Phần mềm quản lý sản xuất, kinh doanh theo đặc thù doanh nghiệp

Ngày đăng 03-08-2022

Với những lợi ích như hỗ trợ quản lý sản xuất, theo sát quy trình kinh doanh, tự động hóa các hoạt động bán hàng và xây dựng, quản lý chiến dịch kinh doanh, phần mềm quản lý sản xuất đang trở thành một trong những giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều phần mềm quản lý sản xuất khác nhau, phù hợp với yêu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Vậy phần mềm quản lý sản xuất nào tốt? Đâu là phần mềm  tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay mà được nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn

 

Giới thiệu về phần mềm quản lý sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất là giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp về lĩnh vực phân phối và sản xuất. Ưu điểm của phần mềm này là giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, kiểm tra tiến độ của quá trình sản xuất, đồng thời lập ra những kế hoạch kinh doanh, sản xuất phù hợp, quản lý nhân công, kiểm soát số lượng nguyên vật liệu, chăm sóc khách hàng…

Đặc điểm của phần mềm quản lý sản xuất
Đặc điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất được tích hợp các chức năng có trong doanh nghiệp sản xuất, trở thành một hệ thống đồng bộ. Từ việc lập kế hoạch, điều hành sản xuất, kế toán sản xuất cho đến quản lý vòng đời sản phẩm…  

Mỗi doanh nghiệp đều mang những đặc thù riêng trong quá trình sản xuất, vì vậy để lựa chọn một giải pháp phần mềm quản trị phù hợp thì nhà quản lý hải cân nhắc kỹ lưỡng giữa nhu cầu thực tế, khả năng chi trả cũng như tìm hiểu rõ đơn vị cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp mình. 

Những tinh năng vượt trội của phần mềm quản lý sản xuất 

Thiết lập và quản lý lệnh sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất sẽ giúp người dùng dễ dàng quản lý và tạo lập lệnh sản xuất, từ đó gi tăng hiệu quả sản xuất, quản lý tiến độ đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí. Hệ thống hỗ trợ theo dõi quy trình, tiến độ sản xuất, từ đó xây dựng chiến lược cụ thể để gia tăng hiệu suất.

Quản lý định mức nguyên liệu 

Chức năng quản lý định mức nguyên vật liệu giúp cơ sở kinh doanh kiểm soát được nguồn nguyên vật liệu đầu vào. Thông qua phần mềm quản lý, doanh nghiệp có thể hạn chế thất thoát, rủi ro, đồng thời dự tính chính xác lượng nguyên vật liệu nhập trong đợt sản xuất tiếp theo. 

Quản lý định mức nguyên liệu

Quản lý định mức nguyên liệu 

Quản lý định mức nguyên liệu Định mức nguyên liệu trong phần mềm sản xuất được quy định rõ với mỗi sản phẩm cần sử dụng, mỗi sản phẩm cần sử dụng cho loại nguyên liệu nào, thời gian sử dụng bao lâu, số lương bao nhiêu… 

Theo dõi tiến độ kinh doanh và kế hoạch sản xuất

Đây là chức năng cốt yếu của phần mềm quản lý sản xuất. Thông qua chức năng này, doanh nghiệp có thể thu được nhiều lợi ích trong quá trình quản lý sản xuất. 

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt

Phần mềm ASOFT ERP với phân hệ quản lý sản xuất sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, quản lý nguồn nhân lực, khả năng thao tác nghiệp vụ, chia sẻ hình ảnh, thông tin dữ liệu nhanh chóng thông qua quy trình đã được ASOFT hệ thống hóa trong phần mềm. 

Không những vậy, ASOFT còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp phần mềm phù hợp với quy mô cũng như khả năng chi trả của bạn. ASOFT luôn có những cải tiến, cập nhật kịp thời để tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Do vậy phần mềm quản lý sản xuất có khả năng thực hiện các phần công nghiệp có trong một doanh nghiệp sản xuất, kết nối dữ liệu thành một hệ thống nhất quán, chặt chẽ. 

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt
Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất của ASOFT: 

Dễ dàng, chủ động trong việc  theo dõi các lệnh sản xuất theo từng ngày

Thúc đẩy hoàn thành quá trình sản xuất theo đúng kế hoạch

Giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng, thuận tiện cho mọi đối tượng

Dễ dàng thiết lập và thay đổi cấu hình sản xuất

Phần mềm quản lý  sản xuất có thể tính toán khối lượng công việc đã hoàn thành và khối lượng công việc cần hoàn thành giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt, điều phối và đưa ra kế hoạch hoàn thành công việc một cách cụ thể, chính xác.

Quy trình linh hoạt giúp nhà quản lý có thể đưa ra các giải pháp thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí sản xuất cũng như đưa ra biện pháp xử lý kịp thời trong quá trình sản xuất.

Nhân sự ở các phòng ban khác nhau sẽ dễ dàng trao đổi, đồng thời hỗ trợ xử lý công việc, hệ thống sẽ chủ động báo cáo quá trình, mức độ hoàn thiện công việc khi có yêu cầu của quản lý.

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Tạm kết: 

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT