Review phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

Ngày đăng 08-09-2022

Trong thời đại hiện nay, những giải pháp như công nghệ thực tế ảo, Big Data… đang là yếu tố chính nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất trong các doanh nghiệp. Nhằm bắt kịp xu thế đó, các phần mềm quản lý sản xuất ra đời giúp doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả. Một trong những giải pháp phần mềm dước ưa chuộng nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý sản xuất ASOFT. Vậy hệ thống quản lý sản xuất này có đặc điểm gì mới, bao gồm những tính năng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 


Đánh giá tính năng có trong phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT là giải pháp phần mềm được Công ty TNHH ASOFT phát triển. Hệ thống bao gồm nhiều tính năng, ưu điểm cho phép doanh nghiệp quản trị toàn diện quá trình xây dựng, quản lý quy trình sản xuất, đảm bảo mọi công đoạn trong quá trình đều được thực hiện một cách nhanh chóng, tiết kiệm nhân lực, thời gian, tiền bạc… 

Đề ra nhu cầu sản xuất

Tính năng quản lý quá trình sản xuất được tích hợp trong phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp, tích hợp những yêu cầu về sản phẩm.Từ đó xác định nhu cầu hàng hóa cần phải sản xuất trong mỗi thời điểm nhất định. 

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

Lập kế hoạch sản xuất

Hệ thống quản lý sản xuất bao gồm tính năng lập kế hoạch, qua đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo lập những lệnh sản xuất phù hợp với mục tiêu cung cấp, cung ứng của tổ chức. Tính khả thi của kế hoạch cung ứng sản phẩm cũng được đảm bảo nhờ nhờ khả năng tích hợp với phân hệ hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu.

Đánh giá tính năng có trong phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

Đánh giá tính năng có trong phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

Các tính năng nổi bật của chức năng lập kế hoạch như:

Thu thập các thông tin và quản lý kế hoạch sản xuất.

Liên kết các kế hoạch sản xuất trên hệ thống.

Cho phép phân loại kế hoạch theo: Loại kế hoạch, đối tác, thời kỳ, loại sản phẩm.

Cập nhật thông tin về thời gian thực hiện từng giai đoạn sản xuất.

Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu

Tính năng này đảm bảo việc thực hiện sản xuất điều độ nhờ khả năng tính toán nhu cầu về nguyên vật liệu cần dùng trong quá trình gia công sản phẩm.

Trong trường hợp thiếu hụt, hệ thống phần mềm quản lý sản xuất doanh nghiệp sẽ tự động bổ sung để đáp ứng kế hoạch đề ra: 

Hỗ trợ tính toán số lượng nguyên vật liệu cần thiết cho kế hoạch gia công.

Phân tích năng lực và nguồn lực của hệ thống sản xuất.

Tự động gửi thư đến các nhà cung ứng để phục vụ việc bổ sung nguyên vật liệu.

Quản lý nguyên vật liệu

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT cho phép người dùng xây dựng các định mức nguyên vật liệu theo cho từng loại sản phẩm. Người quản lý cũng có thể xây dựng các định mức theo cấp, quản lý các công đoạn cũng như hoạt động phân bổ nguồn lực cho từng công đoạn đó trong quá trình sản xuất. 

Thông báo nguyên vật liệu phát sinh

Phần mềm sẽ thông báo cho người quản lý khi lượng tồn kho nguyên vật liệu không đủ phục vụ cho nhu cầu sản xuất. Vào lúc này hệ thống quản lý sản xuất ASOFT sẽ phân tích và lựa chọn nhà cung cấp gần nhất để gửi thư mua nguyên vật liệu bổ sung.

Thông báo nguyên vật liệu phát sinh
Thông báo nguyên vật liệu phát sinh

Báo cáo, phân tích

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT cung cấp những báo cáo chi tiết về chi phí nhân công, nguyên vật liệu, trạng thái máy móc,... theo từng lô hoặc từng quá trình sản xuất sản phẩm. Người dùng cũng có thể so sánh chi phí của kế hoạch sản xuất hiện tại với chi phí các kế hoạch trước đó để đánh giá về tính hiệu quả của quá trình vận hành. 

Tích hợp các tính năng 

Quản lý nhân sự trong quá trình sản xuất.

Quản lý chấm công.

Quản lý chi tiết sản phẩm.

Quản lý kho.

Tích hợp với mã vạch.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

Các doanh nghiệp hiện nay đã và đang đẩy mạnh quá trình ứng dụng phần mềm nhằm nâng cao năng lực sản xuất của mình. Các phần mềm quản lý sản xuất đã không ngừng phát triển trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và toàn diện hơn để đáp ứng với xu hướng chuyển đổi hiện đại. 

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT được tích hợp đa dạng các ứng dụng như quản lý sản xuất, kho bãi, kế hoạch sản xuất, tài chính, chuỗi cung ứng,... Vì thế, phần mềm không chỉ đáp ứng tốt mọi nhu cầu quản lý sản xuất mà còn đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động quản lý đồng thời dễ dàng mở rộng song song với sự phát triển của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT có khả năng: 

Cập nhật liên tục trạng về về tình trạng, tiến độ sản xuất của sản phẩm

Cho phép người quản lý giám sát quá trình sản xuất, kiểm tra số lượng hàng tồn kho mọi lúc mọi nơi

Chuẩn hóa quy trình sản xuất chuyên nghiệp

Đảm bảo chất lượng

Nhận dạng và loại bỏ những quy trình kém hiệu quả trong quy trình sản xuất

Tính toán chính xác việc phân bổ nguồn lực, tránh lãng phí tài nguyên, từ đó giảm chi phí sản xuất trên mỗi đơn vị sản phẩm

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý sản xuất ASOFT
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý sản xuất ASOFT

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tạm kết

Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT đã mang đến những hiệu quả đáng kể trong việc quản lý quá trình cung ứng sản phẩm của các doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản sản xuất trong doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT