Phần mềm quản lý dự án là gì? Vai trò và tính năng

Ngày đăng 06-09-2022

Phần mềm quản lý dự án là gì? Công việc yêu cầu ra sao, cần thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Đây là những câu hỏi được doanh nghiệp phần mềm đặt ra và luôn tìm kiếm câu trả lời phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Theo dõi qua chia sẻ chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý dự án nhé. 


Phần mềm quản lý dự án là gì?

Phần mềm quản lý dự án là các giải pháp công nghệ cho phép người dùng quản lý các dự án đơn giản, dễ dàng hơn và nhiều chức năng hơn. Chúng cho phép bạn thực hiện các thao tác sau:

Tạo các dự án, đưa ra các nhiệm vụ riêng biệt và theo dõi sự hoàn thành của từng người trong số chúng

Mời người dùng mới tham gia quy trình làm việc

Thêm phần bổ sung cho từng nhiệm vụ (nhận xét, tải lên tệp, liên kết đến các nhiệm vụ khác, v.v.)

Phân bổ nguồn lực cho từng dự án

Kiểm tra xem bạn sử dụng bao nhiêu tài nguyên cho một nhiệm vụ hoặc dự án cụ thể và tạo báo cáo

Nhận thông báo khi một nhiệm vụ sắp đến hạn chót - để bạn có thể hoàn thành, lên lịch lại hoặc hủy bỏ nó

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án theo đặc thù doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý dự án

Quản lý dự án mọi lúc mọi nơi

Được hoạt động trên nền tảng web, người dùng có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối mạng. Do đó, việc điều hành công việc từ xa hay làm việc online không còn là trở ngại nữa. Dù ở bất cứ đâu, bạn đều có thể dễ dàng cập nhật thông tin công việc cũng như tiến độ và những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc ngay trên hệ thống phần mềm. Từ đó, giúp cho việc quản lý trở nên hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.

Quản lý tổng thể, chi tiết thông tin dự án

Với phần mềm, bạn có thể theo dõi và giám sát toàn bộ hoạt động của dự án từ tổng thể quá trình thực hiện dự án: từ việc đưa ra kế hoạch, phân loại các hạng mục và dự kiến các công việc, nhân sự cần có, tiến trình làm việc, báo cáo,… Từ đó, bạn có thể quản lý các bộ phận, quy trình thực hiện theo một hệ thống thống nhất.

Ngoài ra, tính năng phân chia các hạng mục con, các bộ phận cụ thể giúp việc quản lý được thực hiện chi tiết hơn. Mỗi cá nhân, phòng ban sẽ thực hiện những công việc gì đều được báo cáo một cách chi tiết nhất. Như vậy, phần mềm hỗ trợ tối đa việc quản lý công việc một cách đa chiều, tổng thể và chi tiết nhất.

Quản lý đồng bộ, tập trung

Bằng việc quản lý tập trung toàn bộ hệ thống công việc của chủ doanh nghiệp, nhân viên trên cùng một hệ thống duy nhất. Phần mềm giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý, theo dõi và giám sát tình hình làm việc, quản lý tiến độ dự án, nhân viên nào quản ý để đốc thúc, hay ra quyết định nhanh chóng ngay trên phần mềm. Chỉ với một cú click chuột, mọi dữ liệu và tài liệu liên quan đến dự án đều được đồng bộ, thuận lợi hơn trong quá trình tìm kiếm tài liệu của nhân viên trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Lợi ích của phần mềm quản lý dự án
Lợi ích của phần mềm quản lý dự án

Dễ dàng tùy chỉnh dự án

Nếu như trước kia việc tùy chỉnh dự án bằng giải pháp thủ công khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức. Giờ đây với các phần mềm quản lý quy trình dự án sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các công việc dự án một cách dễ dàng, tiện lợi theo từng giai đoạn, kế hoạch. Có thể nói, đây là một điểm nổi bật nhất của các nền tảng phần mềm tự động mang đến cho doanh nghiệp một mô hình quản lý dự án linh hoạt tùy chỉnh quy trình làm việc mà vẫn giữ được chất lượng công việc.

Như đã thấy, việc áp dụng phần mềm là một giải pháp cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt đối với ngành xây dựng thì việc áp dụng phần mềm quản lý giúp người dùng theo dõi tiến độ một cách dễ dàng. 

Tính năng của phần mềm quản lý dự án

Phần mềm quản lý dự án gồm các chức năng chính là: Quản lý các thông tin của dự án một cách chi tiết: Dự toán về thời gian, mức đầu tư, địa điểm, hoặc quy mô, … 

Quản lý thông tin đối tác và các vấn đề liên quan đến dự án; quản lý về dự toán sẽ đầu tư cho dự án: Các nguồn vốn, tổng vốn định sẽ sử dụng, kế hoạch sử dụng, các chi phí có thể phát sinh.

Phần mềm dễ dàng tạo lập công việc và phân chia phù hợp, tức là các công việc của dự án sẽ được quy định một cách chi tiết và phân việc cho mỗi người sao cho phù hợp.

Quản lý vấn đề tài chính của dự án: các nguồn thu chi sẽ được ghi chép một cách rõ ràng; kiểm soát tiến trình của dự án, phát hiện rủi ro hoặc cơ hội phát triển của dự án

Phần mềm quản lý các tư liệu dự án; thống kê các số liệu, tài liệu liên quan và báo cáo một cách đầy đủ.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý dự án ASOFT

Phần mềm quản lý dự án ASOFT hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và nhà thầu quản lý dự án thi công qua app mobile và app web, phù hợp với doanh nghiệp Việt. Người dùng có thể nhanh chóng làm quen thao tác, triển khai ngay vào công việc mà không gặp vướng mắc như các phần mềm nước ngoài.

Hệ thống tính năng tiêu biểu của phần mềm quản lý dự án ASOFT

Quản lý tiến độ thi công

Quản lý vật tư công trình, cảnh báo sớm nguy cơ thi công vượt định mức

Quản lý Hợp đồng nhận thầu 

Quản lý Hợp đồng giao thầu Chấm công Công trình

Sổ quỹ quản lý thu chi tại công trình

Quản lý vật liệu

Quản lý nhân công, máy thi công

Hệ thống quản lý đề xuất và phê duyệt điện tử

Quản lý đối tác

Báo cáo dự án theo từng đầu mục như: Nhật ký thi công, kho, vật liệu, tiến độ, thu chi,…

Ưu tiên những giải pháp có thể dùng được trên nhiều thiết bị khác nhau để giúp việc quản lý đơn giản, dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng
Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Tạm kết: 

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về phần mềm quản lý dự án mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn và doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp phần mềm phù hợp nhằm khắc phục khó khăn của doanh nghiệp .

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm khác, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT