ASOFT tư vấn hướng nghiệp cho những “người chủ tương lai của đất nước”

Ngày đăng 01-12-2013
Nhằm giúp các em sinh viên khi ra trường xác định được mục tiêu và tìm được công việc phù hợp, ngày 01/12/2013 ASOFT đã thực hiện tư vấn định hướng nghề nghiệp cho hơn 20.000 sinh viên năm cuối của trường ĐH Kinh Tế - Luật và các trường ĐH trên địa bàn TP HCM.

TS. Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu Trưởng Trường Đại Học Kinh Tế - Luật TP HCM phát biểu khai mạc
 
Ngày hội thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia với hai hoạt động chính: hội thảo tư vấn về định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng, phỏng vấn thử của các doanh nghiệp. ASOFT được lãnh đạo trường mời tham dự ở cả hai nội dung, và đặc biệt bằng kinh nghiệm tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, hiểu rõ đặc thù của công việc trong mỗi ngành, ông Huỳnh Thanh Minh – Giám đốc ASOFT – đã nhận lời tham gia tư vấn trong cả 2 chủ đề hội thảo liên quan đến vấn đề việc làm trong các ngành CNTT.
 


Toàn cảnh lễ khai mạc chương trình
 
Tham dự chương trình lần này, ASOFT tìm kiếm hơn 30 vị trí thực tập và làm việc tại công ty để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh sẽ được khởi động vào đầu năm 2014 sắp tới. Tập trung vào mục tiêu tuyển dụng là chính, nên bàn tư vấn  không cầu kỳ, cũng không sử dụng chiêu trò để thu hút, mặc dầu vậy với các cơ hội làm việc tốt và thương hiệu uy tín, ASOFT vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên.  
 

Sinh viên xếp hàng đợi kín cả lối vào bàn tư vấn của ASOFT
 
Hầu hết các bạn sinh viên đều cực kỳ lo ngại về việc thiếu kinh nghiệm, kiến thức thực tế khi bắt đầu làm việc. Vì vậy rất nhiều bạn đã chia sẻ chung một ý kiến là ấn tượng với tiêu chí phát triển con người song song với việc mở rộng kinh doanh của ASOFT, chính điều này sẽ giúp sinh viên bớt bỡ ngỡ trong những ngày đầu gia nhập, đồng thời là cơ hội tốt cho sinh viên mới ra trường bổ sung kiến thức và hoàn thiện bản thân.
Phút thảnh thơi hiếm hoi của nhân viên tư vấn ASOFT khi sinh viên nghỉ trưa
 
Buổi chiều các bạn sinh viên tiếp tục đến với hai nội dung tư vấn của ông Huỳnh Thanh Minh – Giám đốc ASOFT. Bằng những kinh nghiệm thực tế ông đã chia sẻ những khó khăn và thử thách mà một sinh viên mới ra trường có thể sẽ gặp phải khi rời khỏi cảnh cổng nhà trường đến với doanh nghiệp hay bắt đầu dự án kinh doanh. 

ASOFT nhận lời tham gia chia sẻ trong cả 2 hội thảo diễn ra trong buổi chiều ngày hội

Ông Huỳnh Thanh Minh - Giám đốc ASOFT - Tư vấn những kiến thức cần trang bị khi gia nhập ngành TMĐT

 
Từ những lời chia sẻ chân tình về nguyên nhân và bài học sau những lần thất bại, thực tế phía sau sự thành công, ông đã giúp các bạn sinh viên phần nào hiểu đúng về việc khởi nghiệp, hiện thực hóa và tiến gần hơn đến tham vọng và mục tiêu của mình. Ông cũng đã tận tình giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về các vấn đề liên quan đến công việc như kỹ năng phỏng vấn, thái độ làm việc, hay chớp lấy những cơ hội nghề nghiệp tại ASOFT và các doanh nghiệp khác.



Ông Huỳnh Thanh Minh - Giám đốc ASOFT - tận tình hướng dẫn các kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động 


Chụp hình lưu niệm cùng những gương mặt trẻ - tương lai của đất nước
 
Thu hoạch sau ngày hội, số hồ sơ đăng ký làm việc và thực tập tại công ty đã lớn gấp nhiều lần nhu cầu thực tế, đó là một thành công bất ngờ của đội ngũ tư vấn và phòng nhân sự. Nhưng trên tất cả là thông qua chương trình ASOFT đã góp được phần nào công sức nhỏ bé để giúp những người chủ đất nước sau này có những định hướng đúng đắn về hướng nghiệp và khởi nghiệp, đúng theo mục tiêu “Vì sự phát triển của con người”