạt thích hợp khi hài hòa hai chi tiết này.

Chạy theo xu hướng

Chúng ta ko thể phủ nhận rằng hiện nay, việc chạy theo xu thế hay nói cách khác là “đú trend” đang là vấn đề diễn ra vô cùng phổ biến, không chỉ xuất hiện trong giới trẻ mà còn cả trong những doanh nghiệp.

Sự nỗ lực, hăng hái học hỏi các chi tiết và dụng cụ dẫn tới thành công, lớn mạnh của các công ty khác là điều ko thể phủ nhận, ngoại giả điều ấy ko sở hữu tức là bắt buộc giống họ thì mình mới đạt được kết quả vang lừng như họ.

Ngày nay, lúc kỹ thuật ngày càng vững mạnh thì rộng rãi phần mềm HRM đa dạng cũng được có mặt trên thị trường và được nhiều công ty tin tưởng lựa chọn. Tuy vậy, số lượng doanh nghiệp mua được đúng phần mềm chất lượng là tương đối ít bởi họ chưa sở hữu tầm nhìn và sự hiểu biết sâu rộng về chúng mà chỉ mải chạy theo “cái bóng” của các công ty khác. 

Chưa có được mức độ phát triển cao của nghiệp vụ quản trị nhân sự:

Khái niệm về các phân tách nhân sự, nghiên cứu xu thế và ra quyết định chính sách như 1 chức năng chiến lược của quản trị nhân sự vẫn chưa tồn tại trong nhận thức của những nhà điều hành cấp cao. Tuy nhiên, họ chưa đặt ra đầu bài này cho bộ phận quản trị nhân sự. 

Bản thân các người làm quản trị nhân sự do không được tiếp cận những hoạt động bài bản, mang tri thức nền móng về quản trị doanh nghiệp và quản trị nhân sự tốt. Đây cũng là 1 lý do mà bản thân doanh nghiệp cần quan tâm đến.

Nguyên nhân từ những nhà phát triển phần mềm:

Yếu tố cuối cùng dẫn tới việc phần mềm HRM  không đáp ứng được nhu cầu quản lý của công ty đến từ các nhà cung ứng.  

Các phần mềm quản trị nhân sự có ưu điểm về mặt kỹ thuật, giao diện thân thiện người dùng, tuy nhiên, lại thiếu vô cùng nhiều tri thức về vận hành chức năng quản trị nhân sự và triển khai chuyển đổi số trong công ty thực tế. Họ chưa tham vấn được cho công ty hoàn thiện các luồng công việc của quản trị nhân sự trong công đoạn thực hiện phân tích nghiệp vụ (business analyst – BA), một phần cũng do bản thân họ chưa được xúc tiếp với hệ thống quản trị hiện đại.

Cách sử dụng phần mềm HRM có hiệu quả 

Để hạn chế việc lựa mua phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý, định hướng công ty là rất quan trọng. 

Đầu tiên, các nhà lãnh đạo bắt buộc phải xác định được doanh nghiệp của mình đích thực muốn quản lý vấn đề gì. Bản thân doanh nghiệp có quy mô to hay nhỏ, mục tiêu của việc quản lý đó là gì? Không buộc phải cứ phần mềm nổi tiếng hay phổ biến là có thể vận dụng vào doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó cần phải chọn hiểu kỹ và chu đáo trước lúc vận dụng phần mềm nhân sự đó vào công ty, ko quan trọng phần mềm đó là của ai, mang tính hiện đại hay không, quan trọng là nó buộc phải thích hợp với doanh nghiệp của mình.
 
Sử dụng phần mềm HRM hiệu quả
Sử dụng phần mềm HRM hiệu quả 

Tiếp theo, những nhà lãnh đạo cần xác định rõ tổ chức của mình mang tính chất gì và đi theo mô hình kinh doanh như thế nào để lựa mua phần mềm quản trị nhân sự cho phù hợp. Không thể vì sự chủ quan mà quyết định tìm đại hay “bắt chước” những công ty khác. Đặc biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, những người đứng đầu lãnh đạo công ty ko nên mua trùng phần mềm nhân sự hoặc cũng đang dùng phần mềm giống đối thủ mà ko đưa ra được những chính sách hay chiến lược đặc biệt để làm cho nổi bật mình thì các doanh nghiệp đó cũng có thể bị coi là thất bại. 

Để khắc phục sai lầm trong việc áp dụng phần mềm HRM vào quản lý, sự chủ động không chỉ tới từ phía doanh nghiệp mà còn cần xuất phát từ chính những người tư vấn. Bên cạnh việc nghiên cứu về mặt kỹ thuật, các phần mềm mang giao diện thân thiện người tiêu dùng thì họ cũng bắt buộc dành rộng rãi thời gian để chọn hiểu, trau dồi thêm những tri thức về vận hành chức năng quản trị nhân sự và khai triển chuyển đổi số trong thực tế. Qua đây không chỉ giúp công ty đạt được thành công, đáp ứng được nhu cầu về quản lý mà các nhà sản xuất còn khẳng định được tính chuyên nghiệp, củng cố niềm tin từ các công ty, tập đoàn dành cho mình.

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm HRM này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
Ban biên tập ASOFT.