Sử dụng phần mềm quản lý mua hàng sao cho hiệu quả?

Ngày đăng 17-07-2022
Đơn giản hóa việc quản lý mua hàng bằng phần mềm quản lý mua hàng. Người dùng dễ dàng quản lý, kiểm soát kế hoạch mua hàng, đảm hàng hóa, thiết bị, vật tư,… mua vào luôn theo đúng kế hoạch mua hàng đã đề ra. Dưới đây là những thông tin về phần mềm quản lý mua hàng và cách sử dụng sao cho hiệu quả. 


Điểm nổi bật của phần mềm quản lý mua hàng

Được thiết kế chuyên biệt với khả năng tùy biến cao

Phần mềm quản lý mua hàng có ưu thế nổi bật là được thiết kế chuyên biệt theo từng đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp, có khả năng tùy biến cao, phù hợp với mọi doanh nghiệp Việt.

Phần mềm dễ dàng để sử dụng
Phần mềm dễ dàng để sử dụng

Hệ thống có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp, quy mô hoạt động cũng như quy trình mua hàng của từng doanh nghiệp, đảm bảo công tác quản lý mua hàng diễn ra hiệu quả và chi tiết, chuyên nghiệp nhất.

Tự động hóa quy trình mua hàng

Sử dụng phần mềm quản lý mua hàng giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình mua hàng tối đa, cải thiện hiệu suất mua hàng và tồn kho với những quy tắc mua hàng riêng biệt theo định mức tồn kho, vận chuyển, đơn bán hàng hay đơn đặt hàng của nhà sản xuất.

Hệ thống tự động chọn phương pháp mua hàng riêng cho từng dòng sản phẩm dựa trên chiến lược sản xuất và phân phối của doanh nghiệp.

Đưa ra quyết định mua hàng thông minh áp dụng mức giá tốt nhất dựa trên chương trình khuyến mãi, số lượng mua hàng và điều kiện hợp đồng đặc thù. Theo dõi tình trạng còn hàng của sản phẩm trong kho của nhà cung cấp và kiểm tra tình trạng đặt hàng của doanh nghiệp từ ứng dụng.

Tạo đơn đặt hàng dễ dàng dựa vào dữ liệu Đơn bán hàng và Đơn sản xuất.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường kiểm soát chi tiêu

Phần mềm quản lý mua hàng là giải pháp thiết yếu giúp chủ doanh nghiệp, người quản lý phụ trách mua hàng có thể kiểm soát chi tiêu hiệu quả hơn.

Tính năng quản lý mua hàng trong phần mềm giúp các nhà quản lí sẽ nắm rõ hơn chi tiêu của doanh nghiệp cho các phòng ban, cũng như từng giai đoạn trong quá trình mua hàng.
 

Tăng cường kiểm soát chi tiêu
Tăng cường kiểm soát chi tiêu

Hệ thống cũng đảm bảo mọi việc mua hàng trong doanh nghiệp đều được mua từ những nhà cung cấp uy tín với mức giá ưu đãi được kí trong hợp đồng.

Phần mềm được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, quản lý mua hàng toàn diện bao gồm xu hướng mua hàng trong quá khứ, chi tiêu hiện tại, và hiệu quả của các nhà cung cấp. Những thông tin này sẽ giúp chủ doanh nghiệp và người quản lý có thể nắm rõ được quy trình mua bán và đạt được khả năng thương lượng tốt hơn.

Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức mua hàng

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng phần mềm quản lý mua hàng là giải pháp thiết yếu giúp các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức mua hàng.

Hệ thống giúp người quản lý có thể phê duyệt cho yêu cầu và các đơn mua hàng đều được thực hiện ở bất cứ nơi nào, chỉ cần với một thiết bị di động có thể truy cập vào phần mềm.

Thông tin về các nhà cung cấp, giá cả, thủ tục và những thông tin khác đều được cập nhật tự động mà không cần có sự hỗ trợ kĩ thuật nào khác.

Phần mềm cũng có thể tùy chỉnh theo quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu và ngân quỹ của công ty – chỉ mua những thiết bị, hàng hóa theo yêu cầu.

Giảm bớt thao tác khi tiến hành tạo chi tiết thanh toán ngay trên màn hình nhập mua hàng. Đảm bảo toàn bộ quy trình mua hàng đều thực hiện tự động và chính xác.

► Xem thêm: 4 Phương pháp khai thác Data khách hàng hiệu quả nhờ ứng dụng giải pháp CRM

Quản lý mua hàng cùng lúc cho nhiều chi nhánh cửa hàng, đại lý phân phối

Phần mềm được thiết kế đồng bộ trên toàn hệ thống, giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý mua hàng cùng lúc tại nhiều chi nhánh hoặc đại lý phân phối khác nhau.

Hệ thống hỗ trợ tạo đơn bán hàng, chia sẻ khách hàng, nhà cung cấp và các sản phẩm và quản lý hóa đơn đồng thời cho tất cả các chi nhánh cùng một lúc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian bằng việc tự động hóa quá trình lập hóa đơn giữa các chi nhánh trên hệ thống phần mềm.

Tự động tính toán số lượng cần đặt mua hàng dựa theo báo cáo tồn kho đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, duy trì lượng tồn kho phù hợp.

Những chức năng ưu việt của phần mềm quản lý mua hàng ASOFT

Phần mềm quản lý mua hàng ASOFT với công nghệ hiện đại và mạnh mẽ nhất, chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh. Một số điểm vượt trội của phần mềm quản lý mua hàng ASOFT có thể kể đến như:

Quản lý thông tin nhà cung cấp.

Phần mềm quản lý mua hàng giúp doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng quản lý đầy đủ thông tin các nhà cung cấp của doanh nghiệp, bao gồm :

- Quản lý thông tin và phân nhóm nhà cung cấp theo từng tiêu chí, chủng loại sản phẩm, vị trí địa lý….., giúp doanh nghiệp phân tích số liệu chính xác và đầy đủ.

- Hỗ trợ phân loại nhà cung cấp theo từng lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Quản lý tình hình thực hiện giao hàng, trả hàng, đơn giá của từng nhà cung cấp.

- Quản lý người liên hệ của từng nhà cung cấp.

Quản lý kế hoạch mua hàng

Hệ thống phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý kế hoạch mua hàng chi tiết dựa trên những tính toán tự động vòng luân chuyển vật tư – hàng hóa tồn kho, nhằm đảm bảo tính tối ưu tồn kho cho vật tư hàng hóa.

Quản lý kế hoạch giao hàng phục vụ cho công tác chủ động lựa chọn được nhà cung cấp tối ưu nhất cũng như có kế hoạch tài chính luôn tốt nhất.

Chủ động trong công tác sản xuất của doanh nghiệp và nhà cung cấp

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Quản lý hóa đơn hàng đã mua

Phần mềm quản lý chi tiết toàn bộ hóa đơn mua hàng của doanh nghiệp, trong đó gồm :

- Tự tạo hóa đơn mua hàng: Thông tin hóa đơn, thông tin đối tác, thông tin sản phẩm, thông tin giao nhận, thông tin nhập khẩu.

- Quản lý đơn hàng mua trong nước và nhập khẩu.

- Lập lịch thanh toán và theo dõi tiến độ thanh toán đối với từng hóa đơn mua hàng.

- Hỗ trợ lập đơn hàng từ nhiều nguồn số liệu: Lấy từ phiếu nhu cầu, lấy từ hợp đồng.

- Lập đơn hàng khung hoặc hợp đồng đặt mua hàng; Đơn mua hàng phụ.

- Gọi ra giá mua và chiết khấu theo báo giá hoặc bảng giá của nhà cung cấp.

- Linh động trong khi duyệt đơn hàng.

- Quản lý các khoản chi phí mua hàng nhập khẩu phát sinh, hỗ trợ cho việc phân bổ chi phí vào giá mua hàng theo nhiều tiêu thức phân bổ được định nghĩa trước.
 

Sở hữu phần mềm quản lý mua hàng ASOFT mang đến những lợi ích rất lớn với doanh nghiệp hiện đại
Sở hữu phần mềm quản lý mua hàng ASOFT mang đến những lợi ích rất lớn với doanh nghiệp hiện đại

Quản lý hàng nhập kho sau khi mua

Phần mềm quản lý mua hàng của DIP Việt Nam giúp doanh nghiệp quản lý hàng nhập kho sau khi mua, tích hợp với tính năng quản lý kho giúp doanh nghiệp tự động quản lý sản phẩm hiệu quả hơn.

Hỗ trợ lập phiếu nhập hàng từ nhiều nguồn số liệu khác nhau.

Xác định các loại hàng đạt chất lượng nhập kho và các loại hàng chờ kiểm định lại.

Hỗ trợ kiểm định theo nhiều kết quả kiểm định khác nhau: Hàng đạt, hàng trả lại nhà cung cấp, hàng mẫu, hàng bị loại, hàng nhập không qua kiểm định.

Xuất trả hàng lại cho nhà cung cấp, phục vụ cho việc bù trừ công nợ khi thanh toán. Ngoài ra, còn hỗ trợ thêm việc cập nhập lại trạng thái đơn hàng này.

Lên kế hoạch thanh toán đơn hàng

Tự động lên kế hoạch thanh toán theo từng nhà cung cấp, hóa đơn mua hàng dựa trên chính sách mua hàng riêng .

 Cho phép tính thưởng/phạt khi thanh toán trước hạn hoặc chậm thanh toán.

 Hỗ trợ hiển thị lịch thanh toán trực quan theo ngày, tuần, tháng.

 Cho phép thiết lập đề nghị thanh toán với các thông tin chứng từ, thông tin nhà cung cấp, lịch thanh toán tương ứng.

Báo cáo thống kê mua hàng

Phần mềm quản lý báo cáo thống kê mua hàng với các chức năng :

- Báo cáo phiếu yêu cầu nhập mua.

- Thống kê đơn hàng mua hàng

- Thống kê phiếu nhập mua hàng

- Thống kê phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

- Báo cáo giá trị hàng nhập theo khách hàng/hợp đồng/ nhập xuất

- Bảng kê phiếu nhập mua của từng dòng sản phẩm

- Bảng kê phiếu nhập mua của mỗi nhà cung cấp

- Bảng kê phiếu nhập mua theo các chi tiêu

- Bảng tổng hợp hàng nhập mua theo khách hàng, theo vật tư

- Bảng tổng hợp hàng nhập mua

► Xem thêm: Lập tức ứng dụng CRM khi doanh nghiệp gặp 7 vấn đề nghiêm trọng sau đây

Báo cáo thống kê những hàng trả lại nhà cung cấp qua các tính năng :

- Bảng kê phiếu xuất trả lại nhà cung cấp

- Bảng tổng hợp xuất hàng trả lại nhà cung cấp
 

Thống kê chi tiết, hạch toán cụ thể
Thống kê chi tiết, hạch toán cụ thể

Những tiện ích khác trong phần mềm quản lý mua hàng ASOFT

- Tích hợp mã vạch và thiết bị.

- Cho phép thêm mới đối tác ngay trên giao diện thêm mới chứng từ.

 - Hỗ trợ sao chép bản ghi, đánh lại mã số chứng từ.

- Cho phép nạp (import) dữ liệu vào hệ thống (file xlsx) và kết xuất dữ liệu từ hệ thống ra dưới dạng file xlsx, pdf,...

- Đa dạng tiêu chí tìm kiếm thông tin: Nhà cung cấp, sản phẩm,...

- Tích hợp thông báo Email, SMS.

- Hỗ trợ cảnh báo Đơn đặt mua hàng đến hạn, tiến độ thanh toán,...

- Kiểm duyệt (Approve) thông tin: Khởi tạo, chờ duyệt, phê duyệt, từ chối.

Bên cạnh đó phần mềm quản lý mua hàng của DIP Việt Nam còn tích hợp với các phân hệ khác bao gồm quản lý tài chính, kế toán công nợ, kế toán chi phí mua hàng và chi phí kinh doanh, quản lý bán hàng, quản lý hàng tồn kho….

Tạm kết

Bài viết là tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý mua hàng mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mua hàng mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm HRM này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT