Dùng công nghệ tiếp cận khách hàng thế nào?

Ngày đăng 01-05-2016
Công nghệ đang làm thay đổi suy nghĩ, cách nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp. Và cũng chính công nghệ đã giúp doanh nghiệp (DN) có cách tiếp cận, kết nối hiệu quả với khách hàng.
  

“Video theo nhu cầu” lên ngôi
 
 Xem “video theo nhu cầu” (VOD: video on demand)” đang ngày càng trở thành thú tiêu khiển phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam.
Báo cáo vừa công bố của Nielsen đưa ra kết quả khá thú vị. Tại Việt Nam, có đến 91% khán giả xem chương trình VOD với mọi thể loại và gần 70% xem ít nhất 1 lần trong ngày. Phương tiện khán giả sử dụng nhiều là máy tính (chiếm 81%), điện thoại di động (79%), tivi thông minh (61%) và máy tính bảng (53%). Có đến 90% người Việt sử dụng dịch vụ VOD để xem phim, 56% xem các chương trình truyền hình.
 
Đó chính là một trong những lý do khiến DN đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. VOD tăng mạnh, trong đó, hình thức trực tuyến đang được hầu hết khách hàng chọn lựa khi xem chương trình. Theo công bố của Google phát đi ngày 25/3 vừa qua, hình thức video trực tuyến rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm và đã được các DN Việt sử dụng một cách xuất sắc. Bằng chứng là YouTube – mô hình video trực tuyến tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam được 1 năm nhưng rất được người tiêu dùng Việt yêu thích.
 
Thống kê của đơn vị này cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có thời lượng xem YouTube đứng hàng đầu thế giới.
 
Người tiêu dùng thích quảng cáo?
 
Lâu nay, chúng ta cho rằng người tiêu dùng “rất ghét” quảng cáo và thường tắt các chương trình đang xem trên tivi hay các thiết bị điện tử mỗi khi các chương trình quảng cáo xuất hiện. Thế nhưng, nghiên cứu của Nielsen lại cho kết quả… rất khác.
 
Có đến 62% người Việt được khảo sát cho biết rất thích xem các quảng cáo về sản phẩm họ quan tâm. Có 53% khán giả Việt cho biết các quảng cáo xuất hiện khi họ đang xem VOD cung cấp những ý tưởng hay về các sản phẩm mới và 54% số người được hỏi cho biết không cảm thấy phiền khi các mẫu quảng cáo xuất hiện trong lúc đang xem chương trình. Người tiêu dùng rất sẵn lòng xem quảng cáo miễn phí.
 
Điều này cũng trùng với công bố của Google, rằng: Người dùng “đến” với quảng cáo như là một nhu cầu.
 
Ngoài ra, công nghệ đang và sẽ tác động rất lớn đến doanh nghiệp trong tương lai đặc biệt là ngành bán lẻ, ngành dệt may,...Vì vậy, việc chú trọng đầu tư công nghệ nói chung và một hệ thống phần mềm quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nói riêng chính là nền tảng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, là điều kiện phát triển doanh nghiệp vững mạnh.

THEO DNSG