Lợi ích của doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất

Ngày đăng 19-10-2022

Quản lý sản xuất hiệu quả giúp cho doanh nghiệp có sự chủ động trong hoạt động phát triển doanh nghiệp của mình, giảm thiểu tối đa những rủi ro, hạn chế nhiều chi phí không đáng có. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý bạn đọc những kiến thức xoay quanh hoạt động quản lý sản xuất của doanh nghiệp và những lợi ích khi lựa chọn ứng dụng giải pháp phần mềm này. Cùng tham khảo bài viết nhé. 


Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất 

Cung cấp tầm nhìn tổng thể cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý sản xuất cho khả năng thống nhất và xuyên suốt trong quy trình làm việc, giúp quản lý, truy cập và theo dõi các báo cáo định kỳ. Từ đó đưa ra quyết định về quá trình hoạt động của doanh nghiệp, qua đó kịp thời xử lý các khó khăn gặp phải trong quá trình sản xuất.

Hỗ trợ quá trình sản xuất

Nếu như trước đây người ta cần phải tự thực hiện các nghiệp vụ như tính giá sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất, giao hàng, phân bổ nguồn lực theo cách thủ công, mất rất nhiều thời gian và chi phí. Giowf đây, nhờ phần mềm quản lý sản xuất bạn có thể thực hiện chúng một cách dễ dàng hơn. Bằng những báo cáo tự động và thống kê định kỳ, người quản lý có thể chủ động quan sát tình hình sản xuất, từ đó điều chỉnh cho phù hơp, tránh lãng phí thời gian đồng thời hạn chế những sai sót trong quá trình sản xuất cũng như giao hàng.

Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất
Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất 

Thống kê hàng tồn kho hiệu quả

Kiểm tra hàng tồn kho hàng tháng chính là nỗi ám ảnh của nhân viên kho vì độ phức tạp của nghiệp vụ này. Những phần mềm quản lý sẽ tích hợp khả năng kết nối với các phần cứng như máy quét mã vạch nhờ đó giúp nghiệp vụ quản lý xuất, nhập kho dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng có thể trực tiếp in ấn phiếu xuất, nhập kho bằng các thông tin có sẵn trong phần mềm.

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Lưu trữ dữ liệu an toàn

Không chỉ lưu trữ thông tin mà những phần mềm quản lý sản xuất còn giúp bạn tìm kiếm lịch sử các nghiệp vụ đã thực hiện trên hệ thống trước đó. Bảo đảm thông tin an toàn, chỉ những tài khoản có cấp quyền mới có thể thêm, xóa, sửa thông tin trên ứng dụng.

Case study

ASUZAC là một tập đoàn chuyên chế tạo và buôn bán máy công nghiệp điện tử, bê tông thứ cấp, gốm cao cấp, vật liệu nhôm trong xây dựng đang tiến hành mở rộng chế tạo, buôn bán sang các lĩnh vực khác như thực phẩm đông khô… đã tiến hành xúc tiến và mở rộng thị trường sang Việt Nam từ năm 1994. Hiện tại cũng đã xuất khẩu sản phẩm sang Singapore, Campuchia và trên toàn lãnh thổ Việt. Với đơn hàng ngày càng nhiều hơn, nhu cầu xóa bỏ sự cần người trong việc quản lý sản xuất của công ty cũng trở thành một vấn đề đáng quan tâm. Lúc này, phần mềm quản lý sản xuất đóng vai trò quyết định trong sản xuất và đổi mới.

Tạo bảng kế hoạch sản xuất với Excel và lưu những thông tin vào máy tính không thật sự tối ưu vì quá trình này phụ thuộc rất nhiều vào người phụ trách. Như một biện pháp cải tiến, phần mềm quản lý sản xuất được đưa vào quy trình làm việc của đơn vị này. 

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Tính năng của từng module trong phần mềm quản lý sản xuất

Quản lý, theo dõi đơn hàng

Tại chức năng này người dùng hoàn toàn có thể: đăng ký đơn hàng, xem danh sách đơn hàng, danh sách hàng hóa chi tiết, nhập danh sách đơn hàng. Ở phần thông tin, một số mục được tổng hợp  từ các master có sẵn. Người dùng chỉ cần thao tác nhập các trường còn lại sau đó chọn thêm để hoàn tất.

Quản lý, theo dõi đơn hàng
Quản lý, theo dõi đơn hàng

Lên kế hoạch sản xuất

Ở menu của kế hoạch sản xuất, người dùng có thể tạo các kế hoạch sản xuất tự động hoặc lập kế hoạch sản xuất thủ công một cách vô cùng đơn giản.

Quản lý quá trình đặt mua

Quản lý đặt mua theo từng đơn vị cung cấp

Dễ dàng xem xét, đánh giá chi tiết danh sách hàng đặt mua

Hỗ trợ xuất PO để gửi cho nhà cung cấp

Quản lý xuất, nhập hàng

Đăng ký xuất hàng: cho phép người dùng xuất theo từng đơn hàng, xuất một hoặc nhiều lần đối với mỗi khách hàng.

Quản lý kho bãi

Đăng ký xuất hàng bằng việc kết hợp scan barcodes và tablet.

Đăng ký hoàn thành sản phẩm dựa trên Tablet và scan barcodes.

Quản lý công đoạn

Hỗ trợ người dùng tối đa việc đăng ký công đoạn theo từng số liệu sản xuất.

Có thể xuất các loại báo cáo, danh sách công đoạn gia công trong từng tháng để tiện theo dõi, lên kế hoạch.

Tham khảo tỷ suất hoạt động của mỗi công đoạn theo dạng bảng hoặc biểu đồ.

Quản lý công đoạn bằng tablet:

Xác nhận tức thời tình hình kinh doanh, sản xuất thông qua tablet ngay tại nhà máy.

Nhập kết quả sản xuất thực tế theo thời gian thực.

Quản lý tiến độ

Xem tiến độ gia công trong ngày thông qua bảng về biểu đồ.

Xem xét tiến độ gia công theo số sản xuất (chỉ thị sản xuất).

Chức năng tính giá thành

Giá thành được tính toán dựa vào giá cố định và tỷ giá (rate).

Tính giá dựa vào khoản mục giá cố định.

Chức năng tính giá thành
Chức năng tính giá thành

Một số chức năng khác

Quản lý lô: Truy xuất nguồn gốc của lô theo cả chiều xuôi và chiều ngược dễ dàng.

Quản lý thông tin hạng mục và các bảng linh kiện. 

► Xem thêm: TOP 10 hệ thống quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

 

Ban Biên Tập ASOFT