Phần mềm ERP là gì? Ưu điểm của hệ thống ERP.

Ngày đăng 14-07-2022
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm ERP xuất hiện trên thị trường với nhiều đơn vị cung cấp khác nhau. Nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những đặc điểm của phần mềm ERP. Dưới đây là những ưu điểm của hệ thống ERP mà doanh nghiệp có thể tham khảo.


Phần mềm ERP là gì?

ERP (viết đầy đủ là Enterprise Resource Planning) được hiểu là hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp. Phần mềm ERP là một mô hình công nghệ tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau tạo thành một gói phần mềm duy nhất, giúp tự động hoá tát cả các hoạt động liên quan tới tài nguyên của doanh nghiệp. 

Phần mềm ERP là giải pháp được doanh nghiệp sử dụng phổ biến
Phần mềm ERP là giải pháp được doanh nghiệp sử dụng phổ biến

Phần mềm ERP được tạo ra với mục đích mang đến cho doanh nghiệp tính đồng bộ trong sản xuất và kinh doanh. Cụ thể, phần mềm sẽ tự động hợp nhất tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp vào một hệ thống thông tin toàn diện , tự động và đơn giản hóa các công việc phức tạp, đem đến một hệ sinh thái đồng bộ giúp quản lý doanh nghiệp tốt hơn. 

► Xem thêm: TOP 8 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất 2021

Tiêu chí lựa chọn phần mềm ERP đầy đủ nhất:

Phần mềm ERP sẽ tạo ra một hệ thống dữ liệu tự động hợp nhất và xuyên suốt qua các phòng ban và khâu hoạt động như: 

► Tài chính- kế toán 

► Quản lý sản xuất Lập kế hoạch và quản lý sản xuất 

► Quản lý mua hàng, bán hàng và phân phối

► Quản lý dự án 

► Quản lý nhân sự 

► Quản lý dịch vụ 

► Quản lý tồn kho

► Báo cáo thuế 

….

Ưu điểm của phần mềm ERP

Thu thập và xử lý dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả

Erp giúp kiểm soát một cách nhanh chóng và chính xác tất cả các thông tin về tài chính. Khi sử dụng hệ thống Erp, tất cả những dữ liệu cũng như thông tin về tài chính sẽ được tập hợp duy nhất tại một nơi, giúp hạn chế sự nhầm lẫn trong tài chính cũng như có thể báo cáo chính xác và kịp thời cho lãnh đạo về số liệu tài chính khi cần thiết.
 

Phần mềm ERP là giải pháp hàng đầu cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Phần mềm ERP là giải pháp hàng đầu cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

Erp giúp hạn chế những sai sót nhất định khi nhiều người cùng nhập một thông tin trên hệ thống. Với hệ thống Erp, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với dữ liệu gốc mà không cần tốn thời gian để tìm kiếm.

Gia tăng tính liên kết giữa các bộ phận

Phần mềm ERP giải quyết được mọi vấn đề, khía cạnh của doanh nghiệp, cho nên các bộ phận trong đó sẽ thực hiện công việc một cách liền mạch, có định hướng, quy trình rõ ràng. 

Không ai muốn vận hành một doanh nghiệp mà trong đó các bộ phận hoạt động rời rạc. Việc tương tác giữa các bộ phận là tối quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp.Nhờ hệ thống ERP tập trung dữ liệu và chạy dữ liệu liền mạch, các bộ phận trong một doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi và làm việc cùng nhau. Phần mềm ERP làm việc với hầu hết các khía cạnh của một doanh nghiệp, vì thế thúc đẩy tương tác giữa các bộ phận một cách hết sức tự nhiên.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Hợp lý hóa các quy trình

Ưu điểm đầu tiên của phần mềm ERP chính là sự hợp nhất các thông tin dữ liệu chỉ trên một phần mềm, từ các dữ liệu của phòng ban đến khách hàng đều được tổng hợp và xử lý nhanh gọn. Nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của doanh nghiệp mình, tiến độ làm việc của mỗi nhân viên một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Đồng thời, chỉ cần một thiết bị kết nối internet nhà quản lý đã có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp mà không cần phải đến văn phòng.

Nhờ sử dụng chung một hệ thống phần mềm cho toàn thể các phòng ban nên mọi nhân viên trong doanh nghiệp có thể dễ dàng xem số liệu và nắm bắt nhiệm vụ, mục tiêu công việc.

Tiết kiệm thời gian

Erp giúp tốc độ công việc tăng lên đáng kể. Bởi khi quy mô của doanh nghiệp càng lớn thì số lượng công việc cũng theo đó mà nhiều lên. Với phần mềm Erp, các phòng ban thuộc các chức năng khác nhau có thể dễ dàng liên hệ để cập nhật thông tin cũng như dữ liệu, chính bởi vậy mà tốc độ công việc cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Hạn chế sai sót

Erp giúp hạn chế những sai sót nhất định khi nhiều người cùng nhập một thông tin trên hệ thống. Với hệ thống Erp, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với dữ liệu gốc mà không cần tốn thời gian để tìm kiếm.

Giảm thiểu chi phí

Chi phí hoạt động là một trong những vấn đề sống còn của mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bằng cách thống nhất các luồng dữ liệu, phân công công việc hợp lý, kiểm soát hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên, hạn chế tối đa các đầu việc thủ công, nhờ đó có thể cắt giảm tối đa chi phí hoạt động để có vốn đầu tư cho những thương vụ lớn hơn trong tương lai.

ASOFT-ERP – Phần mềm ERP chất lượng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

ASOFT-ERP là phần mềm ERP chất lượng cao được phát triển bởi công ty ASOFT. Đây chính là một công cụ tuyệt vời giúp quản trị tổng thể doanh nghiệp; giảm thiểu tối đa những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 ASOFT-ERP 9 R9 - Phiên bản kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại
 

ASOFT-ERP 9 R9 – Phiên bản kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại

Phần mềm có một hệ thống tổng thể, liên kết và đồng bộ dữ liệu, hỗ trợ cho việc quản trị oàn doanh nghiệp. Điều này giúp loại bỏ những bất cập trong việc quản lí rời rạc từng phòng ban. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ từ khâu xây dựng quy trình, quản lí vận hành và đánh giá hiệu quả. Phiên bản ASOFT-ERP 9 R9 là kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại mà công ty ASOFT đã nghiên cứu và ngày càng tối ưu hóa.

Ngoài ra, công ty ASOFT còn nghiên cứu phát triển phần mềm ASOFT-SME Professional 2022 dành cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn. Đây là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa, tự động hóa công tác quản lý; phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh khác nhau (bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ hay startup). ASOFT-SME Professional 2022 được đánh giá là phần mềm quản trị doanh nghiệp SME tốt nhất hiện nay; đặc biệt là có thể nâng cấp thành phần mềm ERP nếu như về sau doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh lớn hơn.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Tạm Kết

Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn trong tư thế chuẩn bị cho cuộc đua số hóa bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp phải khá nhiều hạn chế & bất lợi trong đường đua này. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải chọn lọc, đầu tư chính xác vào đơn vị triển khai phần mềm ERP uy tín. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa nghiệp vụ vận hành từ kế toán, nhân sự, bán hàng cho đến quản trị tài chính, xu hướng kinh doanh…

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: Lập sơ đồ tổ chức công ty nhỏ: Cần lưu ý điều gì?

Ban Biên Tập ASOFT