Phần mềm quản lý sản xuất tiết kiệm và hiệu quả

Ngày đăng 03-09-2022

Đối với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất dù là quy mô lớn hay quy mô nhỏ thì việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động sản xuất vẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhằm đáp ứng nhu cầu tất yếu này của các doanh nghiệp, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng với các tính năng và đặc điểm riêng biệt. Cùng tìm hiểu các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng thông minh, tiện lợi nhất và được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong bài viết dưới đây nhé. 


Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Mang đến tầm nhìn tổng thể cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý sản xuất cho khả năng thống nhất và xuyên suốt trong quá trình làm việc, giúp người quản lý có thể truy cập và theo dõi các báo cáo định kỳ. Từ đó dễ dàng đưa ra quyết định về quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như kịp thời xử lý các khó khăn gặp phải trong quá trình sản xuất.

Hỗ trợ hiệu quả cho quá trình sản xuất

Nếu trước đây người ta cần phải tự thực hiện các nghiệp vụ như tính giá sản phẩm, lên kế hoạch sản xuất, giao hàng và phân bổ nguồn lực thì nhờ vào phần mềm quản lý sản xuất bạn có thể thực hiện chúng một cách dễ dàng hơn. Bằng những báo cáo và thống kê định kỳ, người quản lý có thể dễ dàng quan sát tình hình sản xuất, từ đó điều chỉnh lại, giúp tránh lãng phí thời gian và hạn chế những sai sót trong quá trình sản xuất cũng như giao hàng.

Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất
Ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất

Thống kê hàng tồn hiệu quả

Kiểm tra hàng tồn kho hàng tháng chính là nỗi ám ảnh của nhân viên kho vì độ phức tạp của nghiệp vụ này. Những phần mềm quản lý sẽ tích hợp khả năng kết nối với các phần cứng như máy quét mã vạch nhờ đó giúp nghiệp vụ quản lý xuất, nhập kho dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng có thể trực tiếp in ấn phiếu xuất, nhập kho bằng các thông tin có sẵn trong phần mềm.

Lưu trữ dữ liệu an toàn

Không chỉ lưu trữ thông tin mà những phần mềm quản lý này còn giúp bạn tìm kiếm lịch sử toàn bộ các nghiệp vụ đã thực hiện trước đó. Bảo đảm thông tin được an toàn, chỉ những tài khoản được cấp quyền mới có thể thêm, xóa, sửa thông tin trên ứng dụng.

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Phần mềm quản lý sản xuất hàng đầu hiện nay

Trải qua hơn 19 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, cung cấp những phần mềm ưu việt, ASOFT đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các doanh nghiệp. Hơn 3200 doanh nghiệp, tập đoàn lớn, nhỏ trong và ngoài nước đã triển khai thành công những giải pháp phần mềm của ASOFT

Phần mềm quản lý sản xuất hàng đầu hiện nay
Phần mềm quản lý sản xuất hàng đầu hiện nay

Trong đó, phần mềm quản lý sản xuất là một trong các thế mạnh củaASOFT. Đội ngũ chuyên gia giải pháp kết hợp cùng bộ phận kỹ thuật xây dựng hệ thống đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của doanh nghiệp, với các phân hệ cốt lõi sau:

Phân hệ lập kế hoạch sản xuất

Hỗ trợ lập kế hoạch sản xuất  theo nhiều hình thức:

Dựa vào từng đơn hàng kinh doanh.Kế hoạch tổng thể theo tuần, tháng, quý dựa vào sản lượng kế hoạch bán hàng của phòng kinh doanh, sản lượng kinh doanh các tháng trước, năm trước; kế hoạch thu mua nguồn nguyên liệu, chính sách tồn kho tối thiểu, lead time sản xuất.

Từ kế hoạch sản xuất thành phẩm, phần mềm hỗ trợ tự động tính kế hoạch sản xuất của bán thành phẩm dựa vào Định mức sản xuất. Cho phép khai báo phân loại các mặt hàng thuộc nhóm tự sản xuất, mua ngoài hoặc đem đi gia công.

Kế hoạch nguyên vật liệu: từ kế hoạch sản xuất và định mức sản xuất, kết hợp với các số liệu tồn kho theo chính sách quản lý tồn kho cho phép tính toán kế hoạch nguyên vật liệu nhằm thực hiện công tác thu mua nguyên vật liệu kịp thời để phục vụ sản xuất.

Một số thông số tác động đến kế hoạch nguyên vật liệu:

Số lượng tồn kho thực tế: số dư tồn kho thực tế của mặt hàng được kế thừa từ số liệu tồn kho, cho phép thiết lập lấy số liệu một hay nhiều kho.

Số lượng tồn kho (dự kiến) của tuần tới (tháng tới).

Số lượng yêu cầu mua hàng chưa thực hiện

Số lượng đã lập yêu cầu cung ứng

Số lượng đã lập đơn hàng nhưng chưa nhập kho 

Số lượng nhu cầu nguyên vật liệu

Số lượng tồn kho an toàn 

Số lượng đề xuất mua hàng/cung ứng.

Phân hệ định mức sản xuất 

Với chức năng này, Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT cho phép khai báo :

Các thành phần cấu thành sản phẩm, nguyên vật liệu tiêu hao

Số lượng theo định mức cho phép

Tỷ lệ hao hụt cho phép

Thành phần thay thế.

Nguyên vật liệu thay thế

Một sản phẩm có thể có nhiều phiên bản định mức sản xuất khác nhau. Phần mềm hỗ trợ quản lý nhiều đơn vị tính đối với mỗi sản phẩm. 

Phân hệ định mức sản xuất
Phân hệ định mức sản xuất 

Phân hệ quản lý kho

Định nghĩa vị trí kho, quản lý danh sách mặt hàng tại từng vị trí trong kho.

Hệ thống tự động tạo mã barcode, QR code với mỗi lô hàng nhập vào từ mua hàng (hàng nguyên liệu) hoặc nhập kho thành phẩm từ sản xuất theo thông tin được thiết lập

Sử dụng ứng dụng trên handheld hoặc app mobile để thực hiện nghiệp vụ xuất scan theo mã barcode, QR code.

Yêu cầu xuất kho, xuất lô theo vị trí: người dùng xác nhận xuất kho lô, vị trí trên handheld hoặc app mobile

Phân hệ dự toán sản xuất

Dự toán giá thành sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc xác định đơn giá bán của sản phẩm nhằm đảm bảo tối ưu chi phí và đạt được lợi nhuận mong muốn.

Các yếu tố trọng yếu để lập được dự toán gồm:

Định mức chi phí.

Thông tin từ kết quả hoạt động thực tế của kỳ trước.

Những biến động về giá của các yếu tố liên quan đến chi phí.

Các yếu tố khác như: thuế, định biên lợi nhuận

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Tạm kết: 

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT