Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Ngày đăng 23-07-2022
Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm cho mình một giải pháp công nghệ hiện đại nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chính là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp,  bài viết dưới đây là những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. 
 

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là một giải pháp công nghệ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản lý, kiểm soát tình hình, quá trình kinh doanh, sản xuất, phân phối… Phần mềm được xây dựng gắn với những hoạt động chính trong doanh nghiệp như: quản lý mua hàng, quản lý bán hàng, quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng, quản lý, giám sát kho bãi, quản lý tài liệu… 
 

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là một giải pháp công nghệ hữu ích
Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là một giải pháp công nghệ hữu ích

Khi sử dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp, nhà quản trị sẽ không cần lo lắng về quá trình quản lý, vận hành công ty. Hệ thống có khả năng tự động điều hành và quản lý, nhằm tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh sản xuất. Từ đó,  tăng doanh thu, dễ dàng quản lý danh sách khách hàng để áp dụng các chương trình khuyến mãi, chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Những ưu điểm của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Với những phân hệ cùng các tính năng nổi bật, phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích doanh nghiệp.

Uư điểm đầu tiên mà phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mang lại là việc hạn chế những đầu việc trùng lặp đặc biệt là các thao tác nhập liệu phức tạp, rườm rà vốn tốn rất nhiều thời gian. Hệ thống mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi hoàn toàn không cần nhập liệu nhiều lần dẫn đến sai sót, trùng lặp… Từ đó doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí và một lượng nhân sự đáng kể để đầu tư, thực hiện những công việc phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Khi phần mềm đi vào hoạt động, mọi số liệu, dữ liệu đều được lưu trữ tại một hệ thống duy nhất, việc tra cứu, truy xuất và cập nhật cũng trở nên dẽ dàng hơn bao giờ hết.  
 

Hệ thống mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng
Hệ thống mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Tiếp theo, phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chủ động trong việc tiếp cận, tiếp nhận các thông tin, số liệu với tính chính xác cao, từ đó đưa ra những quyết định, thay đổi, điều phối có cơ sở thông tin đầy đủ.

Không những thế, phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mang đến tính hệ thống cao khi các thông tin được cập nhật theo thời gian thực, có tính chính xác cao và đầy đủ. Với phần mềm quản lý doanh nghiệp này, việc báo cáo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, với những mẫu báo cáo tùy chỉnh có sẵn, người sử dụng hoàn toàn có thể hoàn thành mẫu báo cáo ngay trong vài cái click chuột.

Và điều sau cùng, các phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn giảm được một khoản chi phí đầu tư rất lớn so với sử dụng từng hệ thống riêng lẻ, không thống nhất. Với phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp , bạn sẽ dễ dàng quản lý, theo dõi quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình  chỉ bằng 1 chiếc smartphone, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực đáng kể và quan trọng là giúp công ty của bạn gia tăng doanh thu.

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Hệ thống lưu trữ hồ sơ, tài liệu khoa học

Sử dụng phần mềm quản lý tài liệu là giải pháp để “chuẩn hóa” hệ thống hồ sơ, tài liệu, văn bản trong doanh nghiệp, giúp việc sử dụng các dữ liệu trở nên dễ dàng, thuận tiện. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp phần mềm có hệ thống lưu trữ văn bản được sắp xếp logic, khoa học. Giao diện của phần mềm cần đảm bảo dễ sử dụng đối với bất kỳ nhân viên nào để thuận tiện cho công việc.

Quản lý văn bản toàn diện

Phần mềm quản lý văn bản là giải pháp thay thế nghiệp vụ quản lý tài liệu, hồ sơ thủ công. Vì vậy, hệ thống phải đảm bảo đầy đủ các nghiệp vụ, quản lý toàn diện từ cập nhật văn bản đến, phân loại văn bản, phê duyệt, xem văn bản, quản lý văn bản đi, văn bản nội bộ, lưu trữ văn bản,...
 


Toàn bộ dữ liệu cần được lưu trữ tập trung trên hệ thống

Giải pháp phần mềm quản lý văn bản cần đảm bảo thực hiện hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến để cải tiến toàn diện công tác quản lý tài liệu, hồ sơ. Toàn bộ dữ liệu cần được lưu trữ tập trung trên hệ thống để đảm bảo tất cả nhân viên đều truy cập và sử dụng được.

Có khả năng truy cập từ xa

Tiêu chí này đặc biệt quan trọng với bộ phận quản lý, lãnh đạo công ty - những bộ phận thường xuyên phải đi công tác, gặp gỡ đối tác, không có mặt tại văn phòng. Tính năng này giúp các nhà quản trị có thể truy cập hệ thống và điều hành công việc từ xa dễ dàng, thuận tiện.

Hoặc trong một số trường hợp đặc biệt, nhân viên không thể có mặt tại công ty, tính năng này sẽ giúp công việc được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị máy tính có kết nối Internet.

Cung cấp nhiều tiện ích cho người dùng

Phần mềm quản lý tài liệu trên máy tính đóng vai trò là công cụ hỗ trợ làm việc quan trọng. Vì vậy, các tính năng tiện ích sẽ giúp người dùng thuận tiện, dễ dàng hơn trong thực hiện công việc.

Đặc biệt, các tính năng về thiết lập lịch làm việc, hệ thống trao đổi nội bộ, danh bạ, ghi chép, ghi chú và thông báo tình hình công việc,... là những tính năng cần thiết để nâng cao hiệu suất làm việc.

An toàn thông tin, tối đa bảo mật

Vấn đề quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp cần lưu ý khi đưa các dữ liệu lên hệ thống trực tuyến là cần đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu. Phần mềm quản lý tài liệu cần được áp dụng các phương thức bảo mật, tiêu chuẩn an toàn thông tin hiện đại để tối đa bảo mật, tránh bị rò rỉ thông tin và các dữ liệu quan trọng.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Tạm kết: 

 
Bài viết trên là tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý toán diện doanh nghiệp cũng như những tiêu chí giúp bạn có cho mình một sự lựa chọn tốt nhất. Dẫu biết phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.
 

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT