Phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày đăng 10-10-2022

Doanh nghiệp sản xuất nào cũng có đặc thù riêng tùy thuộc vào ngành nghề hoạt động. Vì vậy, để lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất phù hợp thì nhà quản lý phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và kinh nghiệm của nhà cung cấp phần mềm quản lý sản xuất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình lựa chọn và giải pháp tốt nhất nhé. 


Những lợi ích từ phần mềm quản lý sản xuất

Tự động hóa các quy trình sản xuất

Tính nhanh chóng, chính xác, linh hoạt, tự động chính là những điều không thể có ở Excel. Nhưng lại rất phổ biến ở những giải pháp phần mềm quản lý sản xuất hiện đại. 

Phần mềm quản lý sản xuất cho phép người dùng lập kế hoạch sản xuất chi tiết; quản lý định mức sản xuất; thực thi đồng thời quản lý kho, giám sát chất lượng hay dự toán chi phí sản xuất…trên 1 hệ thống tập trung và duy nhất. Dữ liệu tự động kết nối với nhau để phục vụ đa dạng các yêu cầu của người dùng; kết quả chính xác theo thời gian thực chính là cơ sở để nhà quản lý đưa ra các quyết định kịp thời.

Quản lý hàng tồn kho tự động trên phần mềm sản xuất

Để cân đối giữa sản xuất hàng hóa và kinh doanh,  doanh nghiệp cần quản lý hàng tồn kho hiệu quả và luôn phải duy trì lượng hàng tồn kho ở mức vừa phải. Số lượng hàng hoá không được quá thấp, vì như vậy sẽ không đủ hàng để bán, từ đó làm giảm doanh thu; ngược lại nếu hàng hoá quá nhiều thì doanh nghiệp phải tốn thêm chi phí cho việc lưu trữ, bảo quản,…

Để duy trì lượng tồn kho hợp lý, điều quan trọng nhất  là dữ liệu mà người quản lý có được. Tất cả những thông tin về: số lượng và chất lượng của nguyên vật liệu (gồm trong kho và đang nhập về); đơn đặt hàng; kế hoạch sản xuất;…đều tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Số liệu càng chính xác, khoa học, việc quản lý càng hiệu quả.

Quản lý hàng tồn kho tự động trên phần mềm sản xuất
Quản lý hàng tồn kho tự động trên phần mềm sản xuất

Trên thực tế, quản lý tồn kho là một quá trình phức tạp vì nguyên vật liệu đa dạng và liên quan đến  kế hoạch hiện tại và tương lai của tổ chức. Và để đảm bảo dữ liệu chính xác, các hoạt động diễn ra suôn sẻ thì phần mềm quản lý sản xuất là công cụ tối ưu nhất.

Tất cả dữ liệu được quản lý linh hoạt trên một hệ thống; tự động liên kết kết quả giữa các bộ phận liên quan, góp phần giảm sai sót và hiệu quả hơn khi nhập liệu thủ công. Phần mềm quản lý sản xuất còn đưa ra các cảnh báo khi một đơn hàng sắp tới hạn, số nguyên vật liệu cần nhập thêm…từ đó người quản lý chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tổ chức, sắp xếp kho khoa học

Hiện nay, phần mềm quản lý sản xuất có thể tích hợp linh hoạt với công nghệ mã quét hiện đại. Bên cạnh đó, dữ liệu quản lý kho được kết nối với các phân hệ khác của phần mềm quản lý sản xuất như: lên kế hoạch sản xuất, định mức sản xuất, thực thi…nên dữ liệu trong kho luôn được cập nhật theo thời gian thực. Dựa vào đó, người quản lý sẽ dễ đưa ra quyết định nhập, xuất kho.

Truy cập nhanh chóng, an toàn bảo mật

Các đối tượng sử dụng phần mềm quản lý sản xuất có thể truy cập vào hệ thống một cách tức thì trên máy tính hoặc di động nhờ sự tiến bộ của công nghệ phát triển phần mềm. Người dùng có thể truy cập để xem các báo cáo; tiến độ của từng công việc bất cứ khi nào mà không cần phải chờ đợi nhân sự tổng hợp. Qua đó, nhân viên hoàn toàn có thể chủ động được thời gian xử lý các công việc và có cơ sở để điều chỉnh, bổ sung, thay thế nguồn lực nhằm phục vụ cho quá trình thực hiện.

Truy cập nhanh chóng, an toàn bảo mật
Truy cập nhanh chóng, an toàn bảo mật

Mặt khác, dữ liệu ở phần mềm được phân quyền truy cập, đảm bảo những dữ liệu quan trọng chỉ có người có thẩm quyền mới được truy cập. Lịch sử và vị trí truy cập cũng được lưu lại để đảm bảo sự an toàn bất kể khi nào có vấn đề xảy ra. 

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Quản trị sản xuất hiệu quả là sản phẩm chuyển đến khách hàng đúng số lượng, chất lượng, đúng tiến độ đồng thời giao hàng nhanh chóng. Việc duy trì cân bằng giữa kinh doanh, sản xuất và tồn kho là những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng. Căn cứ vào dữ liệu do phần mềm cung cấp để có cái nhìn tổng quan nhằm đưa ra quyết định chính xác.

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT - Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp sản xuất

Được xem là những phần mềm phát triển mạnh trong tương lai vì những hữu ích tiện dụng mà nó đem lại. Nhất là trong sản xuất công nghiệp, và để tìm kiếm được một phần mềm quản lý thông minh đạt hiệu quả tốt nhất không phải dễ dàng. 

Phần mềm ASOFT ERP với phân hệ quản lý sản xuất sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, quản lý nguồn nhân lực, khả năng thao tác nghiệp vụ, chia sẻ hình ảnh, thông tin dữ liệu nhanh chóng thông qua quy trình đã được ASOFT hệ thống hóa trong phần mềm. 

ASOFT - Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp sản xuất
ASOFT - Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp sản xuất

Không những vậy, ASOFT còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp phần mềm phù hợp với quy mô cũng như khả năng chi trả của bạn. ASOFT luôn có những cải tiến, cập nhật kịp thời để tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Do vậy phần mềm quản lý sản xuất có khả năng thực hiện các phần công nghiệp có trong một doanh nghiệp sản xuất, kết nối dữ liệu thành một hệ thống nhất quán, chặt chẽ.  

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT-ERP là giải pháp quản trị sản xuất tổng thể, tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau, có chức năng hỗ trợ hoạt động quản lý doanh nghiệp, từ hoạt động kế toán, phân tích tài chính, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất, kho bãi đến thông tin đối tác, khách hàng, …Phần mềm ASOFT-ERP không chỉ đáp ứng được bài toán quản trị đề ra bởi thiết kế mang tính tư duy của các chuyên gia quản lý, mà còn cam kết bảo mật thông tin chặt chẽ đồng thời dễ dàng mở rộng khi phát triển sau này.

Tạm kết

Trải qua hơn 19 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, cung cấp những phần mềm ưu việt, ASOFT đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các doanh nghiệp. Hơn 3200 doanh nghiệp, tập đoàn lớn, nhỏ trong và ngoài nước đã triển khai thành công những giải pháp phần mềm của ASOFT

Trong đó, phần mềm quản lý sản xuất là một trong các thế mạnh của ASOFT. Đội ngũ chuyên gia giải pháp kết hợp cùng bộ phận kỹ thuật xây dựng hệ thống đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của doanh nghiệp

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT