Tinh gọn quy trình quản lý nhờ phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngày đăng 17-08-2022

Đa số các chủ doanh nghiệp và đội ngũ quản lý thường gặp khó khăn khi đưa ra một giải pháp tối ưu để vận hành bộ máy công ty một cách hiệu quả nhất. Một trong số các giải pháp thường thấy hiện nay là sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp. Vậy câu hỏi được đặt ra là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?


Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là hệ thống quản trị và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian làm việc, vận hành dự án, nhân sự và các nguồn tài nguyên khác. Thay vì thực hiện các công việc một cách thủ công dễ dẫn đến sai sót, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp doanh nghiệp quản lý và thực hiện các quy trình một cách hiệu quả và tránh sai sót hơn.

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Lợi ích của phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Phần mềm ERP giúp kiểm soát hiệu quả toàn bộ nguồn nhân lực

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp tối ưu nguồn lực doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát, phân bổ, theo dõi toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp như mua hàng, bán hàng, nhập kho, quản lý khách hàng, nhân sự, sản xuất, tài chính – kế toán.

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giảm chi phí 

Phần mềm ERP giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc theo luồng thông qua việc sử dụng phần mềm.

Gia tăng lượng khách hàng

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có tính năng quản trị quan hệ khách hàng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những công cụ của một phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường, ngoài ra tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm quản trị doanh nghiệp còn được tích hợp với các công cụ marketing online giúp thu thập khách hàng từ các kênh như: website, social, forum…

►Xem thêm: 5 điều cần cân nhắc khi lựa chọn nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Tăng doanh thu và lợi nhuận

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mối tốt hơn, điều này giúp cho doanh nghiệp ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và do đó gia tăng được doanh thu bán hàng.

Tăng doanh thu và lợi nhuận
Tăng doanh thu và lợi nhuận

Tính năng quản trị hoạt động bán hàng được liên kết với tính năng quản lý kho, tính năng quản trị tài chính – kế toán giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lượng hàng xuất nhập kho, kiểm soát hiệu quả dòng tiền thu về từ hoạt động bán hàng, do đó giảm thiểu được tối đa các loại chi phí cũng như thất thoát giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp

Thông thường, nhà quản trị phải đọc rất nhiều các báo cáo từ các bộ phận khác nhau: báo cáo bán hàng, báo cáo kế toán, kiểm kho, chăm sóc khách hàng…Tuy nhiên, nhà quản trị sẽ tốn khá nhiều thời gian đọc tất cả báo cáo để nắm rõ tình hình công ty.

Khi sử dụng phần mềm ERP, việc lập kế hoạch và báo cáo dễ dàng hơn. Một hệ thống báo cáo thống nhất duy nhất. Dữ liệu chính xác, thời gian thực có thể được tạo và chia sẻ, các hoạt động kinh doanh đều được lưu trên hệ thống. Bất cứ khi nào người quản lý cũng có thể theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhanh chóng.

Kết nối các bộ phận với nhau dễ dàng hơn

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giao tiếp thuận lợi và liên lạc dễ dàng hơn trong công ty. Chỉ cần thao tác nhỏ trên phần mềm là có thể liên lạc, tập hợp được các bộ phận trong công ty để thông báo các sự kiện hoặc những vấn đề quan trọng nhanh chóng. ERP giúp các phòng ban khác nhau có thể chia sẻ thông tin tích hợp hệ thống từ xa.

Bảo mật dữ liệu

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hợp nhất thông tin vào một kho lưu trữ duy nhất, chức năng phân quyền của phần mềm giúp kiểm soát những ai có thể xem và chỉnh sửa thông tin nhạy cảm. Từ đó, tăng tính bảo mật các thông tin của doanh nghiệp.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Sự kết hợp của dữ liệu thời gian thực, cùng với sự nhanh nhẹn tăng lên, cho phép bạn trau dồi những lợi thế cạnh tranh chưa được khai thác, thúc đẩy sự phát triển sản phẩm và phản ứng nhanh với sự thay đổi.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh
Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Chính vì những lý do trên, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay để có thể kiểm soát hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp, gia tăng khách hàng, gia tăng lợi nhuận và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

►Xem thêm: Những nguyên nhân khiến bạn cần đến một hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp

Những yếu tố để lựa chọn phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp hay không?

Trong thực tế, không phải giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp nào ứng dụng vào cũng có thể tăng khả năng cạnh tranh. Ví dụ như đối thủ của doanh nghiệp ứng dụng một giải pháp ERP chuyên sâu trong khi doanh nghiệp lại đầu tư cho một phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp chung chung. Trong tình huống này, có thể chi phí doanh nghiệp bỏ ra ít hơn nhưng lợi ích lại không thể lớn bằng đối thủ. 

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có giúp tăng doanh thu và lợi nhuận không? 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể biết được hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp có mang lại doanh thu và lợi nhuận cho mình không bằng cách đánh giá các yếu tố sau:

Mức độ phù hợp của nhu cầu sử dụng với các chức năng của phần mềm

Mức độ nắm bắt cách sử dụng phần mềm trong các buổi demo, dùng thử, các buổi đào tạo

Chất lượng dịch vụ, kỹ thuật từ phía nhà cung cấp phần mềm

►Xem thêm: Vai trò của nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp trong thời đại số

Phần mềm có giúp tăng tốc quy trình hoạt động không?

Một giải pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp được đánh giá là sẽ tăng tốc tới 80% cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần mềm quản trị doanh nghiệp chỉ tối ưu trong trường hợp doanh nghiệp lựa chọn một giải pháp phù hợp. Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu, quy mô, ngành nghề, nhà cung cấp,… để lựa chọn ERP nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động trong doanh nghiệp được tăng tốc.

Những yếu tố để lựa chọn phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Những yếu tố để lựa chọn phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Phần mềm ERP có hỗ trợ quản trị khách hàng không?

Hiện nay, hầu hết các phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đều có tích hợp sẵn CRM, hỗ trợ quản trị khách hàng từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp mới tiếp cận với ERP sẽ khó mà biết được ứng dụng của ERP trong quản trị khách hàng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng bằng cách tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp và thăm dò từ phía nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể tích hợp thêm CRM hoặc không tùy theo nhu cầu từ phía doanh nghiệp.

Hệ thống có tích hợp tài chính, kế toán không?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là một giải pháp quản trị tổng thể, do đó nó cũng bao gồm luôn cả quản lý tài chính và phân hệ kế toán. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng ERP cùng với phần mềm kế toán gây ra tốn kém chi phí.  Doanh nghiệp cần tìm cho mình một nhà cung cấp tốt, đồng thời tìm hiểu kỹ về các dịch vụ được cung cấp để phù hợp với nhu cầu của mình.

►Xem thêm: Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Tạm kết

Công ty ASOFT đã cho ra mắt nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp  ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP
Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu 

Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT