4 sai lầm chết người khi khởi nghiệp mà doanh nhân cần phải biết

Ngày đăng 15-06-2016
Hiện nay nhà nhà khởi nghiệp người người làm giàu,thế nhưng con số thành công khi khởi nghiệp kinh doanh lại rất thấp,số người giàu lại ít hơn số người khởi nghiệp,phải chăng những người thành công trong số đó họ có gì đặc biệt hơn những người thất bại?
Và bạn đã bao giờ suy ngĩ nguyên nhân thất bại vì đâu.Phải chăng bạn đã thiếu phương pháp,một kế hoạch kinh doanh bài bản.một chiến lược đầu tư hiệu quả ?


Câu chuyện về ông chủ siêu thị điện máy

Có một chàng trai trẻ rất đam mê kinh doanh hàng điện tử,và mơ ước một ngày nào đó mình sẽ làm chủ một siêu thị điện máy tại việt nam.chàng trai nghĩ đời sống người việt ngày càng được cải thiện,trào lưu mua sắm hàng điện tử ngày càng tăng.
Ước mơ đó liên tục thôi thúc anh,và cuối cùng siêu thị điện máy đầu tiên của anh đã ra đời.
 
Anh tung ra nhiều chiến dịch khuyến mãi để thu hút khách hàng, nhằm giành thị phần giành miếng bánh phân phối hàng điện tử trên đất việt
Tuy nhiên sau đó anh mới nhận ra rằng: miếng bánh tuy lớn nhưng đối thủ cạnh tranh quá nhiều và quá mạnh.tôi không ngờ cuộc chiến trên thị trường máy lại khốc liệt đến như vậy, đối thủ của anh có siêu thị lớn như nguyễn kim,pico,thế giới gi động
Hàng hóa tiêu thụ chậm, đối thủ thi nhau giảm giá bán, giá thuê mặt bằng quá cao,..là những nguyên nhân khiến siêu thị của anh không thể cầm cự được lâu dài.
 
Và rồi anh quyết tuyên bố phá sản vì thua lỗ.anh nói: phá sản là điều không mong muốn,nhưng tôi buộc phải trả giá cho sai lầm của mình….
 
“Nếu không tìm hiểu và trang bị đầy đủ kiến thức trước khi khởi nghiệp,
có thể bạn cũng sẽ phải trả giá rất đắt cho những sai lầm như vậy”

4 Sai lầm khi khởi nghiệp


Bạn nên làm theo 4 bước này để quyết định có lên khởi nghiệp kinh doanh  hay không,điều này sẽ giúp giảm tối đa thiệt hại về tiền bạc,thời gian và công sức.
 
“Đừng bao giờ khởi nghiệp kinh doanh khi chưa biết rõ những gì mình sẽ làm. nếu không thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ,thì sớm muộn gì cũng sẽ bị đào thải khỏi thị trường”

Theo LG