4 yếu tố giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý kho tốt nhất

Ngày đăng 10-09-2022

Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và quản lý về một lĩnh vực nhất định nào đó, đối với phần mềm quản lý kho sẽ hỗ trợ người dùng quản lý toàn diện mọi hoạt động liên quan đến kho hàng. Nhờ khả năng nắm vững lượng hàng hóa trong kho, chất lượng hàng hóa... Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về phần mềm quản lý kho đồng thời đưa ra những lý do mà doanh nghiệp cần sở hữu phần mềm này. 


Phần mềm quản lý kho là gì? 

Phần mềm quản lý kho hàng là trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm kho thực hiện các chức năng quản lý kho bãi theo quy trình, hành động logic. Giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý sản phẩm, mua bán nguyên liệu và quy trình sản xuất, quản lý đơn hàng nhập và xuất kho chặt chẽ, hàng lưu trữ và tồn kho…

Phần mềm quản lý kho hàng là trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp hiện nay
Phần mềm quản lý kho hàng là trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp hiện nay

Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý kho thường hoạt động ở các lĩnh vực như bán lẻ, phân phối, sản xuất,  xây dựng,…Với việc triển khai ứng dụng này, doanh nghiệp có thể thay thế cho hoạt động ghi chép số liệu bằng tay thủ công, qua đó giúp công ty hạn chế được những sai sót và mất mát.

Rõ ràng, việc sở hữu một phần mềm quản lý kho sẽ giúp quá trình kiểm kê trở nên thuận tiện, nhanh chóng, đảm bảo kết quả chính xác. Tuy sẽ tốn một khoản chi phí nhất định nhưng hiệu quả mà phần mềm quản lý kho hàng mang lại là rất lớn.  

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho giúp được gì cho doanh nghiệp?

Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho 

Dưới đây là những lý do tại sao doanh nghiệp nên sở hữu ngay cho mình một phần mềm quản lý kho

Quản lý kho thủ công không còn phù hợp với hiện tại

Thông thường, những doanh nghiệp quản lý tồn kho bằng file excel hoặc những database quản lý kho hàng rời rạc, sẽ dễ bị nhầm lẫn. Ảnh hưởng đến quá trình vận hành cũng như báo cáo tồn kho, gây mất thời gian.

Thêm vào đó, hiện nay có khá nhiều những công ty vận chuyển, doanh nghiệp logistics… vận hành hoàn toàn trên những nền tảng công nghệ. Vì thế mà những doanh nghiệp này đều yêu cầu những đối tác có những phần mềm hoặc hệ thống có thể tích hợp vào phần mềm này của doanh nghiệp. Điều này giúp việc chia sẻ, trao đổi thông tin một cách dễ dàng và đơn giản hơn, đặc biệt là minh bạch, rõ ràng hơn.

Phần mềm quản lý kho hàng toàn diện

Thông qua phần mềm quản lý kho, thủ kho cũng như nhân công và hầu hết những hoạt động vận hành kho hàng đều sẽ được thiết lập trên phần mềm nhằm quản lý kho hàng rất toàn diện.

Những tính năng quan trọng cũng như đặc thù của phần mềm bán hàng quản lý kho tương thích với những doanh nghiệp, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất…

Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho
Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho 

Thống kê báo cáo từ đơn hàng, kiện hàng đến tổng đơn hàng như nhập, xuất và tồn.

Báo cáo nhập. xuất theo ngày.

Quản lý nhập và xuất kho.

Báo cáo nhập và xuất hàng 

Báo cáo lịch sử tồn kho.

Sắp xếp và kiểm tra hàng hóa theo phân loại hàng hóa như hình dáng, kích cỡ, màu sắc và quy cách.

Phân quyền cho nhân viên quản lý kho hàng theo mong muốn.

Chuyển hàng các kho lẫn nhau dễ dàng và nhanh chóng.

Đồng bộ các kho hàng với nhau giúp việc kiểm soát được hiệu quả hơn.

Trên đây, là những lý do vì sao bạn cần phải có phần mềm bán hàng quản lý kho hiệu quả, chuyên nghiệp. Chúng giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức cho việc quản lý hiệu quả hơn. 

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

4 yếu tố giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý kho tốt nhất

Quản lý toàn diện hàng hóa

Việc nắm vững những sản phẩm trong kho sẽ giúp bạn kiểm soát tốt mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Quá trình xuất nhập được kiếm tra liên tục đảm bảo vì vậy giúp hàng hóa luôn được lưu trữ ổn định nhất, không lo thiếu hụt hay tồn đọng. Vấn đề về chất lượng hàng hóa cũng được kiểm tra thường xuyên, tránh việc hư hỏng gây thiệt hại về chi phí cho doanh nghiệp.

Thông tin chính xác

Với những công nghệ hiện đại xuất hiện như mã vạch, mã QR...qua đó khả năng sai sót chỉ còn 1/6.000.000 giảm thiểu tối đa thời gian và công sức. Từ đó sự chính xác được nâng cao đáng kể. 

Điều kiện hoạt động dễ dàng, an toàn

Tốc độ lưu chuyển trong nhà kho sẽ luôn được cập nhật, ghi nhận và báo cáo đầy đủ, chi tiết. Chủ doanh nghiệp sẽ không cần tới khi chỉ cần có một thiết bị có kết nối mạng là đã có thể kiểm soát mọi thứ trong lòng bàn tay. 

5 yếu tố giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý kho tốt nhất
5 yếu tố giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý kho tốt nhất

Giá trị lợi nhuận cao. 

Từ việc chốt đơn nhanh chóng, xuất nhập hàng tức thì cùng chế độ chăm sóc khách hàng của từng doanh nghiệp chính là đòn bẩy giúp khách hàng quay trở lại mua những lần sau.

Dù khách mới hay cũ nhưng cảm giác được phục vụ tận tình chu đáo cùng chất lượng dịch vụ (thời gian xử lý, độ chính xác…) và chất lượng sản phẩm sẽ khiến khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ dài lâu.

Quản lý kho bằng các phần mềm dần dần trở thành sự lựa chọn của nhiều chủ cửa hàng với sự hiệu quả và chính xác. Những phần mềm này giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và hạn chế tối đa thất thoát trong quá trình kiểm kho.

Thông qua phần mềm quản lý kho, bạn sẽ nắm bắt được chính xác lượng hàng tồn kho bởi số lượng hàng hóa sẽ được tự động điều chỉnh tương ứng với mỗi lần xuất nhập kho. Bên cạnh đó, công việc kiểm kho trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều khi chủ cửa hàng sử dụng mã vạch, số serial theo phần mềm để kiểm hàng. Điều này giúp chủ cửa hàng có thể tiến hành kiểm kho thường xuyên, tránh tình trạng hàng thất thoát một cách hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Tạm kết 

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về lợi ích của phần mềm quản lý kho cũng như những lý do doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 
 
Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
Ban Biên Tập ASOFT