Sức mạnh đến từ sự đoàn kết qua giải bóng đá Tứ Hùng thường niên của GREENSUN - ASOFT

Ngày đăng 07-09-2013
Trong số các phong trào thể thao của tập thể GREENSUN – ASOFT thì giải bóng đá Tứ Hùng lần thứ II còn khá non trẻ. Tuy nhiên lại gây ra nhiều bất ngờ, phát huy sức mạnh cực kỳ to lớn của sự đoàn kết, tính kỷ luật,  tinh thần hợp tác và sự khích lệ to lớn kịp thời.
Giải Tứ Hùng năm nay được tổ chức trước thềm ASOFT CUP định kỳ, ngoài mục tiêu tạo sân chơi cho các thành viên trong công ty, giải còn hướng đến mục tiêu phát hiện tài năng trẻ kịp thời đào tạo chuẩn bị cho đấu trường lớn tiến theo. Cũng như mùa giải trước, lần này bao gồm 4 đội tham dự thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điếm tìm ra đội chiến thắng. Thành viên các đội bóng đều đến từ các phòng ban trong công ty, và vì bị giới hạn số đội tham dự nên nhiều phòng ban đã phải bắt tay hợp tác để cùng đứng chung trên một chiến tuyến. Điều đáng mừng trong giải năm nay là thu hút cả những thành viên lần đầu tiên đứng trên sân cỏ và những vận động viên không chuyên đến từ những môn thể thao khác.

Trong số các đội tham dự có 2 đội đến từ các thành viên nhóm thị trường trong nước, và 2 đội đến từ các thành viên phụ trách thị trường Nhật Bản. Danh sách 4 đội như sau:
 
Đội COCA:  Đương kim vô địch mùa giải 2012, qui tụ các thành viên từ phòng tư vấn triển khai và chăm sóc khách hàng trong nước. Theo các đánh giá trước mua giải thì đây cũng là ứng cử viên số một cho chức vô định năm nay với nhiều ngôi sao sáng giá.
 

Đội COCA - Những nhà đương kim vô địch của giải

Đội BSIS: Được tập hợp rất nhanh trong vòng 1 tuần trước khi giải khai mạc, cũng là đội có số thành viên tham gia đến từ nhiều phòng ban nhất bao gồm Ban giám đốc, phòng kinh doanh, phòng IT và phòng phát triển phần mềm thị trường trong nước. Đây là đội được đánh giá không cao vì thiếu vắng ngôi sao, thậm chí có những vận động viên lần đầu tiên đến với sân cỏ.

Thành viên BSIS chụp chung cùng các đội bạn
 
Đội G21: Với nòng cốt là đội hình ASOFT II của giải ASOFT CUP lần thứ III (2012), đội G21 là ứng cử viên thứ hai của giải.

Đội tuyển G21 - ứng cử viên số hai cho chức vô địch
 
Đội G22: Tương tự như BSIS, các thành viên G22 được tập hợp rất nhanh trước giải, mang theo hành trang tham dự là tinh thần vượt lên chính mình mạnh mẽ.

Đội G22 mang theo hành trang là tinh thần mãnh liệt và ý chí quật cường
 
Giải khai mạc vào ngày 07/09/2013, thời tiết như chiều lòng người khi không mưa trong cả buổi sáng. Toàn bộ 6 trận đấu của giải đều diễn ra hêt sức kịch tính cho tới những giây cuối cùng, với nhiều bất ngờ ngay trong từng lượt đấu. Trong đó bất ngờ đầu tiên phải kết tới là việc đội COCA để thua đội G21 với tỷ số 1-2 và đội BSIS chiến thắng dòn giã với tỷ số 8-0 trước G22 ngay từ loạt trận ra quân. 

 
Bước sang loạt trận thứ hai, với tinh thần được hâm nóng từ chiến thắng đầu tiên, các cầu thủ của BSIS nhập cuộc với tâm thế thoải mái trước đối thủ COCA được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Đối với COCA, đây là trận cầu quyết định số phận của họ trong giải năm nay. Cả hai đội đã cống hiến một trận cầu nghẹt thở đến giây cuối cùng. Kết quả BSIS tiếp tục gây bất ngờ với chiến thắng 4-1 trước COCA. Cũng trong loạt trận thứ hai, hai đội G21 và G22 đã đem tới trận đấu có số bàn thằng nhiều nhất với 10 bàn và phần thắng thuộc về G21 với tỷ số 6-4.

 
Loạt trận thứ ba là loạt trận đấu cam go nhất khi mà kết quả mỗi trận đáu quyết định thành tích của cá đội tham gia giải, trong lúc các cầu thủ đều đã xuống sức do thi đấu 2 trận liên tiếp. Mặc dù thi đấu vòng tròn nhưng đây được coi là vòng chung kết khi BSIS và G21 cùng có 2 trận thắng gặp nhau tranh chức vô địch, COCA và G22 tranh giải ba.


Những hình ảnh trận chung kết kịch tích
 
Kết quả chung cuộc BSIS đã tạo nên bất ngờ lớn nằm ngoài tất cả những dự đoán khi xuất sắc giành giải nhất với 3 trận thắng liên tiếp, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đội G21 xếp hạng nhì với một sự tiếc nối khó tả, COCA giành giải ba và đội G22 về sau cùng.

Chân dung những nhà vô định


Giải nhì được trao cho đội G21


Đội COCA giành giải ba trong sự tiếc nối


Phần thưởng cho tinh thần vượt lên chính mình của G22



Giải vua phá lưới được trao tặng cho cầu thủ Nguyễn Văn Sang – phòng IT - với thành tích 5 bàn thắng
 
Một phần không thể thiếu trong bất kỳ một phong trào thể thao là đội ngũ cổ động viên đã không quản thời tiết năng to bỏ thời gian của ngày nghỉ cuối tuần để cổ vũ tinh thần cho các thành viên tham dự. Các cổ động viên được ví như cầu thủ thứ 6 làm nên chiến thắng cho các đội bóng và sự thành công của giải.

Đội cổ động viên được ví như cầu thủ thứ sáu trên sân
 
Trải qua 3 giờ thi đấu liên tiếp với tộng cộng 6 trận đấu, giải Tứ Hùng lần thứ II năm nay đã thành công ngoài mong đợi với nhiều những ghi nhận đáng quí như: sức mạnh từ sự đoàn kết và tinh thần hợp tác, tinh thần vượt lên chính mình, sự động viên và khích lệ kịp thời, xen lẫn niềm vui và có cả những sự tiếc nuối. Tuy nhiên trên hết vẫn là những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, sân chơi cho các thành viên trong công ty và là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn.


 
Trong những năm tiếp theo Ban giám đốc, ban tổ chức giải sẽ cố gắng duy trì và phát huy các hoạt động tương tự, mang lại đời sống tinh thần phong phú cho toàn thể nhân viên trong công ty.