Hướng dẫn cài đặt Lotus Notes

Ngày đăng 09-12-2013
Để sử dụng được hệ thống thì bạn cần cài đặt Lotus Domino trên máy chủ và phần mềm Lotus Notes Client trên máy cá nhân, trong phạm vi bài viết này giới thiệu cho các bạn cách cài lotus Client.

Phần mềm cho Client được chia làm 3 gói chính:
  • Notes Client: Phần mềm chuẩn dành cho máy trạm Notes, sử dụng được Notes Mail và các Notes Database.
  • Notes Designer: Phần mềm dành cho các lập trình viên phát triển ứng dụng Notes, ngoài phần mềm cho máy trạm chúng có các công cụ để thiết kế, lập trình các cơ sở dữ liệu.
  • Notes Administrator: Phần mềm dành cho người quản trị hệ thống mạng Notes, chúng là các công cụ để quản trị hệ thống.
All Client:bao gồm cả Notes Client, Notes Designer và Notes Administrator. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng ta chọn các gói tương ứng. Với một người sử dụng thông thường (chỉ khai thác các tính năng của Lotus Notes) chỉ cần cài gói Notes Client.
Các bước để cài đặt như sau :

Chạy tập tin setup.exe sẽ xuất hiện hộp thoại cài đặt sau:
Kích chọn Next -> Hộp hội thoại xuất hiện
Kích vào lựa chọn I accept the terms in the license agreement -> Kích Next -> Xuất hiện hộp hội thoại yêu cầu điền các thông tin về người sử dụng chương trình này
Điền họ tên vào ô User name, đơn vị công tác vào ô Organization - > kích chọn Next -> hội hội thoại xuất hiện cho phép thay đổi đường dẫn cài đặt
(Tại hộp hội thoại này chúng ta có thể thay đổi được đường dẫn cho ứng dụng )
Kích Next
Tại hộp hội thoại này chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn các gói cài tương ứng. Nếu các chúng ta muốn có thêm phần mềm để quản trị hoặc thiết kế ứng dụng thì chúng ta có thể chọn các lựa chọn thêm vào. Hiện tại chúng ta đang muốn dùng Lotus Notes này để có thể khai thác email và các ứng dụng của Lotus Notes thì chúng ta để nguyên các lựa chọn mặc định.
Kích Next
Kích Install
Kích Finish để kết thúc quá trình cài đặt.
--Ban biên tập ASOFT--