Cách áp dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp hiệu quả

Ngày đăng 06-09-2022
Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là giải pháp công nghệ được ra đời nhằm mục đích quản lý, điều hành doanh nghiệp. Nó có thể tích hợp toàn bộ công cụ quản lý, tạo ra một quy trình kinh doanh có chiến lược, mạnh mẽ, phù hợp với hầu hết tổ chức. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp nhé. 

Tầm quan trọng của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một giải pháp công nghệ mà còn tích lũy rất nhiều kiến thức quản lý doanh nghiệp. Để phát triển được hệ thống này, nhà cung cấp đã phải không ngừng học học những kinh nghiệm thực chiến và thể hiện nó qua các tính năng.

Vì thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp làm trợ thủ đắc lực của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thậm chí, nhiều người lãnh đạo sẵn sàng đầu tư chi phí lớn để sử dụng các phần mềm nước ngoài.

Tầm quan trọng của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp
Tầm quan trọng của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Tuy nhiên, khó khăn cho người quản lý chính là phải nắm được hướng dẫn sử dụng phần mềm sao cho đem lại hiệu quả cao nhất. Như vậy, doanh nghiệp mới tránh lãng phí tiền bạc và nhân lực.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Những lưu ý để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp 

Xác định nhu cầu và khả năng đầu tư của doanh nghiệp

Đầu tiên, doanh nghiệp cần hiểu chính bộ máy của mình. Bạn cần xác định rõ vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.

Đó có thể là việc quản lý cấp cao không nắm bắt được tiến độ công việc dẫn đến quyết định chậm trễ. Hoặc nó nằm ở việc quản lý cấp trung chịu quá nhiều áp lực, không theo sát được cấp dưới và mất quá nhiều thời gian tổng hợp thông tin lên cấp trên.

Dựa trên những nhu cầu giải quyết khó khăn thực tế đó, doanh nghiệp có thể soi chiếu đặc thù nghiệp vụ và khả năng đầu tư. Cách làm này giúp doanh nghiệp xác định được phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp nào thích hợp nhất.

Mặc khác, khi phân tích rõ các đặc điểm như vậy cũng tạo nên tiền đề vững chắc cho doanh nghiệp triển khai dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp trong tương lai.

Những lưu ý để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp
Những lưu ý để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp 

Lựa chọn nhà cung cấp

Bước tiếp theo vô cùng quan trọng với doanh nghiệp cần đánh giá và lựa chọn một nhà cung cấp uy tín nhất. Bởi lẽ, nó sẽ ảnh hưởng đến giá cả và những hoạt động sau này như cập nhật công nghệ mới, bảo trì định kỳ…

Triển khai dự án

Sau khi xác định nhu cầu, lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, doanh nghiệp sẽ cần tập trung triển khai hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp. Giai đoạn này có hàm lượng kỹ thuật và tính chiến lược cao. Vì vậy, nhà quản lý và đội ngũ cần chú trọng thực hiện.

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

Cách áp dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp hiệu quả

Cài đặt phần mềm

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ và xu hướng ưu tiên sự tiện ích, việc cài đặt phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp trở nên vô cùng dễ dàng.

Nếu việc cài đặt phần mềm quản trị doanh nghiệp quá phức tạp, các đơn vị cung cấp sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ từ A-Z. Đối với những phần mềm online thì doanh nghiệp chỉ cần tải về hệ thống máy tính, điện thoại. Sau khi được cấp mã đăng nhập bạn có thể sử dụng ngay và theo dõi công việc mọi lúc mọi nơi.

Chuẩn hóa quy trình hoạt động

Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp sẽ cung cấp tất cả các ứng dụng để doanh nghiệp đồng bộ thông tin giữa các phòng ban. Nó cho phép người quản lý theo dõi tiến độ trên một nền tảng thống nhất.

Vì vậy, doanh nghiệp cần thống nhất các quy trình hoạt động theo một quy chuẩn chung. Mỗi phòng ban, đội ngũ hay cá nhân đều phải bám sát quy định này. Nếu không chuẩn hóa, mô hình quản trị doanh nghiệp sẽ không phát huy được tối đa hiệu quả.

Phân quyền cho các cá nhân

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho nhân viên truy cập các dữ liệu liên phòng ban để phục vụ cho công việc chung. Điều này giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin liên tục, tiết kiệm thời và đơn giản thủ tục hành chính.

Bởi vậy, ban lãnh đạo cần có sự phân quyền hợp lý nhằm đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru. Đồng thời, việc phân quyền cũng giúp bảo mật các nội dung kinh doanh trước đối thủ cạnh tranh hoặc các hacker có ý đồ xấu.

Cách áp dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp hiệu quả
Cách áp dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp hiệu quả

Kết nối với khách hàng và nhà cung cấp

Ứng dụng ERP trong doanh nghiệp có mục đích chính là nâng cao kết quả hoạt động, tiếp cận nhiều khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt hơn. Từ đó, doanh nghiệp mới có cơ hội đạt được mục tiêu doanh số.

Mặt khác, việc kết nối chặt chẽ cùng nhà cung cấp phần mềm cũng cần được doanh nghiệp lưu tâm. Việc sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp hàng ngày không tránh khỏi sai sót và các lỗi phát sinh. Khi đó, nhà cung cấp cần tiếp cận và xử lý vấn đề ngay lập tức để doanh nghiệp không bị gián đoạn.

Hướng dẫn sử dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp cho thấy các phần bây giờ đều đang làm tốt công tác này. Họ không chỉ duy trì liên kết từ xa mà còn duy trì được nhiều biện pháp bảo mật dữ liệu cao cho đối tác.

Ứng dụng tính năng phân tích của phần mềm

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp hoạt động với một mô hình dữ liệu tập trung cho phép doanh nghiệp giảm thiểu áp lực quản lý công việc. Lúc này, đội ngũ lãnh đạo sẽ có thêm thời gian để xem xét kết quả, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch chung.

Công cụ phân tích của phần mềm đem đến cái nhìn đa chiều, khách quan và kịp thời. Nhờ đó, việc ra quyết định cũng trở nên nhanh chóng, chính xác và nắm bắt được các cơ hội mới.

Theo dõi và điều chỉnh 

Ở bước cuối cùng, doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả công việc đạt được khi sử dụng phần mềm quản trị so với trước đây. Thông thường, các phần mềm hiện đại đều mang đến những sự tăng trưởng khả quan. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũ không kịp tái thiết quy trình hoặc chuẩn hóa chưa toàn diện vẫn dẫn đến những sự bất cập. Đây cũng là sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải.

Do đó, việc theo dõi để đánh giá kịp thời sự phù hợp của hệ thống quản lý doanh nghiệp là nhiệm vụ thiết yếu. Các nhà quản lý cần lên một danh sách chi tiết để kiểm tra tất cả yếu tố liên quan.

Mặt khác, thị trường luôn luôn thay đổi nên việc triển khai phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp cũng phải cập nhật theo sự phát triển chung.  Như vậy, bạn mới có thể nhanh chóng sửa đổi sai lầm, điều chỉnh hoạt động và bám đuổi mục tiêu doanh số.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Tạm kết

Hiện nay, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.
 
 


Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT