Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0- Yếu tố để tối ưu hóa quy trình quản trị doanh nghiệp

Ngày đăng 20-08-2022

Muốn bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động bằng cách áp dụng chuyển đổi số thông qua các phần mềm quản trị, hệ thống ERP phù hợp... Doanh nghiệp cần tạo ra giá trị gia tăng bằng chất lượng, hiệu suất, quy trình thông qua hệ điều hành doanh nghiệp 4.0. Dưới đây là những thông tin mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn một hệ điều hành doanh nghiệp tốt nhất. 


Tổng quan về hệ điều hành doanh nghiệp 4.0

Trong mọi tổ chức, công ty hay tập thể làm việc, điều hành doanh nghiệp là một khái niệm bắt buộc phải nhắc đến trước và trong khi hoạt động trên thị trường kinh tế. Hiểu một cách khái quát, đây chính là quá trình hiện thực hóa các mục tiêu đề ra bằng cách phối hợp hiệu quả, nhịp nhàng các nguồn lực khác nhau mà doanh nghiệp đang sở hữu.

Hệ điều hành Doanh nghiệp 4.0 là hệ thống phần mềm mà trong đó tập hợp những công cụ hữu ích, thiết thực, nhằm định hướng, hướng dẫn nhà quản lý trong quá trình vận hành, điều phối doanh nghiệp một cách hiệu quả, mang đến sự phát triển bền vững.

Tổng quan về hệ điều hành doanh nghiệp 4.0
Tổng quan về hệ điều hành doanh nghiệp 4.0

Các ứng dụng trực tuyến tích hợp trong hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và tự động hóa quy trình kinh doanh. Những vấn đề cấp thiết được giải quyết nhanh chóng, khả năng thống kê chi tiết cùng với sự tiện lợi, tiết kiệm, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 đã và đang là lựa chọn tin cậy của rất nhiều tổ chức uy tín.

► Xem thêm: Giải pháp quản trị hiệu quả với hệ điều hành doanh nghiệp 4.0

Ứng dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 – cần lưu ý những gì?

Hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của điều hành doanh nghiệp xuyên suốt quá trình hoạt động và vận hành của công ty, tuy nhiên, nhiều người đứng đầu vẫn còn thực hiện điều này một cách vô cùng lỏng lẻo và thiếu minh bạch. Thậm chí, họ còn không chú tâm trong việc xây dựng một bản điều hành cụ thể, rõ ràng, khiến mục tiêu và đường hướng phát triển của tập thể rơi vào trạng thái mù mịt, bế tắc, không có kỳ vọng đi được một quãng đường dài. Để sở hữu một hệ thống điều hành doanh nghiệp thực sự ăn ý, hiệu quả và tối ưu, các nhà lãnh đạo cần chú ý đến những yếu tố sau đây trong quá trình xây dựng, làm việc:

Xây dựng mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp chắc chắn, rõ ràng

Mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn chắc chắn là những yếu tố đầu tiên phải có khi bắt đầu tiến hành điều hành doanh nghiệp. Một bản chiến lược cụ thể, khoa học, rõ ràng, chỉ rõ giá trị cốt lõi, đường hướng phát triển và cách thức hoạt động, vận hành bộ máy đảm bảo đạt được tất cả những mục tiêu đã đặt ra chính là “kim chỉ nam” cho tất cả hoạt động của doanh nghiệp.

Xây dựng mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp chắc chắn, rõ ràng
Xây dựng mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp chắc chắn, rõ ràng

Dựa vào đó, điều hành doanh nghiệp sẽ được dễ dàng và cụ thể hóa. Các nhà quản lý đã có trong tay những gì cần kiểm soát, cần kiểm tra và tiến hành theo những mốc thời gian rõ ràng, từ đó có phương pháp và cách thức riêng để vận hành theo luồng phù hợp nhất. Hơn nữa, các nhân viên cũng có thể bám sát những kế hoạch đã được đặt ra, xây dựng cho mình lộ trình hoạt động và mục tiêu chính xác, đảm bảo tiến trình vận hành của tập thể.

Kiểm soát kỹ lưỡng tiến độ và chất lượng làm việc của bộ máy nhân sự

Nhân sự là yếu tố vô cùng quan trọng với doanh nghiệp, không chỉ quyết định chất lượng sản phẩm và luồng khách hàng tiềm năng, mà còn là nhân tố quan trọng kiến tạo nên văn hóa doanh nghiệp thân thiện, độc đáo, đặc trưng cũng như đảm bảo tiến trình vận hành đường dài của cả tập thể.

Chính vì vậy, điều hành doanh nghiệp cũng cần đảm bảo kiểm soát, nắm giữ chặt chẽ các hoạt động tuyển dụng nhân lực, đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên, hợp đồng, bảo hiểm cùng các chương trình đào tạo chuẩn mực đạt mức chất lượng đúng theo Luật Lao động. Chưa hết, các công việc được giao cho nhân lực cũng phải phù hợp với nghiệp vụ và năng lực của từng người, từng phòng ban và đảm bảo mức thời gian hợp lý để hoàn thành tốt.

Làm được như vậy, doanh nghiệp sẽ không rơi vào trạng thái quá bế tắc với vấn đề nhân lực, tìm được những cộng sự cứng nghiệp vụ, vững tinh thần để cùng nhau lèo lái cả tập thể vững vàng đối mặt với thương trường nhiều biến động.

Kiểm soát tốt quy trình sản xuất, cung cấp hàng hóa

Chất lượng sản phẩm, hàng hóa có thể được coi là bộ mặt chính, là nét nhận diện thương hiệu và đảm bảo uy tín với đối tác, khách hàng. Chính vì vậy, việc theo dõi chặt chẽ tiến độ làm ra sản phẩm, số lượng và chất lượng hàng trước khi tung ra thị trường chính là một bước quan trọng trong điều hành doanh nghiệp.

Nhờ đó, các nhà quản lý có thể phân tích thị hiếu khách hàng, tốc độ cung cấp hàng hóa trong doanh nghiệp và tìm ra các phương án, giải pháp thích hợp để đảm bảo doanh thu đạt hiệu quả, tránh tối đa tình trạng thua lỗ.

► Xem thêm: Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 - Bài toán trong thời đại công nghệ số

Kiểm soát tốt yếu tố về tài chính

Để đảm bảo tất cả các hoạt động của doanh nghiệp có thể diễn ra trơn tru và đúng theo những mục tiêu, giá trị đã hoạch định, nhà lãnh đạo cần kiểm soát và bảo đảm yếu tố tài chính một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Tất cả những giấy tờ và dữ liệu liên quan đến dòng tiền trong công ty như ngân sách, lợi nhuận, công nợ, doanh thu,… đều phải được giám sát và báo cáo thường xuyên.

Kiểm soát tốt yếu tố về tài chính
Kiểm soát tốt yếu tố về tài chính

Có như vậy, người quản lý mới nắm được cụ thể tình hình tài chính của doanh nghiệp, kịp thời phân tích, đánh giá những điểm sáng và điểm yếu trong quy trình hoạt động liên quan đến yếu tố tiền tệ, từ đó đề xuất và thực hiện những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn cả cho mục tiêu phát triển của cả công ty.

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào điều hành doanh nghiệp

Hòa mình vào dòng chảy của thời đại 4.0 với hàng loạt sáng kiến công nghệ xuất hiện dày đặc trên thị trường, các nhà quản lý hiện đại bắt buộc phải tìm hiểu và nhanh chóng có những hoạt động chuyển mình phù hợp để bắt nhịp với tiến độ hoạt động của đối thủ, không tự mình đánh rơi chính mình với sự phát triển chóng mặt của thế giới kỹ thuật số và sự đào thải cực kỳ cao nơi thương trường khốc liệt.

Trong điều hành doanh nghiệp, đã qua lâu rồi thời cặm cụi sử dụng giấy bút theo phương pháp truyền thống để tiến hành quản trị và thực hiện mọi quy trình trong công ty. Hàng loạt ứng dụng, phần mềm xuất hiện chính là “chìa khóa vàng” mà các nhà quản lý nên nắm lấy để mở cửa doanh nghiệp tiến rộng hơn, tiến xa hơn và cùng nhau tiến nhanh hơn.

Xem thêm: 4 yếu tố đắt giá trong cuộc đua chuyển đổi số Digital Transformation

ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay

Các hệ điều hành doanh nghiệp đang được các tổ chức sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay
ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng một hệ điều hành tốt nhất

►Xem thêm: Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu trong cách mạng 4.0

Tạm kết

Hy vọng, những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn một hệ điều hành phù hợp. Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT