Vai trò của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

Ngày đăng 16-07-2022
Bạn đang muốn tìm hiểu phần mềm CRM là gì và lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm này trong việc quản lý khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.


Phần mềm CRM là gì?

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi: Phần mềm CRM là gì?. Có thể hiểu: Phần mềm CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management mang nghĩa ngắn gọn là Quản trị quan hệ khách hàng. Quản trị quan hệ khách hàng hiểu một cách cụ thể hơn đó là việc quản lý các thông tin từ tên, số điện thoại, email, tài khoản, đối tác làm việc... đến việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, phục vụ khách hàng tốt hơn với mối quan hệ tốt đẹp bền vững.

Phần mềm CRM- Hệ thống chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phần mềm CRM- Hệ thống chăm sóc khách hàng hiệu quả

Từ khái niệm “Phần mềm CRM là gì?” ta rút ra được chức năng của phần mềm như sau:

 Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất, từ đó lên các chương trình tiếp cận, marketing phù hợp với từng nhóm, từng đối tượng khách hàng
 Ghi nhận lưu trữ nhu cầu khách hàng, quá trình thuyết phục, xúc tiến khách hàng
 Lưu trữ tài liệu kinh doanh bán hàng đã thực hiện cho khách hàng (báo giá, đơn hàng…)
 Lưu trữ, thống kê công việc của nhân viên các bộ phận (kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng…)
 Hệ thống các báo cáo nhắc nhở, dự báo, thống kê theo nhu cầu cụ thể cho việc khai thác khách hàng, công việc của nhân viên…
 Các công cụ hỗ trợ: kết nối email, kết nối sms, tổng đài điện thoại…

Xem thêm: Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0

Vai trò của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

 Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi, phân tích và tìm ra cơ hội kinh doanh một cách kịp thời. Ngoài ra, việc xúc tiến các cơ hội bán hàng có cơ sở được thực hiện duy trì và lặp lại do đã có thông tin đầy đủ kèm lịch sử giao dịch trước đó.
 Phân quyền truy cập một cách chi tiết nhất: người dùng nào được truy cập xem thông tin, báo cáo. Tránh được những vấn đề sai sót hay trùng lặp trong theo dõi, chăm sóc khách hàng.
 Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.

Một số lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý CRM
Một số lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý CRM

 Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
 Doanh nghiệp có công cụ quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn: được quan tâm một cách chu đáo mọi việc từ sinh nhật, sở thích, các chương trình tri ân, khuyến mại… Bằng cách đó doanh nghiệp đã mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ
 Nhân viên cập nhật công việc của mình hay để cấp trên giao việc cho nhân viên. Kiểm soát được công việc của nhân viên, đồng thời lưu trữ lại quá trình làm việc đó. Phân tích trên công việc với từng nhân viên hoặc trên công việc với từng khách hàng.

Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Một số phần mềm CRM hiện nay trên thị trường

Dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đầu tiên phải kể đến là phần mềm Vtiger CRM. Đây là phần mềm có mã nguồn mở có tích hợp Microsoft Outlook hay Thunderbird.

Phần mềm CrmViet cũng nằm trong phân khúc doanh nghiệp này có hỗ trợ Mobile App để tiện dụng hơn cho người sử dụng ở cả hệ điều hành iOS và Android tích hợp việc định vị để quản lý vị trí của Nhân viên kinh doanh.

Ở thị phần dành cho doanh nghiệp có quy mô lớn có các đơn vị cung cấp như Microsoft Dynamics CRM. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống này là tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft (Outlook, Office, Dynamics GP- ứng dụng hoạch định nguồn lực). Hiện tại, đơn vị này cũng đã phát hành phiên bản ứng dụng trên điện thoại iOS, Android, Windows Phone hay máy tính bảng Windows 8.

Oracle Sales Cloud là một bước tiến đáng kể về công nghệ so với những phiên bản trước đó của Oracle. Ngoài việc ứng dụng được trên các thiết bị di động bằng nền tảng điện toán đám mây, sản phẩm này hỗ trợ kết nối được mạng xã hội.

SugarCRM với 02 phiên bản App và Cloud với chính sách giá có thể mua bản quyền một lần hoặc trả phí hàng tháng. Cũng như các nhà cung cấp khác, SugarCRM tích hợp được nhiều ứng dụng khác trên nhiều thiết bị có hệ điều hành khác nhau nhưng với mức giá cả phải chăng hơn các đối thủ của mình. 

Phần mềm ERP của ASOFT  với một hệ thống quản trị tổng thể đã tích hợp phần mềm CRM cùng các phần hành khác: Quản lý kinh doanh, quản trị Mua hàng, Quản lý tài chính kế toán… ngoài công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc Quản lý Quan hệ khách hàng còn là một giải pháp tổng thể, tiện ích, đắc lực cho người sử dụng và nhà quản lý.

 

Phầm mềm ASOFT CMR đang là một trong những phần mềm được sử dụng rộng rãi hiện nay
Phầm mềm ASOFT CMR đang là một trong những phần mềm được sử dụng rộng rãi hiện nay

Phần mềm CMR của ASOFT có khả năng quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất, từ đó lên các chương trình tiếp cận, marketing phù hợp với từng nhóm, từng đối tượng khách hàng. Ghi nhận lưu trữ nhu cầu khách hàng, quá trình thuyết phục, xúc tiến khách hàng. 

Lưu trữ tài liệu kinh doanh bán hàng đã thực hiện cho khách hàng (báo giá, đơn hàng…)

Lưu trữ, thống kê công việc của nhân viên các bộ phận (kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng…)

Hệ thống các báo cáo nhắc nhở, dự báo, thống kê theo nhu cầu cụ thể cho việc khai thác khách hàng, công việc của nhân viên…

Các công cụ hỗ trợ: kết nối email, kết nối sms, tổng đài điện thoại…

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Tạm kết: 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc thông tin về phần mềm CRM. Hy vọng rằng qua bài viết này, các nhân viên nhân sự có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT