Những điểm lưu ý trong chế độ thai sản theo Bộ Luật Lao Động 10/2012/QH13 Những điểm lưu ý trong chế độ thai sản theo Bộ Luật Lao Động 10/2012/QH13

Ngày 23/04/2013, Bảo Hiểm Xã Hội ra Công văn số 1477/BHXH- CSXH về việc hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản theo quy định của Bộ luật Lao động số 10/2012/QH13. Công văn hướng dẫn cụ thể các trường hợp người lao động được hưởng chế độ thai sản 6 tháng và yêu cầu BHXH địa phương phải triển khai thực hiện chế độ thai sản theo hướng dẫn tại Công văn trên.

Các loại chi phí cho hệ thống ERP Các loại chi phí cho hệ thống ERP

Chi phí lớn nhất trong ngân sách chi tiêu cho ERP nằm ở phần triển khai. Xác định trước những khoản mục chi phí sẽ giúp việc triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng, bằng không, sẽ dễ bị sa lầy và thất bại.

Những chính sách thuế mới 2013 Những chính sách thuế mới 2013

Qua 4 năm thực hiện cùng với qúa trình vận hành của nền kinh tế, trước xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế. Luật quản lý thuế hiện hành đã bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy ngày 20/11/2012, Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 4 đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế , sẽ tác động đáng kể đến hoạt động của DN.

Ngân sách cho ERP: Như thế nào cho đủ ? Ngân sách cho ERP: Như thế nào cho đủ ?

Hiện nay, việc lập ngân sách cho CNTT nói chung và ERP nói riêng vẫn chưa có một quy chuẩn nào. Rất nhiều dự án ứng dụng ERP bị bế tắc do thiếu kinh phí triển khai hay không xác định đúng kinh phí mua sản phẩm từ đầu. Để tránh tình trạng đó, công việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng ngân sách cho dự án ERP.

ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào? ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào?

Hy vọng nhất của ERP trong việc chứng minh giá trị là cải thiện cách thức công ty nhận đơn hàng và xử lý nó cho đến khi ra hóa đơn và ghi nhận doanh thu – cách gọi khác là quá trình xử lý đơn hàng hoàn chỉnh (order fulfillment process). Chính vì thế mà ERP thường được xem như là phần mềm hỗ trợ vô hình.