4 Dấu hiệu cho thấy Doanh nghiệp nên triển khai ERP ngay

Ngày đăng 09-09-2024

Khi một doanh nghiệp ngày càng mở rộng mô hình kinh doanh, việc người đứng đầu sẽ gặp vô số khó khăn trong quy trình quản lý là điều không tránh khỏi. Phụ thuộc thao tác thủ công lỗi thời, mất dữ liệu, bảo mật kém, hệ thống công nghệ thông tin phức tạp,... khiến cho doanh thu ngày càng sụt giảm nếu doanh nghiệp đó vẫn áp dụng cách quản lý lỗi thời. 

Dưới đây là 4 vấn đề chính cho thấy doanh nghiệp của bạn đến lúc triển khai ERP để tối ưu quản trị, thống kê chính xác dữ liệu và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

1. 4 Vấn đề thường gặp phải khi không triển khai ERP

1.1. Phụ thuộc thao tác thủ công 
 

Với những phần mềm quản lý kế toán, quản lý nhân sự, quản lý đơn hàng đời đầu trước đây, việc sử dụng excel trong công việc là phần lớn. Các phần mềm này có chi phí khá rẻ nên hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp sử dụng dù đã lỗi thời. 
 

Vì những phần mềm này chủ yếu dựa vào yếu tố con người nên chắc chắn sẽ thường xuyên xảy ra lỗi trong quá trình nhập liệu, đánh máy. Việc tra cứu lại những lỗi sai này cũng mất nhiều thời gian, dẫn đến công việc bị gián đoạn, hoàn thành chậm hơn so với dự kiến. 
 

Với những sai sót dẫn đến việc người quản lý không thể theo dõi dữ liệu trực quan và cập nhật được thông tin tại thời gian thực. Vì vậy, để giúp quản lý doanh nghiệp dễ dàng hơn, cần thiết phải áp dụng ngay một ERP hiện đại, giúp nhân viên làm việc linh động hơn, hạn chế tối thiểu những sai sót thủ công trong quá trình làm việc. 
 

1.2. Sai sót dữ liệu, thất thoát ngân sách
 

Khi các dữ liệu liên tục gặp sai sót, bức tranh tổng thể về tình hình của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi. Điều này khiến cho nhà quản lý gặp nhiều khó khăn trong theo dõi tình hình tài chính, báo cáo kinh doanh, dẫn đến khó phán đoán và đưa ra định hướng chính xác cho doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Bất cập về sai sót dữ liệu khi không triển khai ERP khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, hạn chế phát triển hơn.
 

Khi những dữ liệu tổng hợp bằng những phần mềm quản lý doanh nghiệp lỗi thời, chúng sẽ dẫn đến việc thất thoát ngân sách của công ty. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp càng làm càng không có lợi nhuận, sớm rơi vào ngõ hẹp trên con đường kinh doanh của mình.
 

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn cũng gặp phải tình trạng “làm mãi không lời” này, hãy loại bỏ ngay những cách thức quản lý truyền thống để ứng dụng những công dụng quản lý doanh nghiệp trọn gói hiện đại hơn ngay sớm nhất có thể.
 

1.3. Bảo mật dữ liệu kém, không được phân quyền truy cập
 

Tại một công ty sẽ luôn có những dữ liệu kinh doanh, nội bộ quan trọng, dành riêng cho từng phòng ban cụ thể. Tuy nhiên, với một hệ thống quản lý doanh nghiệp truyền thống, khi quy mô công ty mở rộng đồng nghĩa với việc dữ liệu cũng tăng lên. Những thông tin quan trọng sẽ dễ bị đánh mất trong quá trình thao tác nếu nhân viên không được phân quyền quản lý, truy cập cụ thể.
 

Khi áp dụng một hệ thống triển khai ERP, bất cập này sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Nhân viên, người quản lý sẽ được sẽ được hệ thống phân quyền rõ ràng theo từng cấp bậc, phòng ban. Mỗi người sẽ được phân quyền giống nhau hoặc khác nhau tùy theo từng loại công việc, nhiệm vụ cụ thể. Bên cạnh đó, các phòng ban còn có thể trao đổi thông tin công việc với nhau thông qua các nhóm công việc. Điều này giúp cho các công việc được giao sẽ xử lý nhanh chóng hơn, tránh bị lỡ nhiệm vụ khiến công việc bị trì trệ. 

 

1.4. Hệ thống công nghệ thông tin phức tạp
 

Khi một doanh nghiệp triển khai nhiều hệ thống đơn lẻ, không đồng nhất sẽ gây nên nhiều bất lợi cho nhân viên trong quá trình sử dụng. Việc khiến một doanh nghiệp mất nhiều thời gian và tiền bạc nhất là khi phải liên tục tùy biến hệ thống, tích hợp và duy trì bằng các vá lỗi, nâng cấp hệ thống liên tục.
 

Vì việc nâng cấp hệ thống sẽ gây ra nhiều gián đoạn, bất cập trong thời gian làm việc nên hầu như các doanh nghiệp hiện nay vẫn duy trì sử dụng các phiên bản hệ thống đã hết hạn, lỗi thời, thiếu nhiều tính năng quan trọng. 
 

2. Giải pháp cho doanh nghiệp đang mở rộng quy mô kinh doanh

 

 

Với 4 bất cập trên, có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải và chưa tìm được hướng giải quyết phù hợp. Thay vì phải thêm nhiều phần mềm quản lý rời rạc, khó sử dụng khác; giờ đây doanh nghiệp có thể triển khai ERP hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng cho doanh nghiệp của mình với chi phí rất phải chăng, tiết kiệm ngân sách cho nhà quản lý.

 

Triển khai ERP đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp trong giai đoạn mở rộng mô hình kinh doanh áp dụng từ rất sớm. Việc đồng bộ cách quản lý, làm việc từ ban đầu giúp cho nhân viên làm việc năng suất, hiệu quả. Các dữ liệu, thông tin công ty cũng được bảo mật tốt, giúp cho doanh nghiệp phát triển thần tốc hơn. 

 

Với Asoft ERP, tất cả những bất cập của công ty sẽ được loại bỏ ngay khi ERP được đưa vào sử dụng. Giá thành phải chăng, được hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và thay đổi theo yêu cầu riêng, Asoft cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp khi sử dụng.

 

Tìm hiểu thêm: Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ASOFT-ERP)

 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm Demo miễn phí.

 

Ban biên tập ASOFT