Tiết kiệm chi phí vận hành doanh nghiệp nhờ phần mềm ASOFT CRM

Ngày đăng 29-10-2022

Hiện nay, phần mềm CRM được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi và phổ biến bởi tính năng quản lý khách hàng, nhân sự một cách khoa học. Ngoài những công dụng trên, CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình vận hành hiệu quả, gia tăng doanh thu đồng thời tiết kiệm tối đa các chi phí của doanh nghiệp.


Tại sao CRM lại quan trọng với doanh nghiệp? 

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp nhìn thấy các chi tiết cụ thể cũng như bức tranh toàn cảnh và từ đó doanh nghiệp lập kế hoạch dài hoặc ngắn hạn cho các hoạt động trong tương lai. Áp dụng đúng CRM phù hợp còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí hoạt động và tăng doanh số bán hàng. 

Bất kể ngành gì hay quy mô nào, CRM là một giải pháp để giúp doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời giúp hợp lý hóa quy trình làm việc

Các lợi ích chính mà CRM mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như: 

Thống kê, báo cáo hoạt động kinh doanh theo thời gian thực

Lập kế hoạch hoạt động, thống kê nhiệm vụ trong ngắn hạn và dài hạn.

Theo dõi thông tin chi tiết, ghi nhớ nhật ký tương tác với khách hàng.

Đồng bộ thông tin và tạo quy trình làm việc giữa các phòng ban.

Tại sao CRM lại quan trọng với doanh nghiệp?
Tại sao CRM lại quan trọng với doanh nghiệp? 

Tạo, theo dõi, đo lường chiến dịch email phục vụ quá trình kinh doanh

Dự đoán các xu hướng kinh doanh đồng thời cải thiện dịch vụ khách hàng.

Theo dõi tiến độ công việc và nâng cao trình độ nhân sự. 

CRM đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào? 

Những lợi ích chính mà CRM mang lại có ích cho mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Đó cũng là lý do khiến các công ty trên toàn cầu áp dụng CRM vào quy trình hoạt động của mình. Dưới đây là một số mối quan tâm hàng đầu mà CRM có thể giúp kiểm soát và giảm chi phí hoạt động:

Tiết kiệm chi phí để tìm kiếm khách hàng mới 

Bằng cách ứng dụng phần mềm CRM, mọi công việc được vận hành trong doanh nghiệp đều được diễn ra một cách nhanh chóng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tập trung nhiều hơn vào quá trình làm việc, chăm sóc khách hàng được CRM ghi lại để mang đến những trải nghiệm và cảm nhận hài lòng nhất cho khách hàng. Việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng hiện tại những cảm nhận hài lòng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có thêm những khách hàng mới thông qua lời giới thiệu hay lời nói tốt miễn phí của họ.

CRM đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?
CRM đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào? 

Từ đó, có thể thấy CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp hiệu quả do doanh nghiệp không cần tốn thời gian và chi phí để sở hữu được một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Với tính năng hỗ trợ kiểm soát các quy trình bán hàng một cách kỹ càng, phần mềm CRM sẽ đảm bảo gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tối đa để doanh nghiệp có thể phát triển doanh thu một cách tốt hơn.

Tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp 

Với bộ công cụ phân tích và báo cáo hệ thống nhanh nhạy, CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp bởi khả năng tối ưu hoá chi phí quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn sẽ có sẵn các biểu đồ, biểu mẫu cũng như các số liệu nhanh đã được phân tích sẵn từ các thiết lập ban đầu. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho những công việc thủ công đồng thời hỗ trợ cấp quản lý có thể tập trung hơn vào việc đào sâu và nghiên cứu số liệu. 

Tiết kiệm chi phí không phải sử dụng nhiều phần mềm 

CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp bởi khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ không cần phải sử dụng thêm nhiều phần mềm khác nữa. Có rất nhiều doanh nghiệp phải trả một khoản chi phí lớn để có thể duy trì bản quyền hay giấy phép sử dụng cho các chương trình phần mềm khác nhau.

Tuy nhiên, CRM với khả năng hỗ trợ toàn diện từ khâu tiếp thị, bán hàng cho đến khâu chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp chỉ cần đầu tư và chi trả chi phí cho một phần mềm duy nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn mỗi năm khi doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng được một phần mềm quản lý CRM thích hợp.

Tuy chi phí để xây dựng hệ thống CRM không phải là rẻ nhưng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những ưu điểm và lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được. 

Tiết kiệm chi phí Marketing 

Việc ứng dụng các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hiện đại hoá quy trình bán hàng của tổ chức đồng thời tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp để các nhân sự, nhân viên phát huy hết năng lực của họ. Bên cạnh đó, CRM với khả năng kết hợp với các chức năng Marketing giúp việc quảng bá sản phẩm với khách hàng trở nên tốt hơn, CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp một cách tối đa hơn.

Ngoài ra, việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn có thể sử dụng phần mềm CRM. Bởi CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đo lường và thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo sẵn có được tích hợp trên hệ thống phần mềm.

Giảm thiểu chi phí nhân sự nhờ hoạt động tự động hóa 

Nếu doanh nghiệp tự soạn nội dung và gửi email cho từng đối tượng khách hàng theo cách truyền thống thì chắc chắn tất cả các nhân viên bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng phải thực hiện những công việc mất thời gian đó một cách thủ công. Chưa kể, với nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của khách hàng, bạn sẽ phải điều chỉnh nội dung email và phản hồi email một cách phù hợp nhất với từng đối tượng.

Giảm thiểu chi phí nhân sự nhờ hoạt động tự động hóa
Giảm thiểu chi phí nhân sự nhờ hoạt động tự động hóa 

Và tất nhiên, điều này sẽ khiến doanh nghiệp phải đầu tư một khoản chi phí nhân sự cực lớn. Do đó, sử dụng CRM chính là phương pháp phù hợp nhất và hiệu quả nhất bởi mọi quy trình nói trên đều được tự động hoá. Điều này cho thấy CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp về nhân sự nhờ các hoạt động tự động hoá.

Bài viết trên là những chia sẻ về lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT