Khi nào cần đầu tư ERP Khi nào cần đầu tư ERP

Bản chất hệ thống ERP không phải là cái gì quá khổng lồ và phức tạp. Ngay trong những hệ thống hàng ngày của các DN, nếu luồng thông tin và quy trình tác nghiệp được thực hiện xuyên suốt trên hệ thống máy tính thì đã có thể coi là một loại ERP rồi.

Kế toán đối với doanh nghiệp giải thể Kế toán đối với doanh nghiệp giải thể

Mặc dù Bộ Taì chính và các ngành chức năng liên quan đã ban hành nhiều văn bản pháp lý liên quan đến giải thể doanh nghiệp nhưng những vấn đề cụ thể về kế toán vẫn chưa được đề cập đến trong chế độ kế toán cũng như các quyết định, thông tư liên quan.

Doanh nghiệp sáng suốt lựa chọn ERP phù hợp Doanh nghiệp sáng suốt lựa chọn ERP phù hợp

Một giải pháp ERP phù hợp nghĩa là có thể tối ưu hóa được các nhu cầu quản lý và vận hành của DN đó. Nhưng để có phần mềm (PM) phù hợp còn tùy thuộc vào việc DN đó có lựa chọn một cách khoa học không?

Thông tư 214/2012/TT-BTC ban hành 37 chuẩn mực kiểm toán cho năm tài chính 2014 Thông tư 214/2012/TT-BTC ban hành 37 chuẩn mực kiểm toán cho năm tài chính 2014

Ngày 06/12/2012, Bộ Tài Chính ra Thông tư 214/2012/TT-BTC ban hành hệ thống chuẩn mực kiểm toán Việt Nam áp dụng đối với doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam, kiểm toán viên hành nghề và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình cung cấp dịch vụ kiểm toán độc lập.

Sự khác nhau giữa nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp Sự khác nhau giữa nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp

 Triển khai dự án ERP vừa là "sự hợp tác" vừa là "sự đấu tranh" giữa khách hàng và nhà cung cấp phần mềm. Phần lớn quá trình triển khai là sự hợp tác giữa hai bên nhưng có những giai đoạn hai bên phải đấu tranh với nhau vì những sự khác nhau về nhiều mặt.