Doanh nghiệp cần chủ động hội nhập

Ngày đăng 25-01-2016
Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì đối với mỗi DN sẽ là một cơ hội lớn, đặc biệt cuối năm 2015 khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).


Khi gia nhập TPP, DN Việt sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường
 
Khi gia nhập hiệp định này, DN Việt sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường, tiếp cận với các nước lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản cho các ngành hàng Da giày, thủy sản, chế biến thực phẩm,… Tuy nhiên, cùng với đó chúng ta cũng sẽ phải đối diện với nhiều thách thức mới, đó là sẽ phải cạnh tranh về thương hiệu, công nghệ, giá thành và chất lượng sản phẩm. Hiện nay, hầu như các DN Việt Nam vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng về việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của mình.
 
Để sẵn sàng cạnh tranh và phát triển tốt trước những cơ hội lớn này,  DN cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như chiến lược rõ ràng trong việc xây dựng thương hiệu, đầu tư về chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ thiết bị, chất lượng sản phẩm, giá cả, mẫu mã… Bên cạnh đó, các DN cần chủ động tham gia vào chuỗi liên kết có giá trị như việc tham gia vào các hiệp hội, điều đó vừa giúp bảo vệ quyền lợi cho mỗi DN vừa tạo nên sức mạnh theo từng ngành, đồng thời qua đó để giải quyết những kiến nghị của DN với Nhà nước về các chính sách hoặc các vấn đề về hỗ trợ vay vốn.
 
Ngày nay, một DN được gọi là phát triển thì ngoài những hiệu quả từ sản xuất kinh doanh thì DN đó còn phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Làm tốt điều này trước tiên giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính người lao động của đơn vị mình, đồng thời qua những việc làm này sẽ mang lại giá trị nhân văn và ý nghĩa sâu sắc cho xã hội bằng những việc làm thiết thực, như: tặng quà cho người nghèo, xây nhà tình nghĩa hoặc xây trường mầm non tại địa bàn mà DN có trụ sở…
 
 
THEO ENTV