Kiểm soát tiến độ hiệu quả với phần mềm quản lý dự án

Ngày đăng 28-07-2022
Quản lý dự án bằng phần mềm đang là xu hướng phổ biến của các doanh nghiệp hiện nay. Vì thế thông tin các phần mềm quản lý dự án luôn được tìm hiểu và quan tâm rất nhiều.Vậy để kiểm soát tiến độ hiệu quả, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý dự án nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới
 

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Phần mềm quản lý dự án là giải pháp công nghệ ứng dụng nhằm theo dõi, quản lý và lên kế hoạch triển khai quy trình làm việc, tối ưu hóa thời gian thực hiện công việc của một cá nhân , đội nhóm hoặc doanh nghiệp trên một nền tảng số. Phần mềm quản lý công việc dự án có khả năng lập kế hoạch, theo dõi quá trình xử lý công việc, thiết lập một thời gian biểu hợp lý, mang tính khoa học, có hệ thống cao. Khi sử dụng, người dùng có thể kiểm soát và nắm bắt được tiến độ của từng hoạt động, từ đó có những quyết định, điều chỉnh phù hợp. 

Phần mềm quản lý dự án được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý dự án được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay

Có nhiều loại phần mềm quản lý dự án, phần mềm dành cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà mỗi phần mềm sẽ đem đến những chức năng phù hợp riêng biệt. Nhưng nhìn chung, phần mềm quản lý công việc dự án sẽ tối hóa quy trình, phân bổ thời gian và đưa ra một định hướng phù hợp, tạo nên một kết quả tốt nhất. 

Lợi ích của các phần mềm quản lý dự án

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần bộ phận quản lý cốt cán chất lượng. Điều này đóng vai trò quan trọng để quyết định liệu đơn vị đó có phát triển bền vững hay không.

Trong thời đại hiện nay, quản lý dự án doanh nghiệp được số hóa, giúp nâng cao hiệu quả công việc vượt bật. Đặc biệt đối với những công ty chuyên lĩnh vực công nghệ thông tin, dịch vụ, nó càng cần thiết. Giữa thời điểm dịch bệnh, làm việc theo đội nhóm online lên ngôi kéo theo nhu cầu liên kết các thành viên qua ứng dụng, phần mềm quản lý dự án. Dưới đây là những ưu điểm của các phần mềm quản lý dự án online:

✔ Theo dõi và kiểm soát tiến độ công việc của tập thể hiệu quả.

✔ Đôn thúc, nhắc nhở, khuyến khích kịp thời các trường hợp cần thiết.

✔ Tiết kiệm thời gian họp hành, thông báo, tiếp nhận,…

✔ Có thể lên việc bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần có ứng dụng trong thiết bị của bạn.

✔ Có thể nói app quản lý dự án đã giúp giảm bớt gánh nặng trong công việc cho nhà lãnh đạo cũng như từng thành viên trong dự án của doanh nghiệp. Chúng hữu ích và ngày càng được phát triển đa dạng với nhiều tính năng vượt trội.

Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

✔ Giúp nhà quản trị tránh được những sai lầm trong việc ra quyết định

✔ Kiểm soát được hiệu quả các công việc cũng như các nguồn lực điều động cho công việc

✔ Theo sát được tiến độ của mọi dự án đảm bảo thời gian hợp lí

✔ Đánh giá chính xác được năng lực, đóng góp của từng thành viên trong đội triển khai dự án

Phần mềm quản lý dự án giải quyết được mọi vấn đề của doanh nghiệp
Phần mềm quản lý dự án giải quyết được mọi vấn đề của doanh nghiệp

Những tiêu chí để lựa chọn một phần mềm quản lý dự án tốt nhất

Một phần mềm quản lý dự án tốt phải đáp ứng được những nhu cầu và định hướng công việc mà doanh nghiệp đã đặt ra. Dưới đây là những yêu cầu và tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý dự án tốt nhất

✔ Thông tin dự án được quản lý cụ thể,  sắp xếp rõ ràng trên hệ thống

✔ Lịch biểu và mức độ hoàn thành dự án

✔ Chia sẻ tài liệu, hình ảnh dễ dàng

✔ Tương tác, Quản lý dự án mọi lúc mọi nơi

Do kiểm soát được toàn bộ quá trình thực hiện dự án nên nhà quản trị cũng có thể đánh giá được những thiếu sót, những hạn chế về nguồn lực để tìm kiếm sự trợ giúp hợp lý. Chính bởi những lý do trên, phần mềm quản trị dự án là một lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản trị

Xem thêm: 6 điều cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp. 

Kiểm soát tiến độ hiệu quả với phần mềm quản lý dự án ASOFT

Phần mềm quản lý dự án được ASOFT cho ra đời nhằm giúp giúp doanh nghiệp kiểm soát được các dự án đang triển khai, dự báo nhu cầu, xây dựng lịch trình, lên kế hoạch triển khai, và phân tích dữ liệu để có thể quản lý dự án tốt nhất và gia tăng lợi nhuận.

Phần mềm quản lý dự án ASOFT chính là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Hệ thống có tính liên kết cao giữa các phòng ban, công việc, người quản lý có thể theo dõi, giám sát mọi lúc, mọi nơi từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà phàn mềm quản lý dự án ASOFT mang lại. 

✔ Tự động lên kế hoạch, bảng biểu phù hợp

✔ Theo dõi tiến độ, giám sát chi tiết dự án

✔ Vấn đề phân bổ nguồn lực hiệu quả và quản lý đa dự án

✔ Lưu trữ, chia sẻ tài liệu nhanh chóng, dễ dàng

✔ Báo cáo, thống kê chi tiết thông qua biểu đồ

Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng
Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp uy tín lựa chọn

Công ty Cổ phần ASOFT – Với 18 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp; với mục tiêu nâng cao năng lực quản lý và tối ưu hóa nguồn lực. Năng lực triển khai cho hơn 3,000 doanh nghiệp trong đa dạng ngành nghề: Từ Thương mại – Dịch vụ, Khách sạn – Nhà hàng,.. đến các ngành sản xuất: Cơ khí, Dệt may, Gia công, Gỗ,.. với 40% doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,.. ASOFT sẽ là đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong chặng đường phát triển bền vững sắp tới.

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về phần mềm quản lý dự án mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn và doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp phần mềm phù hợp nhằm khắc phục khó khăn của doanh nghiệp .

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm khác, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT