Quản lý doanh nghiệp hiệu quả bằng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngày đăng 20-07-2022
Hiện nay rất nhiều công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm một vị trí không hề nhỏ trong nền kinh tế. Một trong những bí quyết tạo nên thành công đó là nhờ ứng dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp. Hầu hết các công ty kể cả các công ty lớn được hỏi đều sử dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp


► Xem thêm: TOP 15 Phần mềm ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP) nguyên thuỷ ám chỉ một hệ thống dùng để hoạch định tài nguyên trong một tổ chức, một doanh nghiệp. Một hệ thống ERP điển hình là nó bao hàm tất cả những chức năng cơ bản của một tổ chức. Tổ chức đó có thể là doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ… Một phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự-tiền lương, quản trị sản xuất… song song, độc lập lẫn nhau thì ERP gồm tất cả vào chung 1 gói phần mềm duy nhất mà giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau. 
 


Phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất

Các phân hệ của phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp     

Quản lý tài chính

Hệ thống phẩn mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp Faceworks giúp doanh nghiệp quản lý về tài chính theo 2 phương diện chính:

Kế toán tài chính: kế toán kho, kế toán công nợ, tài sản cố định, báo cáo thuế GTGT, báo cáo thuế TNCN, hóa đơn, báo cáo tài chính, quyết toán thuế, sổ kế toán, …

Kế toán quản trị: được tính hợp xuyên suốt trong hệ thống ERP để đưa ra các báo cáo tài chính và phi tài chính liên quan để doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường, xử lý nhằm đưa ra các phương án tối nhất để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Quản lý thông tin phân phối và bán hàng

Quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, lập báo giá tự động, quản lý bảo hành, quản lý giao hàng và thanh toán. Tích hợp các thiết bị phần cứng như máy đọc/in mã vạch, các công nghệ 4.0 hiện đại nhất. Liên kết với các phân hệ kho và kế toán.

Quản lý quan hệ khách hàng và nhà cung cấp

Quản lý thông tin của khách hàng và nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng, lịch sử liên hệ cũng như chăm sóc khách hàng. Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc quản lý khách hàng, quản lý các cơ hội kinh doanh, dịch vụ bảo hành, marketing và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Tương tự với đối tượng là nhà cung cấp.            

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

Quản lý sản xuất

Quản lý xuyên suốt quá trình sản xuất với các chức năng import định mức trực tiếp vào phần mềm, lập kế hoạch sản xuất, lên lệnh sản xuất, quản lý thực tế sản xuất, liên kết với phận hệ quản lý kho để quản lý xuất, nhập, tồn kho. Tích hợp các phương thức quản lý đơn hàng, tự động tính chi phí sản xuất, tự động tính giá thành sản phẩm,…
 

Quản lý xuyên suốt quá trình sản xuất với các chức năng
Quản lý xuyên suốt quá trình sản xuất với các chức năng

Quản lý kho hàng

Quản xuất kho, nhập kho, tồn kho. Thường xuyên kiểm được hàng trong kho, chuyển kho, số lượng hàng sắp về, số lượng khách đã đặt mua nhưng vẫn ở trong kho, tồn kho tối ưu. Tự động xuất các phiếu nhập kho, xuất kho.

Quản lý tài sản

Quản lý các giao dịch liên quan đến tài sản cố định, hỗ trợ nhập thông tin tài sản mới, các giao dịch đối với tài sản, các phương pháp tính khấu hao tài sản,…

Quản lý công việc

Quản lý các đầu mục công việc trong doanh nghiệp, tự động giao việc theo các cấp, quản lý tiến độ thực hiện công việc của nhân viên và đưa ra các báo cá o tổng thể

Quản lý nhân sự và tính lương

Quản lý tổng thể và các nghiệp vụ về nhân sự như thông tin nhân viên, hợp đồng la o động, quản lý tuyển dụng, đánh giá công việc và năng lực của nhân viên,… Tích hợp với thiết bị phần cứng là máy chấm công.

Hệ thống báo cáo tổng thể doanh nghiệp   

Hệ thống báo cáo cho từng phân hệ và hệ thống các báo cáo theo yêu cầu cảu doanh nghiệp, cho phép lập báo cáo dưới các dạng biểu đồ để tăng tính trực quan đồng thời xuất và in các báo cáo trên phần mềm hỗ trợ tối đa cho việc theo dõi và chỉ số và công tác quản trị, đồng thời cắt bỏ công việc lập báo cáo mà con người vốn phải đảm nhận.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 

Từ các phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả ở trên cùng sự phát triển của công nghệ số thì việc ứng dụng giải pháp phần mềm ERP vào việc quản lý doanh nghiệp chính là cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất. Khi sử dụng phần mềm ERP giúp:

– Tăng năng suất lao động do dữ liệu đầu vào chỉ cần nhập một lần cho mọi giao dịch có liên quan, các báo cáo được thực hiện với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn.

– Doanh nghiệp có khả năng kiểm soát tốt hơn các hạn mức về tồn kho, công nợ, chi phí, doanh thu, lợi nhuận… đồng thời có khả năng tối ưu hóa các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhân công, máy móc thi công… vừa đủ để sản xuất, kinh doanh.
 


Doanh nghiệp có khả năng kiểm soát tốt hơn các hạn mức về tồn kho

– Các thông tin của Doanh nghiệp được tập trung, đầy đủ, kịp thời và có khả năng chia sẻ cho mọi đối tượng cần sử dụng thông tin như khách hàng, đối tác, cổ đông. Khách hàng sẽ hài lòng hơn do việc giao hàng sẽ được thực hiện chính xác và đúng hạn.

Ứng dụng ERP giúp các quy trình tại doanh nghiệp, tổ chức được rõ ràng, chuyên nghiệp hơn dẫn đến cải thiện chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, tăng năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Phần mềm ASOFT ERP - bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp phần mềm ERP mới mức giá và chất lượng khác nhau, đa dạng. Người dùng có nhiều lựa chọn, tuy nhiên đó cũng là khó khăn cho họ vì cần tìm hiểu được phần mềm nào phù hợp doanh nghiệp của mình.

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất
 

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp
Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp
 

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nội trội của hệ thống ASOFT-ERP. Nhờ có giải pháp này, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý. 

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Tạm kết

Dẫu biết phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT