Phần mềm quản lý sản xuất phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Ngày đăng 12-10-2022

Phần mềm quản lý sản xuất là giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp về lĩnh vực sản xuất. Phần mềm giúp tổ chức theo dõi tình trạng và tiến độ của quá trình sản xuất, quản lý nhà cung cấp, quản lý nguyên vật liệu, nhân công, chi phí và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Doanh nghiệp sản xuất nào cũng có đặc thù riêng tùy thuộc vào ngành nghề hoạt động. Vì vậy, để lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất phù hợp thì nhà quản lý phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và kinh nghiệm của nhà cung cấp phần mềm quản lý sản xuất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về phần mềm quản lý sản xuất phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Cùng tham khảo nhé. 

 

Đặc điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất là giải pháp hệ thống quản trị doanh nghiệp về lĩnh vực phân phối và sản xuất. Ưu điểm của phần mềm này là giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, kiểm tra tiến độ của quá trình sản xuất, đồng thời lập ra những kế hoạch kinh doanh, sản xuất phù hợp, quản lý nhân công, kiểm soát số lượng nguyên vật liệu, chăm sóc khách hàng…

Phần mềm quản lý sản xuất được tích hợp các chức năng có trong doanh nghiệp sản xuất, trở thành một hệ thống đồng bộ. Từ việc lập kế hoạch, điều hành sản xuất, kế toán sản xuất cho đến quản lý vòng đời sản phẩm…  

Đặc điểm của phần mềm quản lý sản xuất
Đặc điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Mỗi doanh nghiệp đều mang những đặc thù riêng trong quá trình sản xuất, vì vậy để lựa chọn một giải pháp phần mềm quản trị phù hợp thì nhà quản lý hải cân nhắc kỹ lưỡng giữa nhu cầu thực tế, khả năng chi trả cũng nhue tìm hiểu rõ đơn vị cung cấp phần mềm cho doanh nghiệp mình. 

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Những tính năng cần có của một phần mềm quản lý sản xuất chuyên nghiệp

Để có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, hầu hết các nền tảng phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hiện nay trên thị trường đều có các tính năng sau đây:

Quản lý nguyên vật liệu

Xác định định mức theo từng thời điểm cụ thể, cho phép quản lý đầu vào nguyên vật liệu, tạo lập hóa đơn theo mẫu có sẵn nhanh chóng, dễ dàng theo dõi được tồn kho tại từng địa điểm cụ thể cập nhật theo thời gian thực một cách chính xác.

Quản lý quy trình sản xuất

Hỗ trợ quản lý và đánh giá được hiệu suất của từng giai đoạn trong quy trình, nhanh chóng xác định được vấn đề phát sinh và điều chỉnh kịp thời.

Cho phép kết nối dữ liệu giữa các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp từ mua hàng, kho hàng cho tới sản xuất, bán hàng và kế toán tự động và cập nhật liên tục, giúp cho các bộ phận có thể phối hợp với nhau tốt hơn, các nhà quản lý có được cái nhìn tổng quan về hoạt động của các bộ phận.

Quản lý kho hàng hóa

Theo dõi được số lượng xuất nhập kho, tạo lập chứng từ theo mẫu có sẵn, quản lý số lượng tồn kho nhanh chóng.

Quản lý chất lượng sản xuất

Có thể ghi chép và theo dõi được lịch sử hàng lỗi, xác định công đoạn lỗi, phân loại các lỗi thường gặp với đầy đủ thông tin về sản phẩm và chi phí phát sinh.

Quản lý đơn hàng

Cho phép quản lý đơn hàng cập nhật nhanh chóng, xác định số lượng và kế hoạch sản xuất theo lượng đơn đặt hàng hiệu quả.

Quản lý doanh thu và lợi nhuận

Cho phép doanh nghiệp xuất các báo cáo về doanh thu, chi phí và lợi nhuận dưới các dạng khác nhau theo nhiều tiêu chí lọc cụ thể, hỗ trợ các nhà quản lý dễ theo dõi và ra quyết định nhanh chóng.

Phân quyền sử dụng

Có thể thiết lập cài đặt phân quyền sử dụng cho nhân viên theo từng bộ phận hoặc từng vị trí cụ thể nhằm nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu phần mềm.

Nhìn chung, với tất cả các tính năng trên, phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện được bức tranh rõ ràng với đầy đủ thông tin cần thiết để đảm bảo cho quá trình sản xuất được thực hiện đúng với tiến độ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Những tính năng cần có của một phần mềm quản lý sản xuất chuyên nghiệp
Những tính năng cần có của một phần mềm quản lý sản xuất chuyên nghiệp

Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp của mình, bạn nên lưu ý chọn lựa phần mềm có đầy đủ những tính năng cơ bản kể trên, đồng thời đáp ứng được tiêu chí có giao diện dễ sử dụng và tiện lợi, cùng với khả năng bảo mật tốt.

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Phần mềm ASOFT- Lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp sản xuất

Phần mềm ASOFT ERP với phân hệ quản lý sản xuất sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, quản lý nguồn nhân lực, khả năng thao tác nghiệp vụ, chia sẻ hình ảnh, thông tin dữ liệu nhanh chóng thông qua quy trình đã được ASOFT hệ thống hóa trong phần mềm. 

Không những vậy, ASOFT còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp phần mềm phù hợp với quy mô cũng như khả năng chi trả của bạn. ASOFT luôn có những cải tiến, cập nhật kịp thời để tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Do vậy phần mềm quản lý sản xuất có khả năng thực hiện các phần công nghiệp có trong một doanh nghiệp sản xuất, kết nối dữ liệu thành một hệ thống nhất quán, chặt chẽ.  

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất của ASOFT

Dễ dàng, chủ động trong việc  theo dõi các lệnh sản xuất theo từng ngày

Thúc đẩy hoàn thành quá trình sản xuất theo đúng kế hoạch

Giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng, thuận tiện cho mọi đối tượng

Dễ dàng thiết lập và thay đổi cấu hình sản xuất

Phần mềm quản lý  sản xuất có thể tính toán khối lượng công việc đã hoàn thành và khối lượng công việc cần hoàn thành giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt, điều phối và đưa ra kế hoạch hoàn thành công việc một cách cụ thể, chính xác.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất của ASOFT
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất của ASOFT

Quy trình linh hoạt giúp nhà quản lý có thể đưa ra các giải pháp thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí sản xuất cũng như đưa ra biện pháp xử lý kịp thời trong quá trình sản xuất.

Nhân sự ở các phòng ban khác nhau sẽ dễ dàng trao đổi, đồng thời hỗ trợ xử lý công việc, hệ thống sẽ chủ động báo cáo quá trình, mức độ hoàn thiện công việc khi có yêu cầu của quản lý.

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT