Lợi ích ngắn hạn và dài hạn của phần mềm ERP

Ngày đăng 02-09-2022

Ngày nay, việc sở hữu một hệ thống ERP giúp tự động hóa các quy trình trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi vì việc tổ chức và quản lý tốt các nguồn lực chính là yếu tố sống còn. Những lợi ích mà ERP mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn xét về ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Hãy cùng chúng tôi  điểm qua dưới đây


Đặc điểm của phần mềm ERP 

ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, hay hệ thống thông tin tác nghiệp và quản trị doanh nghiệp. ERP tích hợp tất cả các chức năng của một tổ chức, doanh nghiệp vào trong một hệ thống duy nhất, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và điều phối các hoạt động then chốt hiệu quả hơn.

Khi sử dụng hệ thống ERP, các quy trình và dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được đồng bộ, quản lý tập trung và liên kết chặt chẽ với nhau trong một hệ thống toàn diện từ tài chính kế toán, quản lý bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nhân sự,… giúp việc luân chuyển thông tin giữa các bộ phận được diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn trong thời gian thực.

Đặc điểm của phần mềm ERP
Đặc điểm của phần mềm ERP 

Khi bạn muốn tự động hóa các quy trình, cần hiểu biết sâu về các phần mềm ERP để đưa ra phân tích lợi ích mà nó mang lại đồng thời xem xét nó có đáp ứng đủ các nhu cầu của doanh nghiệp hay không.

Một điều quan trọng cần tính đến khi lựa chọn một ERP là những lợi ích lâu dài mà nó mang lại, đó là điều mà các công ty thường không chú ý đến, tuy nhiên rất có giá trị để xem xét vì đôi khi một lựa chọn có vẻ là tốt nhất trong ngắn hạn nhưng càng về sau càng phản tác dụng.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Lợi ích ngắn hạn của việc sử dụng ERP 

Nhiều mô-đun và tích hợp

ERP có nhiều phân hệ được kết nối với nhau, có các phân hệ Tài chính (Kế toán, Thanh toán, Chi phí, v.v.), Bán hàng (CRM, Bán hàng, Điểm bán hàng, v.v.), Trang web (Trình tạo trang web, Thương mại điện tử, Blog, vv)... ERP có tích hợp với các ứng dụng khác như Shopify, WooCommerce, Amazon, Magento cho phép bạn tự động hóa các quy trình.

Thực hiện nhanh chóng bằng cách điều chỉnh các quy trình

Phần mềm ERP đã có sẵn chức năng cho các quy trình tiêu chuẩn, nghĩa là, nếu bạn có thể điều chỉnh các quy trình của công ty mình theo cách hoạt động của hệ thống, bạn có thể triển khai khá nhanh, có thể kéo dài tối thiểu từ 2 đến 3 tháng, do đó bạn sẽ có thể tận dụng khoản đầu tư của mình và tận dụng hệ thống ERP của bạn.

Lợi ích ngắn hạn của việc sử dụng ERP
Lợi ích ngắn hạn của việc sử dụng ERP 

Tăng trưởng có kế hoạch

Phần mềm ERP được kết nối giữa các mô-đun của của họ, nó cho phép công ty của bạn phát triển một cách có lộ trình. Ban đầu bạn có thể chỉ triển khai 1,2 mô-đun, về sau khi nhu cầu phát sinh thêm bạn tiếp tục triển khai thêm mô-đun khác, chuyện đó hoàn toàn không thành vấn đề.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Lợi ích lâu dài của phần mềm ERP là gì?

Thông tin tập trung

Một lợi thế là bạn sẽ có tất cả các thông tin của công ty của bạn tập trung. Bạn sẽ mất ít thời gian hơn để lấy bất kỳ dữ liệu nào bạn yêu cầu để ra quyết định hoặc thông tin có thể khiến bạn mất tiền ở cấp quy trình vì mọi thứ sẽ được tập trung hóa, nó cũng rẻ hơn so với việc duy trì một số hệ thống.

Dễ dàng đào tạo

Với việc sử dụng duy nhất một hệ thống nên việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên sẽ rẻ hơn và tiết kiệm thời gian thay vì phải làm quen với nhiều hệ thống khác nhau.

Cập nhật 

Hệ thống là một giải pháp mã nguồn mở, tất cả những người tham gia vào quá trình triển khai đề đề xuất các cải tiến và những cải tiến này mang lại lợi ích cho những người dùng còn lại sử dụng ERP

Khả năng mở rộng

ERP cho phép bạn sử dụng tùy theo nhu cầu của công ty, nếu công ty của bạn nhỏ, sẽ có các giải pháp phù hợp với nó và khi công ty của bạn phát triển hơn, bạn có thể mở rộng quy mô thành nhiều mô-đun hoặc nhiều người dùng hơn. Ý tưởng đầu tư vào hệ thống ERP là để doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể bắt đầu với một giải pháp và quy mô nhỏ.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khi bắt đầu triển khai ERP, trọng tâm trực tiếp là cải tiến và tự động hóa quy trình nội bộ, sau đó chuyển trọng tâm sang cải thiện trải nghiệm khách hàng. ERP có các công cụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ:

Ứng dụng giao tiếp (trò chuyện, khảo sát, chữ ký điện tử, VoiP).

Ứng dụng Tiếp thị (tiếp thị qua email, tiếp thị xã hội, SMS, bot trò chuyện).

Ứng dụng trang web (Thương mại điện tử và trình kết nối với thị trường, blog, sự kiện, quản lý cuộc hẹn, trang web, học trực tuyến).

Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Có nhiều phần mềm ERP trên thị trường, chắc chắn việc lựa chọn cái tốt nhất cho công ty của bạn là một nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, biết được những lợi ích mà phần mềm này mang lại trong ngắn hạn và dài hạn có thể sẽ là cho công việc đó trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Thế nào là một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tốt?

Tạm kết

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nổi trội của hệ thống ASOFT-ERP. Nhờ có giải pháp này, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý. 

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế
ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

→ Phần mềm Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ASOFT-SME 2022

→ Một số hệ thống phần mềm khác của ASOFT.

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT