Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Ngày đăng 16-07-2022
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, đặc biệt là sự ra đời của hệ thống các phần mềm hỗ trợ đã giúp các nhà quản lý “nhẹ nhàng” hơn trong cách lập kế hoạch, phân bổ, điều phối và kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động triển khai dự án. Tham khảo bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dự án.
 

Xem thêm: Chuyển đổi số là gì? Tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Phần mềm quản lý dự án là một nền tảng cho phép bạn xử lý các tài nguyên của mình một cách cẩn thận, đặc biệt là nhân sự. Đôi khi bạn có thể có công việc quan trọng cần nhân viên hỗ trợ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn muốn nhân viên phải làm việc quá sức. Mặt khác, nếu nhân viên làm việc thiếu hiệu quả bất chấp nhu cầu thì đó cũng là một trở ngại. Trong những trường hợp như này, công cụ sử dụng tài nguyên thích hợp sẽ giúp ích cho bạn.
 

Phần mềm quản lý dự án là một nền tảng cho phép bạn xử lý các tài nguyên của mình một cách cẩn thận
Phần mềm quản lý dự án là một nền tảng cho phép bạn xử lý các tài nguyên của mình một cách cẩn thận

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý dự án

Thực hiện nhiều việc cùng lúc:

Nói chung, không có một hệ thống phân cấp cứng nhắc nào mà doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập bắt buộc phải tuân theo. Trên thực tế, mỗi nhân viên cũng có thể không có một vai trò xác định. Người phụ trách hoạt động phát triển một mô-đun cụ thể cũng có thể đồng thời phụ trách một vài dự án khác. Bạn phải có khả năng đảm nhận các nhiệm vụ đột xuất và vẫn làm việc hiệu quả, nên việc sử dụng phần mềm để theo dõi các nhiệm vụ như vậy sẽ rất có ích.

Làm việc linh động:

Mặc dù cuộc tranh luận lành mạnh về những ưu và nhược điểm khi mang việc về nhà vẫn đang diễn ra nhưng đôi khi điều này là việc không thể tránh khỏi. Ngoài ra, văn hóa làm việc theo nhịp độ nhanh có nghĩa là bạn phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác và cộng tác chính là yếu tố cần thiết khi bạn làm việc tại các địa điểm hoặc múi giờ khác nhau. Một ứng dụng di động luôn duy trì kết nối góp phần quan trọng trong việc giúp bạn giảm bớt căng thẳng với những việc đang diễn ra sau khi rời văn phòng.
 

giúp bạn giảm bớt căng thẳng với những việc đang diễn ra sau khi rời văn phòng
giúp bạn giảm bớt căng thẳng với những việc đang diễn ra sau khi rời văn phòng

Làm việc hiệu quả:

Mặc dù thường có sự linh hoạt trong công việc nhưng doanh nghiệp nhỏ cũng có những công việc lặp đi lặp lại không thể tránh được. Trong thực tế, nhiều nhiệm vụ tuy nhỏ nhưng vẫn mất thời gian và có thể đòi hỏi những người đang tiến hành một nhiệm vụ quan trọng khác phải bỏ ra nhiều công sức. Đây thường là những khoảng thời gian và phần công sức mà bạn không đủ khả năng đáp ứng. Thiết lập workflow tự động để xử lý các nhiệm vụ như vậy sẽ giúp công ty hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Không mệt mỏi:

Sử dụng tài nguyên là mối quan tâm thực sự đối với các doanh nghiệp nhỏ. Ít người đồng nghĩa với việc có nhiều khả năng nhân viên bị làm việc quá sức hơn, và đôi khi ban quản lý thậm chí còn không nhận ra điều đó đang diễn ra. Việc lập kế hoạch xem ai có thể làm những gì và có thể làm bao nhiêu sẽ mang lại lợi ích to lớn cho công ty. Điều này giúp duy trì tinh thần làm việc của nhân viên và trong việc theo dõi công việc.

Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Giúp nhà quản trị tránh được những sai lầm trong việc ra quyết định

Kiểm soát được hiệu quả các công việc cũng như các nguồn lực điều động cho công việc

Theo sát được tiến độ của mọi dự án đảm bảo thời gian hợp lí

Đánh giá chính xác được năng lực, đóng góp của từng thành viên trong đội triển khai dự án
 

phần mềm quản lý dự án là một lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản trị
Phần mềm quản lý dự án là một lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản trị

Do kiểm soát được toàn bộ quá trình thực hiện dự án nên nhà quản trị cũng có thể đánh giá được những thiếu sót, những hạn chế về nguồn lực để tìm kiếm sự trợ giúp hợp lý. Chính bởi những lý do trên, phần mềm quản lý dự án là một lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản trị

Phần mềm quản lý dự án của ASOFT

Ưu điểm: Quản lý hiệu quả các dự án của doanh nghiệp, giúp chủ doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hợp lý cho các dự án.

Giá trị mang lại: Giúp kiểm soát hiệu quả các dự án và hạn chế tối đa sự lãng phí nguồn lực
 

 Phần mềm quản lý dự án ASOFT- công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Phần mềm quản lý dự án ASOFT- công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn

Tính năng: Quản trị dự án theo thời gian thực, theo dõi tất cả các hoạt động của dự án, từ những cái tổng thể đến những chi tiết nhỏ, từ hợp đồng của khách hàng đến việc thanh toán. Theo dõi được chi tiết từng giai đoạn của dự án và kiểm soát hiệu quả nhân sự thực hiện dự án. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Với phần mềm quản lý dự án của ASOFT, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng hiệu quả để quản lý tốt các dự án của công ty.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Tạm kết: 

Bài viết là tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý công việc mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để có cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý công việc, dự án mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT sẽ không làm bạn thất vọng. 


Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT