8 công cụ bảo mật cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày đăng 15-05-2014
Những phần mềm bảo mật có trả phí này sẽ cung cấp các tính năng tối cần thiết để bảo vệ hệ thống máy tính của doanh nghiệp quy mô nhỏ khỏi những mối đe dọa từ virus, malware.

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để bảo vệ toàn bộ máy tính của doanh nghiệp mình khỏi các phần mềm mã độc nhưng cuối cùng chỉ có thể trang bị mỗi máy một gói phần mềm chống virus miễn phí. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ nhận được sự bảo vệ ở mức hợp lý và dường như vẫn giữ được chi phí ở mức tối thiểu với 8 phần mềm bảo mật tùy chọn sau đây. Dĩ nhiên, với các phần mềm này, bạn sẽ phải tự cài đặt trên mỗi máy tính và huấn luyện người dùng cách sử dụng. Ngoài ra, bạn còn phải khắc phục những sự cố phát sinh khác trong quá trình sử dụng.

1. Avast! Endpoint Protection
 


 

Avast! Endpoint Protection có hầu hết những tính năng cơ bản của một phần mềm bảo mật dành cho doanh nghiệp chẳng hạn như chống virus, bảo vệ khi lướt web và quản lý từ xa. Phiên bản Endpoint Plus còn có thêm tính năng tường lửa và bộ lọc spam trong khi giá vẫn rẻ hơn so với đa số các phần mềm khác. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát cách mà phần mềm này thực hiện, có thể cài đặt công cụ Avast!'s Small Office Administration cung cấp gói quản lý đơn giản trên nền web, hay sử dụng công cụ Enterprise Administration cao cấp để tự động phát hiện và thực thi chương trình, điều khiển quyền truy cập của người dùng, hỗ trợ các thiết bị di động và nhiều thứ khác.

Giá: 370 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

2. AVG AntiVirus Business Edition 2013


AVG có lẽ được nhiều người biết đến nhất nhờ phần mềm bảo mật miễn phí của họ, nhưng hãng này cũng cung cấp những công cụ dành cho doanh nghiệp với nhiều tính năng đáng ngạc nhiên, chẳng hạn gói phần mềm AVG AntiVirus Business Edition 2013 còn đi kèm tính năng tường lửa. Bạn sẽ được bảo vệ khỏi tình trạng bị đánh cắp thông tin danh tính và phần mềm cũng có thể chặn các trang web độc hại. Bên cạnh cơ chế chống virus làm cốt lõi, bạn cũng có thể quản lý toàn bộ quá trình thiết lập từ công cụ AVG Remote Administration 2013. AntiVirus Business Edition 2013 khá dễ dùng, các tính năng được tổ chức một cách hợp lý thông qua giao diện gọn gàng và đơn giản. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn không cần phải truy xuất ứng dụng này, chỉ cần cài đặt và nó sẽ tự động chạy nền.

Giá: 450 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

3. Symantec Endpoint Protection Small Business Edition 2013


 

Gói phần mềm chống virus dành cho doanh nghiệp nhỏ này của Symantec khá linh hoạt và dễ cài đặt. Người dùng có thể quản lý cục bộ hay dùng dịch vụ đám mây. Bạn có thể cài đặt phần mềm lên máy tính cục bộ, tải về một gói phân phối cho toàn mạng nội bộ và có thể gửi email để mời những người dùng tiềm năng. Các bước thiết lập rất đơn giản và thậm chí không yêu cầu khởi động lại máy tính sau khi hoàn thành. Tuy nhiên, phần mềm vẫn còn thiếu một số tính năng dù có cơ chế chống virus mạnh mẽ, tính năng tường lửa thông minh, có các điều khiển bảo vệ duyệt web và thiết bị USB. Bên cạnh đó, phần mềm cũng có nhiều tiện ích tiện lợi chẳng hạn như khả năng cho phép máy tính tải các bản cập nhật sau đó chia sẻ chúng cho toàn bộ hệ thống mạng trong doanh nghiệp.

Giá: 500 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

4. Bitdefender Cloud Security


Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ bảo vệ đáng tin cậy cho doanh nghiệp thì Bitdefender Cloud Security là một lựa chọn thích hợp. Phần mềm này thực hiện các chức năng tìm kiếm và gỡ bỏ malware rất tuyệt vời và được đánh giá cao. Cloud Security cũng tích hợp tường lửa cũng như bộ lọc nội dung cơ bản để giúp ngăn chặn trường hợp rò rỉ thông tin nhạy cảm trực tuyến. Mọi tính năng của phần mềm này có thể dễ dàng được quản lý qua giao diện nền web Cloud Security Console của Bitdefender. Bạn có thể cài đặt cho các máy khách, cấu hình các mô-đun cần dùng, tạo nhiều chính sách khác nhau (chẳng hạn như cấm truy xuất một số trang web cụ thể) và sau đó áp dụng chúng cho vài hay tất cả các gói cài đặt chỉ với một hoặc hai cú nhấn chuột.

Giá: 375 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

5. Kaspersky Endpoint Security for Business Core


Gói phần mềm cơ bản này của Kaspersky có những tính năng cần thiết như chống virus, hệ thống phòng thủ chống xâm nhập máy chủ, tường lửa và ngăn chặn tấn công mạng. Công cụ Kaspersky Security Centre sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý một cách tập trung. Cơ chế chống virus độc lập của Kaspersky Endpoint Security for Business Core rất đáng giá và hầu hết những phần mềm của Kaspersky thường được đánh giá cao về khả năng phát hiện và sửa chữa. Cũng có những ý kiến trái chiều về hiệu quả của phần mềm này, trong đó một số cho rằng khả năng của công cụ này chỉ dưới mức trung bình dù không có dấu hiệu làm giảm hiệu suất hệ thống đáng kể. Kaspersky Endpoint Security for Business Core rất dễ quản lý với nhiều tùy chọn cấu hình cả về cục bộ lẫn tập trung.

Giá: 620 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

6. Panda Cloud Office Protection
 


Các giải pháp chống virus của Panda dù được đánh giá chung chỉ ở mức trung bình nhưng gói công cụ Panda Cloud Office Protection lại là một trong những phần mềm đắt nhất vì có nhiều tính năng hơn so với mong đợi. Ngoài chức năng chống virua và tường lửa, bạn cũng có thể điều khiển thiết bị bằng cách xác định hệ thống sử dụng bao nhiêu ổ đĩa gắn ngoài, ổ CD và DVD, kết nối Bluetooth, modem hay các thiết bị chụp ảnh. Hệ thống quản lý dựa trên nền web hoàn hảo sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn cài đặt (bao gồm trình cài đặt độc lập, các liên kết có thể gửi email và các công cụ phân phối qua mạng), cho phép bạn nhanh chóng cấu hình các thiết lập chương trình và cung cấp truy xuất đến trạng thái bảo mật hiện tại của hệ thống, các báo cáo chi tiết và nhiều thứ khác.

Giá: 630 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

7. Webroot SecureAnywhere Business Endpoint Protection
 


 


Có nhiều cách để thực thi phần mềm Webroot SecureAnywhere Business Endpoint Protection: tải về, gửi email, dùng dòng lệnh command… nhưng với công cụ chỉ có dung lượng 725KB này thì bạn cũng có thể cài đặt nhanh chóng. Phần mềm này sẽ tự động khởi chạy quá trình quét lần đầu tiên chỉ trong vài phút và sau đó hầu như sẽ chỉ chạy nền. Các thiết lập mặc định thậm chí không cho phép người dùng truy xuất qua giao diện nhưng họ có thể chỉnh sửa. Tính năng cơ bản như chống virus và tường lửa hoạt động tốt. Bạn cũng có thể được bảo vệ khi duyệt web, có thêm các công cụ như theo dõi quá trình và mô-đun đơn giản để dọn dẹp hệ thống. Tiện lợi hơn, Webroot cho biết chương trình cũng có các công cụ bảo mật mở rộng khác rất hữu dụng được điều khiển qua giao diện quản lý nền web.

Giá: 630 USD/10 PC, thời gian sử dụng 2 năm

8. F-Secure Client Protection
 


Bắt đầu với F-Secure Client Protection không đơn giản như một số phần mềm cạnh tranh khác. Gói phần mềm này không có phiên bản độc lập. Trước tiên, bạn phải cài đặt công cụ Policy Manager cho máy chủ, sau đó đẩy phần cài đặt vào các máy khách. Quá trình này không quá khó nhưng rõ ràng không trực quan. Sau khi đã cấu hình các bước cơ bản, F-Secure Client Protection sẽ trở nên ấn tượng hơn. Phần mềm cung cấp rất nhiều tính năng gồm chống virus, tường lửa, bảo vệ duyệt web và nhiều thứ khác. Các tính năng có thể được cấu hình tập trung thông qua công cụ Policy Manager và bạn cũng có thể thiết lập cục bộ nếu muốn.

Dùng thử miễn phí, giá tùy thuộc từng khu vực

"BAN BIÊN TẬP ASOFT"