Hành Quân Vào Chiến Khu Cùng ASOFT!

Ngày đăng 14-04-2015
Trong không khí cả nước đang vui mừng chuẩn bị chào đón 40 năm giải phóng đất nước (30/04/1975-30/04/2015). Với tinh thần “ Uống nước nhớ nguồn”, ASOFT đã tổ chức chương trình tập huấn “ Hành Quân Chiến Khu 2015” để giúp tất cả nhân viên ASOFT có thể tham gia tìm hiểu và trải nghiệm môi trường sống trong rừng Sác mà các chiến sĩ đặc công năm xưa đã vượt qua. Buổi hành quân được diễn ra 2 ngày 1 đêm tại Khu Du Lịch Sinh Thái Dã Ngoại Cần Giờ - Tp.HCM.



Đúng 08h00 sáng ngày 11/04/2015, tất cả nhân viên của ASOFT đều có mặt đầy đủ tại bến phà để bắt đầu chuyến hành trình của mình. Bắt đầu vào địa phận Cần Giờ, hai bên đường nhựa được phủ kín một màu xanh bạc ngàn của cây đước. Trước khung cảnh hùng vĩ ấy, mọi người như được tiếp thêm một nguồn năng lượng và nhiệt huyết lái xe thật nhanh để có thể đến nhanh địa điểm tập kết mà không có một chút mệt mỏi nào.





Để bắt đầu chiến dịch “ Hành quân vào chiến khu” Giám đốc ASOFT– Ông Huỳnh Thanh Minh đã có những lời chia sẻ đến toàn thể nhân viên của mình. Những chia sẻ về những khó khăn, trở ngại, rào cản trong cuộc sống của mỗi người. Mỗi người đều có những bức tường riêng của chính mình – Và không ai khác – chính mình sẽ phải tự vượt qua bức tường ấy. Thông qua buổi tập huấn “hành quân vào chiến khu” hi vọng sẽ giúp mọi người rèn luyện được sức bền, cũng như có những trải nghiệm mới trong cuộc sống để có thể áp dụng vào cuộc sống của chính mình.
Trước khi hành quân vào chiến khu, toàn thể nhân viên đã được thư giãn nhẹ gân cốt bằng những trò chơi teambuilding nhỏ nhưng đòi hỏi cao về sự đoàn kết và  sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội. 





Sau màn thư giãn gân cốt, mọi người được lót dạ dày của mình bằng bữa ăn thân mật với các món ăn dân dã được đặt tại Cần Giờ như thịt kho quẹt, canh chua cá lóc,… những món ăn mà ai trong chúng ta mỗi khi ăn không thể không nhớ lại tuổi thơ của mình. Và cứ thế, mọi người cùng nhau vừa ăn và trò chuyện rôm rả về tuổi thơ cho đến khi kết thúc bữa trưa.
Mọi người hào hứng chuẩn bị tư trang và trang bị đầy đủ áo phao để có thể bắt đầu chuyến hành quân vào rừng sác của mình. Trước khi băng vào rừng, mọi người sẽ vượt qua một thử thách nhỏ đó là “ tát ao bắt cá”.  Mỗi đội cần phải bắt được những chú cá lóc ấy để có thể làm thực đơn cho bữa ăn xế kèm với khoai lan nướng vào giữa đoạn hành trình. Chú cá lóc nào cũng khá ương ngạnh, nhưng thật may mắn là các đội đều hoàn thành thử thách của mình để có thể có đủ thực phẩm chuẩn bị bữa xế của mình.



Có ai đó đã từng nói, địa thế rừng sác rất khó ưa. Sự thật là vậy. Hoàn toàn không đơn giản nhấp nhô như những đường rừng khác. Để có thể hoàn thành hành trình 4,5km của mình, mọi người phải vượt qua những rễ cây sác được nhô lên cao, kết hợp thêm chút khéo léo đôi chân bám trụ vào rễ cây, cộng thêm sức dẻo của tay để có thể nắm chắt vào những cành cây thì mọi người có thể di chuyển được. 



Chưa dừng lại ở đó, mọi người cần phải vượt qua những con suối nhỏ, bám trụ vào những rễ cây để có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. 



Sau hơn 3 tiếng  “trèo đèo lội suối”, toàn đoàn đã hoàn thành với những vết bùn trên áo quần, trên mặt nhưng ai nấy vẫn đều vui và phấn khởi và mong muốn có thể tiếp tục thêm lần nữa.



Về Cần Giờ, sẽ thật tiếc nếu như không đốt lửa trại tại biển. Sau bữa tiệc nướng BBQ bằng chính những món hải sản tươi sống tại Cần Giờ. Mọi người lại quây quần bên nhau dưới ánh lửa, cùng nhau cà hát và chia sẻ về những dự định, ước mơ của mỗi người. Cũng như chia sẻ về những  khó khăn trong công việc và cuộc sống. Gió biển tuy lạnh, nhưng có lẽ một phần nhờ hơi ấm từ lửa trại và hơi ấm từ sự sẻ chia, xít lại gần nhau giữa các thành viên mà mọi người dường như ai cũng thấy vui và ấm trong lòng mình. 



Cảm ơn ASOFT đã luôn tạo những chuyến đi đầy thiết thực và ý nghĩa như thế này. Để trong mỗi chuyến đi mọi người lại có dịp hiểu nhau nhiều hơn và sau mỗi chuyến đi mọi người lại có thêm nguồn năng lượng, lòng nhiệt huyết đóng góp vào sự phát triển của ASOFT! 

BAN BIÊN TẬP ASOFT