Google tự động chuyển đổi quảng cáo Flash sang HTML5

Ngày đăng 11-03-2015
Giờ đây, các nhà quảng cáo sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng sử dụng thiết bị hay trình duyệt không hỗ trợ Adobe Flash.

Trang công nghệ Venture Beat hôm qua 25/2/2015 cho biết rằng, hãng tìm kiếm khổng lồ Google chính thức công bố sẽ tự động chuyển đổi các mẩu quảng cáo Adobe Flash sang HTML5 nhằm giúp các công ty quảng cáo tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là người dùng mạng quảng cáo Google Display Network vốn chỉ hỗ trợ HTML5.
 
Hồi tháng 9/2014, Google bắt đầu cung cấp giao diện tương tác HTML5 khi Flash không còn được hỗ trợ. Các công cụ chuyển đổi Flash sang HTML5 cho Google Display Network và DoubleClick Campaign Manager sẽ tạo ra phiên bản HTML5 của các mẩu quảng cáo Flash, hiển thị quảng cáo thực tế chứ không chỉ là một bản sao lưu hình ảnh tĩnh.
Kể từ hôm nay, Google sẽ tự động chuyển đổi các quảng cáo Flash (kể cả hiện hữu và mới) sang HTML5. Các công ty quảng cáo chỉ cần tải nội dung quảng cáo của họ thông qua AdWords, AdWords Editor hay nhiều công cụ của hãng thứ ba có thể làm việc với nền tảng quảng cáo của Google.
Tuy nhiên, theo VentureBeat thì không phải tất cả các quảng cáo Flash đều có thể chuyển đổi được thành HTML5. Để kiểm tra, người dùng có thể tải quảng cáo Flash của họ lên dịch vụ Swiffy của Google. Nếu công cụ này có thể thực hiện được thì quảng cáo đó sẽ được tự động chuyển đổi sang HTML5 khi tải lên AdWords.
 
Google cho biết đang dần chuyển đổi tất cả quảng cáo Flash sang HTML5 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015. Được biết, hồi tháng 1/2015, Google đã chính thức sử dụng HTML5 làm mặc định khi phát video trên dịch vụ chia sẻ video YouTube của hãng. Động thái này cho thấy Flash đã trở nên "lão hóa" và việc sử dụng HTML5 mang lại nhiều lợi ích trên TV thông minh, các thiết bị khác khi chơi video.
Theo "PCW"