Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 - Bài toán trong thời đại công nghệ số

Ngày đăng 21-07-2022
Quản trị doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi các cấp quản lý phải nâng cao năng lực quản trị trên các lĩnh vực bao gồm: Quản trị chiến lược, tài chính, nhân lực, sản xuất và marketing. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 thì công nghệ số là yếu tố tác động lớn nhất. Các thách thức từ quản trị doanh nghiệp hoàn toàn có thể giải quyết nếu các nhà quản trị biết ứng dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 vào hoạt động quản trị, điều phối, trong đó áp dụng phần mềm quản trị vào quá trình kinh doanh để tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm chi phí…

Tại Việt Nam gần như 90% các doanh nghiệp đã và đang từng bước ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và có thể bắt kịp với xu hướng toàn cầu. Đó là một nhu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp nhằm đạt tốc độ tăng trưởng và phát triển cao trong kỷ nguyên số này. Một doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển nhanh – mạnh và bền vững hơn các đối thủ khi mọi nguồn lực tại trong doanh nghiệp được sử dụng hiệu quả và phát huy tối đa năng lực.


►Xem thêm: Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu trong cách mạng 4.0

Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 cần đáp ứng yêu cầu gì?

Với tốc độ phát triển như hiện nay, doanh nghiệp sẽ đặt ra các yêu cầu sau cho một hệ thống phần mềm:

- Hệ thống được thiết kế mở để có thể tùy chỉnh theo yêu cầu và dễ dàng mở rộng theo sự phát triển của doanh nghiệp.

- Dữ liệu được liên kết “liên phòng ban” để kế thừa và phát huy luồng dữ liệu theo quy trình hoạt động đặc thù tại mỗi doanh nghiệp. Cho phép quản trị số liệu nhiều đơn vị thành viên.

- Dễ dàng liên kết, kết nối phần mềm với các hệ thống hoặc thiết bị khác.
 

► Xem thêm: Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho doanh nghiệp sản xuất  

 


Hệ thống được thiết kế mở để có thể tùy chỉnh theo yêu cầu

- Hỗ trợ Ban lãnh đạo doanh nghiệp quản trị kế hoạch (hoạch định, theo dõi các mục tiêu về doanh thu, chi phí…), quản lý dòng tiền, phân tích quản lý chi phí, lập và phân tích các báo cáo quản trị… từ đó dễ dàng xử lý công việc và đưa ra quyết định.

- Đảm bảo bảo mật dữ liệu nội bộ doanh nghiệp và bảo mật khi kết nối truyền nhận dữ liệu qua Internet.

- Hỗ trợ người dùng truy xuất từ nhiều nền tảng, sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính hoặc thiết bị di động.

- Hợp nhất dữ liệu từ tất cả công ty con về Tổng công ty, Tập đoàn.

Xem thêm: 4 yếu tố đắt giá trong cuộc đua chuyển đổi số Digital Transformation

Đâu là phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả trong thời kì 4.0?

Doanh nghiệp thời đại công nghiệp 4.0 sẽ không còn hài lòng với các phần mềm riêng lẻ cho từng bộ phận, từng phần hành quản lý. Họ mong muốn có các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện. Giải pháp phần mềm xây dựng theo định hướng quản trị tổng thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu nói trên từ doanh nghiệp. Và ERP là phần mềm đáp ứng được yêu cầu quản trị toàn diện của doanh nghiệp.

Khi sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, ERP ngày càng thông minh hơn. Một số hệ thống ERP thông minh như 3S ERP có thể kết hợp với các thiết bị IoT hỗ trợ đắc lực bộ phận sản xuất và điều hành, bộ phận sản xuất có thể tiết kiệm nhân công thực hiện các thao tác thủ công và bộ phận điều hành có thể nắm bắt được hoạt động sản xuất ngay trong thời gian thực.
 


Phần mềm ASOFT ERP được thiết kế mở để linh hoạt đáp ứng được bài toán quản lý

ERP thực sự có thể tự động hóa một số tác vụ nhất định, giúp tăng năng suất của người dùng hơn nữa. Cho dù đó là tạo lịch trình cho nhân viên, phát hành hóa đơn hoặc thực hiện nhập dữ liệu, ERP có thể đảm nhiệm nhiều nghĩa vụ hành chính, giải phóng người dùng khỏi các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Hiện nay ASOFT cung cấp giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp, gói giải pháp được chia thành các phần mềm đặc thù chuyên sâu cho từng ngành giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của 3S ERP là sự phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam cùng việc dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

► Xem thêm: Câu chuyện thành công - Thang máy Thiên Nam chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất và kiểm soát chất lượng cùng ASOFT-ERP   


Phần mềm ASOFT ERP được thiết kế mở để linh hoạt đáp ứng được bài toán quản lý doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau, kết hợp hoàn hảo giữa “phần mềm” và “kinh nghiệm tư vấn triển khai” lâu năm của , khi ứng dụng vào quản lý doanh nghiệp sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

- Truy cập thông tin nhanh chóng với độ chính xác, an toàn và ổn định theo thời gian thực.

- Giúp đồng bộ các nguồn dữ liệu theo quy trình sẽ tránh được sự trùng lặp giữa các công việc.

- Giám sát và cân bằng khả năng tài chính và sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.

- Giám sát và theo dõi đầy đủ các tiến độ cung cấp hàng hóa cho khách hàng, cũng như việc tiếp nhận vật tư hàng hóa từ nhà cung cấp.
 


Giảm thiểu các chi phí vô lý và giám sát chặt chẽ các khoản chi phí

- Tăng cường khả năng tương thích nhanh với quy trình kinh doanh.

- Khả năng mở rộng hệ thống sản xuất kinh doanh sẽ đồng bộ và nhanh chóng.

- Giảm thời gian lưu chuyển và xoay vòng nhanh tiền hàng và hàng hóa, vật tư.

- Đáp ứng yêu cầu thương mại điện tử và kinh doanh số.

-Giảm thiểu các chi phí vô lý và giám sát chặt chẽ các khoản chi phí.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Tạm kết

Dẫu biết hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.
 

► Xem thêm: Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho ngành Cơ khí - chế tạo   

Ban Biên Tập ASOFT