Hành trình khám phá CAMPUCHIA cùng ASOFT

Ngày đăng 04-08-2015
ASOFT - Một tập thể đã gắn bó và không ngừng phát triển suốt hơn 12 năm qua. Một chặng đường đủ dài để khẳng định thương hiệu ASOFT trên thị trường CNTT và uy tín với khách hàng. Để có được thành công đó nhân sự là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có giá trị đem tới cho khách hàng.



Trân trọng những đóng góp của toàn thể nhân viên. Năm nay, khác biệt so với mọi năm – điểm ASOFT đặt chân đến là CamPuChia – Một đất nước hùng vỹ với những điểm du lịch kỳ thú, mang đậm chất bí ẩn như đền thờ AngkorWat, AngkorThom, Hoàng Cung CamPuChia, Chùa Vàng Chùa Bạc,…

Chuyến du lịch đầy phấn khởi được bắt đầu vào lúc 04h45 phút sáng thứ năm (29/07/2015). Đoàn xe bắt đầu lăn bánh trong không khí nô nức và tò mò của mọi người khi sắp được khám phá những điều kỳ thú. Trong suốt chặng đường đi, tập thể nhân viên ASOFT đã cùng nhau giao lưu, và chơi những trò chơi nhỏ về nền ẩm thực, văn hóa nước Campuchia. Không hẳn là “chơi”mà là “chia sẻ” thông tin để mọi người có những kinh nghiệm bỏ túi, ứng xử đúng nơi nước bạn, những lưu ý nhỏ về cách chào trong giao tiếp, trang phục,…tuy nhỏ nhưng thật hay và ý nghĩa khi mình hiểu thêm được nền văn hóa đặc sắc và rất riêng như thế.

Địa điểm đầu tiên đó là cây Cầu Rồng – một di tích được xây dựng từ ngàn năm trước được Unesco công nhận và nay – “nói không ngoa” cũng đã được tập thể ASOFT đặt dấu chân ghi nhận những bước chân đầu tiên tìm hiểu về nên văn hóa Campuchia. 
 
Sau những màn chụp hình "tự sướng”, cũng không thiếu những màn chụp hình tập thể, đoàn xe lại tiếp tục lăn bánh. Qua cửa sổ,  ngắm nhìn những cánh đồng bất tận với bạt ngàn cây Thốt Nốt, một bức tranh phong cảnh đẹp mê hoặc lòng người đoàn thăm quan tiếp tục hành trình tới Xiêm Riệp – một thành phố du lịch nổi tiếng của nước bạn.
 

Tới Thành Phố SiepRiep, mọi người bắt đầu làm thủ tục check in khách sạn và nghỉ ngơi sau một chặng đường dài và vẫn rất háo hức cho các kế hoạch phía sau.

Có ai đó đã từng nói, chợ đêm của Campuchia là nơi mua sắm rất lý thú và bất ngờ. Và sẽ thật tiếc, nếu đến Campuchia  mà không tham quan chợ đêm. Ngay khi ánh đèn đêm bắt đầu sáng, những chiếc xe Túc Túc truyền thống lăn bánh đưa mọi người  tới khu chợ đêm, chen lấn trong dòng người mua sắm, ai cũng rất vui và háo hức khoe những món quà lưu niệm cho người thân. Cùng nhau  thưởng thức những món ăn độc và rất lạ, lạ nhất là một món ăn mà thoạt nhìn cũng thấy sợ, nhưng khi nếm được mùi vị rồi ai cũng trầm trồ: “ Ôi! Béo và ngon quá!”. Chắc hẳn không ai có thể quên được, và cứ như thế những tiếng chuyện trò lẫn tiếng cười nói giòn tan đến tận khuya .
 
 
 
 Ngày mới bắt đầu tại Campuchia, là một bữa ăn sáng buffer thịnh soạn với những món ăn truyền thống đậm văn hóa Campuchia, được chế biến khác với Việt Nam nhưng mọi người ăn rất ngon miệng, ai cũng ăn sáng no cành bụng mới thôi. Tiếp đó là  những chia sẻ rất hay và ý nghĩa, thiết thực từ anh Huỳnh Thanh Minh – Giám đốc công ty ASOFT. Anh đã có những lời cảm ơn đến tập thể nhân viên ASOFT trong những năm qua đã không ngừng nổ lực và phần đấu cùng ASOFT. Và trong chặng đường kế tiếp với những mục tiêu lớn hơn, anh hi vọng những thành viên trong đại gia đình ASOFT sẽ giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cá nhân góp chung vào sự phát triển ASOFT.  Những lời chia sẻ và động viên từ anh Minh như một nguồn năng lượng lớn tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người.

Tiếp tục chuyến thăm quan, đoàn xe tiến về di tích Angkor Wat, Angkor Thom, Núi Bakheng. Các công trình được xây dựng đến nay đã qua gần mười thế kỷ khiến những nét chạm trỗ và bề mặt đá của các tháp không còn y nguyên nhưng với những tòa tháp cao lớn được dựng lên từ những phiến đá với những nét điêu khắc thủ công tinh xảo như kể lại lịch sử sống động oai hùng của Vương Quốc Campuchia thì không ai không trầm trồ thán phục.

Những ngày tiếp theo, đoàn thăm quan ghé thăm thủ đô PhnomPenh, Hoàng cung, chùa Vàng chùa Bạc , Sòng bài và chợ Trung tâm…. Đến Sòng bài, ai nấy cũng đều thử vận may của mình. Thắng có, thua có, nhưng ai ai cũng vui vì mình đã có những trải nghiệm mới lạ tại đất nước  này.
 
 
Hành trình khám phá Campuchia – 4 ngày 3 đêm. Một trải nghiệm mới lạ đối với toàn thể nhân viên ASOFT. Nhờ chuyến đi đầy ý nghĩa này, mà tập thể chúng tôi được hòa mình vào sinh hoạt của xứ bạn, được tìm hiểu những phong tục, tập quán, văn hóa, …Chính những điều ấy đã khơi dậy ý tưởng mới đầy sáng tạo về việc phát triển sản phẩm phần mềm hỗ trợ công tác quản trị tại đất nước bạn – Campuchia .

Hẹn gặp lại nhé Campuchia, một ngày không xa!                                            
 
Ban Biên Tập ASOFT