Những yêu cầu của phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày đăng 04-09-2022

Trong quá trình kinh doanh, việc quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa rất quan trọng. Người quản lý luôn phải nắm rõ tình hình của kho hàng, mặt hàng nào bán chạy và không bán chạy để có thể kịp thời xử lý để hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả tốt nhất. Sự ra đời của các phần mềm quản lý kho giúp ích được rất nhiều cho các doanh nghiệp. Dưới đây những yêu cầu của phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp hiện đại


Tại sao việc quản lý kho hàng lại quan trọng?

Đối với các doanh nghiệp chuyên sản xuất, mua bán hàng hóa, việc quản lý kho hàng là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng với các doanh nghiệp, hay các cơ sở kinh doanh nhỏ, mà còn quan trọng đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Bởi lẽ, khi không quản lý tốt kho hàng sẽ dẫn đến tình trạng bỏ sót hàng hóa, tồn kho vượt mức cần thiết. Việc tồn kho quá nhiều do không kiểm soát kỹ lưỡng sẽ dẫn đến tình trạng thua lỗ cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Tại sao việc quản lý kho hàng lại quan trọng?
Tại sao việc quản lý kho hàng lại quan trọng?

Hơn hết, khách hàng luôn là tiền đề cho sự phát triển trong kinh doanh. Nếu không quản lý tốt kho hàng, doanh nghiệp dễ lâm vào tình trạng tồn kho hoặc không có hàng cung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc khó có được lòng tin từ khách hàng.

Chính vì vậy, việc quản lý kho hàng là vô cùng quan trọng. Nếu muốn phát triển doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh, thì đầu tiên phải tìm cách quản lý kho hàng tốt nhất.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho giúp được gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho là công cụ hữu ích giúp các tổ chức kiểm soát những hoạt động hàng ngày của kho. Phần mềm quản lý kho giúp kiểm kê vật tư đã xuất - nhập vào kho, số lượng tồn kho, sản phẩm nào đã chuyển kho,... hiệu quả. Với phần mềm này, công tác quản lý số lượng hàng, vị trí sắp xếp của từng sản phẩm, tình trạng hàng hóa đều được kiểm soát chi tiết giúp cho quá trình bán hàng được liên tục, không bị gián đoạn. 

Các phần mềm quản lý kho được biết đến như một giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý, vận chuyển, nhân sự và tránh thất thoát hàng hóa.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng?

Quản lý kho hàng là một công việc không hề dễ dàng, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, việc quản lý kho bằng phương pháp thủ công không thể kiểm soát toàn bộ kho hàng mà không tránh được sai sót ảnh hưởng đến việc kinh doanh, thất thoát hàng hóa,...Chưa kể nếu các nhân viên kiểm kho gian lận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh và doanh thu của các doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng?
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng?

Đó chính là lý do mà các phần mềm quản lý kho ra đời đã được đông đảo người kinh doanh ủng hộ và lựa chọn để hỗ trợ việc quản lý kho hiệu quả. Phần mềm quản lý kho hàng sẽ có tính năng phân chia hàng hóa theo chủng loại, ngày tháng, ngày sản xuất, hạn sử dụng,...Nhờ đó mà việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ vậy có thể kiểm soát được lượng hàng tồn kho là sản phẩm nào, mặt hàng bán hết hàng,...

Nhờ vậy các doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh việc nhập hàng loại nào nên tăng loại nào không nên nhập về,...Từ đó doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lợi ích từ phần mềm quản lý kho

Mở rộng mặt hàng, ngành hàng là tất yếu đối với các doanh nghiệp đang trên đà phát triển. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp càng phải kiểm soát và thực hiện tốt việc quản lý kho hàng. Việc kiểm đếm hàng hóa thủ công với sổ sách, file excel không thể đáp ứng được khối lượng hàng hoá ngày càng nhiều đi liền với hệ thống dữ liệu ngày càng khổng lồ. Lúc này rất cần đến sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ có chức năng quản lý mọi hoạt động tại kho hàng, từ nhập hàng, kiểm đếm tồn kho, lên đơn, check soát vận chuyển cho tới việc báo cáo.

Nhìn chung, qua các cách quản lý kho hàng vừa nêu trên, các doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn các phần mềm quản lý kho hàng. Bởi những lợi ích mà phần mềm mang đến:

Được thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý.

Đa dạng các tính năng từ quản lý kho hàng đến quản lý nhân sự, kế toán.

Quản lý nhiều kho hàng cùng lúc trên một hệ thống.

Kiểm soát chính xác lượng hàng tồn kho mức tối thiểu theo mong muốn.

Quản lý tất cả các đơn mua, bán hàng hóa.

Đưa ra báo cáo kho hàng theo chu kỳ, dễ dàng cập nhật thông tin.

Xây dựng kế hoạch, dự kiến mua, bán hàng thông minh.

Lợi ích từ phần mềm quản lý kho
Lợi ích từ phần mềm quản lý kho

Phần mềm quản lý kho hàng còn có khả năng liên kết tự động với quy trình sản xuất vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, phần mềm còn kiểm tra, thông báo địa điểm giao, vận tải hàng hóa, giúp người dùng quản lý chặt chẽ nhất. Cập nhật báo cáo kho chi tiết về hàng hóa dưới và vượt định mức tồn kho giúp chủ kinh doanh kịp thời đưa ra các quyết định nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời. Khả năng theo dõi báo cáo dễ dàng chỉ với một thiết bị thông minh.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Tạm kết: 

Làm thế nào để quản lý kho hàng một cách hiệu quả luôn là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh quy mô vừa hoặc nhỏ, nếu việc quản lý không tốt sẽ dễ dàng dẫn đến các tình trạng thâm hụt vốn. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý kho cho doanh nghiệp của mình, hy vọng bài viết trên sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn nhờ phần mềm quản lý kho hàng. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
Ban Biên Tập ASOFT