Lợi ích từ việc sử dụng phần mềm kế toán

Ngày đăng 20-08-2012
Phần mềm kế toán còn giúp công tác kế toán chính xác hơn. Sử dụng phần mềm kế toán đảm bảo độ chính xác về các số liệu về các đối tượng, hàng hóa, giá thành... không những thế với phần mềm kế toán  bạn có thể đối chiếu số liệu, kiểm tra số liệu dễ dàng để xác định những sai sót có thể xẩy ra trong quá trình hạch toán của bạn.

  • Nâng cao hiệu quả: Phần mềm kế toán giúp cải thiện hiệu năng làm việc của doanh nghiệp. Giúp kế toán tự động hóa rất nhiều thao tác thủ công thông thường
 
  • Tiết kiệm chi phí: Một lợi ích cơ bản của một phần mềm kế toán là nó sẽ giảm thiểu chi phí của doanh nghiệp. Tiết kiệm chi phí có nghĩa là thêm thu nhập và tăng tốc độ phát triển.
 
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian quản lý chính là một trong những tiêu chuẩn cho phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một tổ chức chỉ có thể phát triển nếu nó quản lý được các chức năng của mình trong thời gian quy định. Với việc sử dụng một phần mềm kế toán doanh nghiệp chúng ta có thể hoàn toàn mong đợi việc hoàn thành công việc trong thời gian đã đề ra.
 
  • Phát triển theo công ty: Hầu hết các phần mềm kế toán có khả năng phát triển theo tốc độ tăng trưởng của công ty. Với việc thay đổi về nhu cầu quản lý tài chính của công ty, nó hoàn toàn có thể được nâng cấp lên phiên bản tốt hơn hay mở rộng quy mô ứng dụng.
 
  • Tối ưu hóa quy trình của bạn: Một phần mềm kế toán sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh của bạn để có thể quản lý một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Nó đơn giản hóa các giao dịch, bán hàng, tiền lương, doanh thu... Dễ dàng hơn để quản lý các giao dịch khác nhau.
 
Phần mềm kế toán còn giúp công tác kế toán chính xác hơn. Sử dụng phần mềm kế toán đảm bảo độ chính xác về các số liệu về các đối tượng, hàng hóa, giá thành... không những thế với phần mềm kế toán  bạn có thể đối chiếu số liệu, kiểm tra số liệu dễ dàng để xác định những sai sót có thể xẩy ra trong quá trình hạch toán của bạn.
 
Ngoài ra nó còn giúp doanh nghiệp tránh được việc gian lận hay trộm cắp tiền, tài sản của doanh nghiệp. Với số liệu, thông tin từ phần mềm, bộ phận kiểm tra, kiểm soát nội bộ có thể theo dõi thường xuyên vật tư, hàng hóa, thành phẩm, phế liệu, cũng như hiệu suất lao động của các bộ phận khác nhau, từ đó có thể xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát ngẫu nhiên, định kỳ hay thường xuyên để giảm thiểu những gian lậu hay trộm cắp có thể xảy ra.
 
  • Dễ dàng để bắt đầu làm việc: Hầu hết các phần mềm kế toán rất dễ dàng để cài đặt. Bạn không cần phải có chuyên môn sâu về kế toán và tài chính để sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng với sự trợ giúp, đào tạo của các chuyên gia.
     
  • Cải thiện các quyết định: Phần mềm kế toán có thể giúp bạn cải thiện rất nhiều các quyết định trong doanh nghiệp. Điều này có được thông qua việc sử dụng các phần hành khác nhau của phần mềm. Nó dễ dàng chia sẻ dữ liệu cho các chương trình kinh doanh khác và thực hiện các báo cáo phục vụ cho kinh doanh.
 
Nó còn giúp các nhà quản lý đưa ra quyết định và dự báo nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn quản lý về mặt vật tư hàng hóa, bạn có thể xem doanh nghiệp mình còn hay thiếu vật tư hàng hóa nào, hàng hóa nào bán chạy cần nhập thêm, hàng hóa nào cần bán giảm giá hay thành lý. Nếu bạn quản lý về mặt tài chính, bạn có thể hiểu rõ về nguồn gốc lãi lỗ, các dòng tiền, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn về mặt đầu tư, huy động vốn hay chi phí. Nếu bạn quản lý kinh doanh, bạn có thể đưa ra quyết định xem các mảng kinh doanh có lãi cần mở rộng, các mảng kinh doanh không có lợi cần thu hẹp. Nếu bạn làm marketing bạn có thể hiểu rõ mình nên tập trung vào đối tượng khách hàng nào, những khách hàng nào cần chăm sóc đặc biệt vân vân và vân vân. Tương tự , các nhà quản lý lĩnh vực khác đều có thể xem các sổ sách, báo cáo liên quan để có những quyết định hay dự báo chính xác cho công tác của mình.
 
  • Ngày càng đơn giản: Hơn thế nữa các phần mềm kế toán sẽ ngày càng đơn giản hơn và hỗ trợ tốt hơn. Phần mềm kế toán sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của bạn, kiểm soát một loạt các vấn đề khác nhau một cách dễ dàng.
 
Người sử dụng có thể tra cứu tài khoản, danh mục biểu thuế, danh mục khoản phí, tài sản cố định cũng như mọi số liệu trong quá trình sử dụng phần mềm một cách dễ dàng, nhanh chóng. Việc này không những giúp những kế toán mới ra nghề học hỏi thêm về kỹ năng, nghiệp vụ mà còn giúp kế toán chuyên nghiệp thao tác nhanh hơn và tiết kiệm được thời gian công sức.
 
  • Tự động hóa rất nhiều thao tác thủ công thông thường của kế toán:
 
Thêm vào đó việc tự động sinh ra các báo cáo, sổ sách, tờ khai...sẽ giúp người kế toán giảm rất nhiều thao tác công sức để xây dựng những báo cáo sổ sách này. Không những thế việc tự động tính giá thành, tồn kho tức thời.... giúp giảm đáng kể các thao tác thủ công khó nhọc của kế toán và người quản lý.
 
Phần mềm kế toán giúp công tác báo cáo thuế dễ dàng hơn. Việc bạn sử dụng Phần mềm kế toán kết xuất dữ liệu thẳng vào phần mềm kê khai thuế giúp công tác báo cáo thuế nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn. Các số liệu kế toán chính xác sẽ giúp bạn không phải đi lại chi cục thuế nhiều lần do những sai sót có thể xảy ra nếu bạn làm thủ công. Còn nữa, với hệ thống sổ sách báo cáo dễ dàng luôn được cập nhật theo các quy định  mới nhất của Chính phủ và có thể truy cập bất kỳ thời điểm nào bạn luôn sẵn sàng chuẩn bị với các khoản thể phải nộp để đảm bảo tính thanh khoản về thuế của doanh nghiệp. Cũng như vậy, bạn luôn có thể lập kế hoạch nộp thuế đúng thời hạn với một khoản thuế phù hợp với doanh thu và lợi nhuận để tránh những trường hợp phạt thuế không cần thiết có thể xảy ra.